Þjóðlíf - 01.11.1987, Qupperneq 52

Þjóðlíf - 01.11.1987, Qupperneq 52
LISTIR Dokumenta 8 í Kassel DOKUMENTA, LISTASÝNINGIN í Kassel sem haldin er fimmta hvert ár, er orðin slík véfrétt að aðstandendur eiga erfitt með að standa undir nafni. Sýningin á að vera yfirlit yfir það sem er merkilegast aö gerast í mynd- list á hverjum tíma. Gallinn er sá að sérhver sýning veröur að skera sig afgerandi frá síðustu sýningu og um leið móta hefðogsýna þróun. Hætta er á að það „nýja" sé þá búið til. Eða eins og Richard Fry sem kom hingað eftir sýninguna orðaði það svo skemmtilega: ,,Það nýja í því nýja." Ekki er hægt að segja annað en að sýningin nú sé verulega frábrugðin Dokumenta 7. Á þeirri sýningu var nýja1 málverkið allsráð- andi. Ritdi Fuchs, sem þá réð mestu um val verka, ætlaði að hafa málverk eingöngu, en var stoppaður af. Menn eins og Joseph Beuys, Gilbert og George, Joseph Kosuth og nokkrir aðrir ,,konsept"-listamenn voru á þeirri sýningu og eru nokkrir þeirra með nú og gert ntjög hátt undir höfði. Ef dæma má Dokumenta 8 er Nýja málverkiö týnt. Þeir málarar sem þar eru með, eru gamlar kemp- ur eins og Leott Golttb eða ungir, naturalísk- ir málarar eins og Eric Fischi. EFTIR fyrstu umferð unt sýningarsalina festust þrjú hugtök í huga mér: pólitík, tækni og fjölbreytni. Ef marka má Kasselsýning- una er nútíminn samsettur úr þessu þrennu. Mörg verka sýningarinnar voru áberandi pólitísk, en þó ekki flokkspólitísk í neinum íslenskum skilningi. Það var ekki hægt að lesa út úr verkunum stefnuyfirlýsingar Krata, Framsóknar eða Alþýðubandalags. Á sýninguna voru valin tjölmörg verk sem með einhverjum hætti miðluöu áhyggjum eða reiði einstakra listamanna yfir stöðu mála í dag. Augljós er áherslan á pólitík með því að gera þá Bettys og Klaus Staeck að heiöurs- gestum. Bettys var einn af stofnendum Græningja og reyndi af fullri alvöru að stofna háskóla í þágu lýðræðis - nokkuð sem nú er komið í framkvæmd að mér skilst. Staeck er einn ötulasti plakatgerðarmaður eftirstríðs- áranna og veggspjöld hans hafa haft áhrif á við heila flokksmaskínu í Vestur-Þýska- landi. Flest pólitísku verkanna hafa þó óbeina tilvísun. Verk sem óhjákvæmilega vekja upp hugmyndir um umhverfi okkar. náttúruna og þær ógnir sem að henni steðja. En á sýninunni má einnig sjá stórborgarlist, gagnrýni á stjörnustríðið, kúgunina í þriðja heiminum. Einna athyglisverðust þóttu mér verk Jenny Holzer, en hún hefur komið sér inn á auglýsingaskilti stórborganna með boðskap sinn sem oft á tíðum er nokkuð • Fjórir blökkumenn. Leon Golub, 1985. sitt eigið lífog gesturinn varð aðfara sérhægt til þess að halda í hughrifin. Á svona sýning- um er auðvelt að glápa yfir sig. snúinn: Forðid mérfrá löngunum mínum lét hún varpa út með tilkynningaljósi Caesars Palace, einu helsta spilavíti Ameríku! Það er gott til þess að vita að nú, þegar stjórnmálamennirnir kvarta yfir því að tlokka þeirra vanti málefni til að greina sig frá starfsbræörum þeirra í hinunt llokkun- um, séu listamennirnir aftur farnir aö takast á við vanda okkar og vonir. Á nteðan flokks- pólitíkin er að fletjast út í sérhagsmuni og valdapot virðast listamenn í auknum mæli reyna að glíma við þversagnir nútímans. Oft á persónulegan og frjóan hátt. Þaö var þessi pólitíska vídd sem kom mér hvað mest á óvart á Dokumenla 8. TÆKNIN var mjög áberandi í Kassel og þá tækni í tvennum skilningi. Það var unun að sjá hversu góðum tökum margir listamenn hafa náð á þeim miðlunarleiðum sem þeir hafa valið sér. Sérstaklega var þetta áberandi í umhverfisverkunum eða installasjónunum. Þarna var að finna verk gerð í tré, málm og gler sem unnin voru af fagmannlegri tilfinn- ingu fyrir tjáningarmöguleikum efnisins. Aðrir gátu blandað saman ólíkum efnum og hlutum og fengið út úr því sterka heild. Árangurinn varð sá að áhorfandinn gekk úr einu herbergi í annað rétt eins og hann gengi á milli gjörólíkra og aðskilinna heima. Sér- hver salur sýningarhallanna tveggja átti sér • Mynd af hundi. Eric Fischl, 1987. Er þá í lagi að vera vand virkur? 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.