Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.10.2006, Side 59

Læknablaðið - 15.10.2006, Side 59
UMRÆÐA & FRÉTTIR / BRÁÐAÚTKÖLL AÐKOMUSV/EÐI VIND STEFNA eiga að vera hluti af útbúnaði. Eitt sett af heyrna- skjólum með talkerfi þarf vera aftur í flugvél svo að hægt sé að eiga samskipti við flugmenn án þess að þurfa að færa sig úr stað. Tryggja skal að nægur mannskapur sé til taks á flugvelli til að flutningur sjúklings í og úr flugvél sé öruggur. Flugmenn hefja flugtak eftir að sjúkra- flutningamenn hafa gefið merki um að búið sé að ganga tryggilega frá sjúklingi og búnaði. Sjúkra- flutningamenn skulu alla jafnan sitja í sætum sfnum með sætisbeltin fest meðan á flugi stendur þegar ekki er verið að sinna sjúklingi. Sjúklingur skal hafður í tryggilega niðurfestum börum með öryggisólar spenntar allt flugið. Fylgdarmenn sjúklinga (ættingjar eða aðrir) skulu sitja með sætisbelti spennt allt flugið þar sem tryggt er að þeir trufli ekki störf áhafnarinnar. Sérstaklega skal reyna að takmarka alla notkun oddhvassra hluta í flugrými eftir að flug hefst. Flelstu lyf sem líklegt er að þurfi að nota í flutningi á að vera búið að draga upp. Allir viðbótarhlutir í flugrými skulu festir tryggilega niður svo sem töskur, súrefniskútar, sprautudælur, monitorar og öndunarvél. Ef verið er að flytja sjúkling í annarlegu ástandi sem getur með einhverju móti ógnað flugöryggi, skulu lögreglumenn fylgja viðkomandi sjúklingi og skal hann festur í börur með handjárnum. í lengri sjúkraflugum er oft þörf á að bæta viðbótareldsneyti á flugvélina. Af öryggisástæðum er helst beðið með að flytja sjúkling um borð á meðan verið er að setja eldsneyti á flugvélina. Óheimilt er að opna dyr flugvélar meðan hreyflar eru enn í gangi. Að taka að móti þyrlu Ef þyrla er væntanleg til aðstoðar á vettvang þurfa þeir sem eru á staðnum ávallt að reyna að finna hentugan lendingarstað í nágrenninu. Flaldin eru sérstök námskeið í móttöku þyrlu og sé þess nokk- ur kostur ætti aðili með slíka sérþekkingu að taka að sér stjórnun á jörðu niðri. Lendingarstaður þyrlu þarf að vera á auðu svæði og að minnsta kosti 30 metrar í þvermál. Undirlag þarf að vera slétt, hart og ekki fokgjarnt og festa þarf niður allt sem fokið getur. Svæðið allt þarf að vera laust við hindranir, færa þarf bfla með loftnet í örugga fjarlægð. Halli lendingarsvæðisins má ekki vera meiri en 5°. Ef lenda þarf í snjó er æskilegt að reyna að finna snjólausan hól. Pyrla lendir alltaf upp í vindinn. Bíða skal eftir leyfi frá áhöfn þyrlunnar til að nálgast þyrluna og þegar gengið er að henni skal koma að framan eða frá hlið. Við afturhluta þyrlunnar er algert bann- svæði. Þegar gengið er að þyrlunni þarf að vera hálfboginn og koma að henni neðan úr brekku ef lent er í halla. Ekki má fara með bíl eða farartæki undir þyrluspaðana. Að lokum hvetjum við alla lækna til að fara varlega við störf sín á vettvangi. Þakkir Jón Bjartmarz, Slysavarnarfélagið Landsbjörg Helga Magnúsdóttir Auðunn Kristinsson Við þyrluflug að nœturlagi notar áhöfnin oft nœt- ursjónauka. Sé það gert á ekki að lýsa upp lending- arstað nema þess sé óskað. Efóskað er eftir lýsingu er hœgt að nota blys sem lendingarstjóri stendur með um 20 metra fyrir framan lendingarstaðinn í stefnu vinds. Einnig er hœgt að nota bílljós til að lýsa, er þá best ef tveir bílar geta lýst upp lend- ingarstað úr um 100 metra fjarlœgð auk þess sem bíll sme er um 30 metrum fyrir framan þyrlu er með Ijós blikkandi. Læknablaðið 2006/92 719

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.