Fréttablaðið


Fréttablaðið - 25.07.2013, Qupperneq 19

Fréttablaðið - 25.07.2013, Qupperneq 19
FIMMTUDAGUR 25. júlí 2013 | FRÉTTIR | 19 © GRAPHIC NEWSSource: Wire Agencies Aldrei hafa fleiri skip fengið heimild til að sigla norður fyrir Rússland um Norður-Íshafið. Hlýnun jarðar veldur því að hafís er síður til trafala. Leiðin hefur verið opin siglingum án aðstoðar frá ísbrjótum í tvo til fjóra mánuði á ári, en var opin í fimm mánuði árið 2012 vegna þess hve lítið var um hafís. Suðurleiðin Hefðbundna siglingaleiðin milli Asíu og Evrópu. Frá Rotterdam til Jókohama Siglingin tekur 33 daga, 20.700 km leið um Súesskurðinn. Sé Norðurskautsleiðin farin er vegalengdin 13.600 km og siglingin tekur aðeins 20 daga. Bæði eldsneytisnotkun og útblástur koltvísýrings minnkar. Vöruflutningar aukast Á síðasta ári voru um 1,25 milljón tonn af vörum fluttar Norðurskautsleiðina (en 740 milljón tonn um Súesskurð). Því er spáð að á þessu ári aukist flutningurinn upp í 1,5 milljón tonn, og árið 2021 verði 40 milljón tonn flutt þessa leið. Norðurskautsleiðin Fjöldi skipa, sem sigla alla Norðurskautsleiðina *Útgefin siglingaleyfi þann 19. júlí 2010 2011 2012 2013 4 34 46 204* Norðuríshafið Rússland Kína Kanada -arryK ðfiah Indlandshaf Atlantshafið Súesskurðurinn Rotterdam, Hollandi Jókóhama, Japan SKIPAUMFERÐIN EYKST ÁR FRÁ ÁRI *Vatnsmagn í miðlunarlónum er mælt í gígalítrum (milljörðum lítra). Orkuforðinn okkar Vatnsaflsstöðvar nota fallþunga vatns til að knýja hverfla sem vinna rafmagn. Úrkomu og leysingavatni af jöklum land- sins er safnað í uppistöðulón, sem flest eru á hálendinu. Vatnsforðinn nær hámarki síð- sumars og gerir kleift að vinna raforku jafnt og þétt allt árið. Krókslón Hágöngulón Blöndulón Þórisvatn Hálslón 2100 1400 412 320 140 Gl* ht.is HAFNARGÖTU 90 REYKJANESBÆ S: 414 1740 • EYRARVEGI 21 SELFOSSI S: 480 3700 • GARÐARSBRAUT 18A HÚSAVÍK S: 464 1600 • GLERÁRGÖTU 30 AKUREYRI S: 460 3380 • KAUPVANGI 6 EGILSSTÖÐUM S: 414 1735 • SUÐURLANDSBRAUT 26 REYKJAVÍK S: 569 1500 NÝTT FRÁ VERÐ FRÁBÆRT VERÐ 14.995 • Viva Collection SalatMaker • Öflugur 200 W Mótor • 6 mismunandi stálhnífar • XL stór matari • Litur: Hvítur / Rauður NÚ ER EINNIG HÆGT AÐ SKERA KARTÖFLUR NIÐUR Í FRANSKAR Philips HR1388 Save the Children á Íslandi SIGLINGAR Aldrei hafa fleiri skip fengið leyfi til að sigla yfir Norður- Íshafið, norður með strönd Rúss- lands milli Atlantshafs og Kyrra- hafs. Þetta árið má búast við að meira en 200 skipum verði siglt þessa leið, meira en fjórum sinnum fleiri en sigldu hana á síðasta ári. Og fimm- tíu sinnum fleiri en fyrir tveimur árum. Reiknað er með því að skipa- ferðum muni halda áfram að fjölga eftir því sem hafísinn víkur meir á sumrin. Ekki er þó talið að þessi siglingaleið geti hentað til vöru- flutninga í stórum stíl næstu árin, því enn um sinn verður suðurleiðin um Súesskurðinn mun hagkvæm- ari. Þá leið sigla um 30 þúsund skip á hverju ári. Norðurskautsleiðin getur því sparað tíu til fimmtán daga siglingu og eldsneyti upp á hundruð tonna þegar siglt er frá Noregi til Kína. Hér er miðað við norðaustur- leiðina svonefndu, sem liggur norðan við Rússland, en á næstu ára tugum má búast við að norðvestur leiðin opnist líka, en hún liggur norður fyrir Kanada. gudsteinn@frettabladid.is Skipaferðir fjórfaldast Meira en 200 skip hafa fengið leyfi til að sigla norður fyrir Rússland í ár. Siglingum þessa leið hefur fjölgað hratt síðustu árin eftir því sem dregið hefur úr hafís. FLUTNINGA- SKIP Munað getur 10 til 15 dögum í sigl- ingu sé farið norður fyrir Rússland frekar en suðurleið- ina. NORDICPHOTOS/AFP
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.