Þjóðlíf - 01.11.1987, Síða 61
BILAR
sem ekiö er eftir öngstrætum eöa hraðbraut-
um. Skynsemin stáli slegin.
ORKUBÚIÐ í Golf Sky er 75 hestöfl, sem
fyrr getur, og þau hestöfl veröa til í 1600 m3
sprengirvmi. Vélin er staðsett frammí, situr
þversunt og knýr framhjólin, eins og nú tíök-
ast æ meir í minni bílum. Það er áberandi
þegar litið er niður í vélarrúmið að þar er
hinum ýmsu hlutum þannig fyrir komið að
afar auðvelt er að komast að þeim til við-
halds og umhirðu. Það skiptir sjaldnast beinu
máli fyrir eigendur. nema þá laghentu sem
sjá um slíkt sjálfir, en bifvélavirkjarnir verða
glaðir og eiga hægara um vik að vinna sitt
verk. Þar með ættu eigendurnir líka að verða
glaðir þegar þeir sjá reikninginn.
Vélin skilar prýðilegri vinnslu, jafnt við
lágan snúningshraða sem háan, og skortir
aldrei afl við venjulegar aðstæður. Það er
Wssulega þægileg tilfinning að hafa ekki ein-
Ungis nógan kraft, heldur aðeins rúmlega
það.
fólk spyr gjarnan um eyðslu þegar þaö
hugleiðir bílakaup. Slíkum spurningum er
ákaflega erfitt að svara. Eitt er hvað fram-
leiðandinn gefur upp, annað hvernig fólk
ekur og hve vel það sinnir því að hafa vél rétt
stillta. réttan loftþrýsting í hjólbörðum og
því um líkt.
Samkvæmt upplýsingum framleiðanda
eyðir Golf með þessari vélarstærð 5,3-8,7
h'trum á 100 km, eftir því hvort ekið er á
stöðugum hraða eða í blönduðum bæjar-
akstri. Þær tölur eru ugglaust ekki tjarri
sanni og ríma raunar vel við þá þumal-
fingursreglu að bíll eyði einum Iítra á 100 km
fyrir hver 100 kg af þyngd sinni. Golf Sky
vegur 870 kg og eyðir einmitt 8,7 lítrum á
100 km í blönduðum akstri samkvæmt ofan-
§reindum upplýsingum.
Þá skiptir máli, a.m.k. í akstri á stöðugum
hraöa, hvort bíllinn er fjögurra eða fimm
§íra, en um þaö má velja á Golf. Golf Sky er
fitnm gíra og samkvæmt upplýsingum fram-
leiðandans eyðir hann hálfum lítra minna á
hverja 100 km en fjögurra gíra bíllinn, sé
ekið stöðugt á hámarkshraða á þjóðvegum
fiérlendis, þ.e. 90 km/klst. Það munar svo
sem engum ósköpum. t.d. ekki nema 40-50
krónum á leiðinni Reykjavík-Vík í Mýrdal.
^lunurinn er lítið eitt meiri ef ekið er á 120
stöðugum hraða á hraðbrautum, en það
§era góðir ökumenn ekki hér á landi.
UUSAMÖL og þvottabretti hefur einatt
fiorið á góma í þessum þáttum, þessi ramm-
'slensku einkenni íslenska vegakerfisins, sem
eru þó svo þjóðleg að e.t.v. myndi maður
s.akna þeirra ef allir vegir væru rennisléttir.
^8 renndi auðvitað Golfinum eftir slíkum
vegarspottum og þar kom hann mér skemmti-
ega á óvart. Fjöörun og aðrir aksturseigin-
eikar eru aldeilis til fyrirmyndar við þær að-
st$ður. Golfinn líður ntjúklega yfir argasta
• Volkswagen Golf Sky: Önnur snjöll
hugmynd að bíl.
búnir slíku stýri.
SA SEM tekur að sér aö hafa skoðun á bílum
opinberlega hlýtur að leita eftir vanköntum,
jafnt sem kostum. En það er satt aö segja
erfitt að finna vankanta á Golf Sky. Þetta er
þægilegur og ágætlega sprækur brúkunar-
hestur, og mér segir svo hugur að enginn
verði heldur svikinn eftir að hafa átt slíkan
bíl í nokkur ár. Þarerum viöað vísu komin út
á þann hála ís að rýna fram í tímann, en
reynslan af Volkswagen er þannig að fáir
munu treysta sér til að efast um að þeir hafi
a.m.k. verið endingargóðir hingað til. Og
veröið virðist mér sambærilegt við aöra bíla
með líkum búnaði og eiginleikum.
Þaö sem helst er hægt að finna að er þetta:
Fremur lágt er undir bílinn og engin hlíf und-
ir vél eða bensíntanki; auðvelt er að gleyma
ljósunum á því þau slokkna ekki sjálfkrafa
þegar drepiö er á bílnum og engin viðvörun
er um að þau séu kveiki (það þarf hins vegar
fáheyrðan klaufaskap til að læsa sig úti því
bílstjórahurð verður einungis læst utanfrá
með lykli); aftursætisbak er heilt og ekki
j
• Prótótýpan að gömlu bjöllunni, 1338.
þvottabretti, kvartar lítt þótt ofaníburöurinn
sé farinn og grjótið eitt eftir, og holur af öllu
tagi hristir hann af sér án þess að æmta.
Sama er að segja um lausamölina; oar
heldur hann sér prýðilega stöðugum á lög-
legum hámarkshraða. Hitt er annað mál að
enginn skyldi treysta nokkrum bíl í hrað-
akstur við slíkar aðstæður. Lausamölin er
einhver lúmskasti slysavaldurinn á malar-
vegum.
Bremsur eru með hjálparátaki, eins og í
flestum bílum í þessum verðflokki, og vinna
eins og best verður á kosið.
Stýri er nákvæmt og létt miðað við fram-
drifsbfl, þó ekki sé það aflstýri. Flestir sem
hafa vanist hæfilega léttu aflstýri, þ.e. stýri
með hjálparátaki, komast hins vegar tæpast
hjá því að verða þrælar þess vana; það er svo
ntiklu auðveldara við þröngar kringumstæð-
ur og gerir bílinn mun liprari. Undirritaður
er einn þessara þræla og spáir því raunar að
ekki muni líða mörg ár þar til flestir bílar í
miðlungsverðflokki og þaðan af dýrari verði
hægt aö leggja niöur helming þess til að afturí
sé bæöi rými fyrir farþega og farangur þegar
þannig stendur á (það er reyndar hægt á
dýrari gerðum).
Aöfinnslur í þessum dúr jaöra hins vegar
við nöldur og ég get ekki varist þeirri til-
finningu að vera hreint lúxusdýr þegar ég
skrái þær. Það er svo með flesta bíla í þessum
verðflokki að munurinn á búnaði og eigin-
leikum felst í smáatriðum sem skipta litlu
máli: t.d. að þurfa að teygja sig nokkrum
sentímetrum lengra eða skemmra í þennan
eða hinn rofann ellegar þurfa að borga örfá-
um krónum meira eða minna fyrir að aka
hverja 100 km.
Margir velta því fyrir sér hvernig í ósköp-
unum þeir eigi að fara að því að kaupa og
reka bíl. En það er e.t.v. að verða vandi
meirihluta íslendinga aö geta valið á milli
hinna ýmsu lúxusþarfa og láta þaö verða að
höfuðverk. Það getum við kallað „lúxus-
vandamál".
• Ásgeir Sigurgestsson
L
61