Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Side 195

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Side 195
UM TURNA BABEL afar náið, án þess þó að tákna nokkuð fyrir hann, er þýðingin rannin undan framtextanum. Vissulega síður undan Kfi hans en „afkomu“ („Uberleben“). Því þýðingin kemur á eftir frarn- textanum og að því er varðar mikil verk, sem aldrei finna þýðandann sem þeim er ætlaður á þeim tíma sem þau verða til, markar hún afkomustig hans (.Fortleben, í þetta sinn, afkoman sem ffamlenging lífsins frekar en Kf post mortem). Hugmynd- irnar um líf og afkomu (Fortleben) ber að skilja, að því er lista- verk varðar, einfaldlega og án nokkurra myndhvarfa (in völlig unmetaphorischer Sachlichkeit). Og samkvæmt að því er virðist hegelskri uppskrift, í afar hnitmiðuðum kafla, hvetur Benjamin okkur til að hugsa lífið út frá andanum eða sög- unni, og ekki út ffá „lífrænum áþreifanleika“ einum saman. Það er líf um leið og „afkoman“ (andinn, sagan, verkin) nær út yfir lífið og hinn líf- fræðilega dauða: „Það er öllu heldur með því að viðurkenna líf alls þess sem saga er af og sem er ekki aðeins svið hennar sem hugtakinu um líf er gert rétt tdl. Því þegar allt kemur til alls er það út ffá sögunni, ekki nátt- úranni ... sem draga þarf umgjörð lífsins. Þannig skapast heimspekingn- um það verkefni (Aufgahe) að skilja allt náttúralíf út ffá hinu yfirgrips- meira Kfi, sem er líf sögunnar“. Þegar í yfirskrift ritgerðarinnar - og ég held mig við hana í bili - ákvarðar Benjamin vandann, í merkingu þess sem einmitt er staðiðfi'ammi fyrir líkt og verkefni: það er vandi þýðandans en ekki þýðinga (né heldur kvenþýðandans - látum þess getið hér og sú spurning er ekki smávægi- leg). Benjamin segir ekki verkefhi eða vandi þýðinga. Hann tilgreinir geranda þýðingarinnar, sem skuldugan þegn, skyldubundinn, þegar í stöðu erfingja, færðan inn sem efdrlifandi í ættartölu, sem afkomandi eða hvatamaður afkomu. Afkomu verka, ekki höfunda. Hugsanlega afkomu nafna höfunda og undirskrifta, en ekki höfunda. Slík afkoma veitir lífsauka, meir en geymd. Verkið lifir ekki einungis lengur, það lifir meir og hetur, umfram efni höfundar síns. Er þýðandinn þá skuldugur viðtakandi, undirgefinn gjöf á geftium ffumtexta? Engan veginn. Af nokkram ástæðum, þar á meðal þessari: tengslin eða skuldbindingin hggja ekki milli gefanda og þiggjanda held- ur milli tveggja texta (tveggja „afurða“ eða tveggja ,,sköpunarverka“). Þetta verður Ijóst þegar í byrjun formálans og ef maður vildi einangra :93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.