Þjóðlíf - 01.06.1988, Blaðsíða 36

Þjóðlíf - 01.06.1988, Blaðsíða 36
MENNING Óðinn snýr aftur Armönsk kona á Indlandi óf þetta teppi með táknum úr norrænni goðafræði, en teppið verður gefið íslendingum í sumar. Sigrún lagði rúnatöflur og las í rúnirnar örlög Arthúrs Björgvins og vinkonu hans. hafi dálæti á Aríum, þeir telji mikilvægt að standa vörð um evrópska menningu. Þeir vilji gera allt sem í þeirra valdi stendur til að forða því, að ljóshærðir og bláeygðir Aríar deyi út. Hinn aríski stofn sé nefnilega í bráðri hættu. Hann hafi reyndar löngum átt í vök að verjast, því þegar bláeygður og hörunds- bjartur maður gangi til ástarsamlags og geti barn með sér dekkri konu, verði niðurstaðan oftar en ekki í dökkum lit. Sigrún bendir einnig á, að tölur sýni svart á hvítu, að merkisberum hins bláeygða og bjarta kyns fækki óðum og þess verði ekki langt að bíða, að ljóshært og bláeygt fólk verið friðað. Það sé hins vegar hætta á að sú friðun komi of seint og Aríar verði aldauða. Þess vegna verði allir að leggjast á eitt til að afstýra ógæfunni. Þrátt fyrir að Armanir dái hið aríska kyn af trúarástæðum, líti þeir frá- leitt niður á fólk af öðrum kynþáttum. Þeir vilji þvert á móti halda góðum tengslum við alla vega litt fólk, án þess þó að blanda við það blóði. Sigrún segist sjálf hafa verið 4 ár í Afríku og eiga marga blakka vini. Hvað sem slíkri vináttu líður hvarfli það þó ekki að sér eða öðrum Armönum að samrekkja einstak- lingum af öðrum kynstofnum. Armanir leggi áherslu á nauðsyn þess að viðhalda hverjum stofni fyrir sig og blóðblöndun ólíkra stofna sé ævinlega til vansa. — í framhaldi af þeim orðum frúarinnar má nefna, að hugmynda- fræði Armana er ofin úr ýmsum litríkum þráðum. Hún á að nokkru rætur að rekja til dulspekingsins Guidós von List, sem setti fram kenningar sínar um síðustu aldamót, þar sem hann „afhjúpar" leyndan vísdóm hins „aríó-germanska“ kyns. Þessar hug- myndir voru frá upphafi andstæðar kristinni trú, enda líta Armanir á kirkjuna sem erki- fjanda. Þeir bera riddurum kristinnar trúar á brýn að hafa ráðist með brugðnum brandi að forngermönskum trúarbrögðum til þess eins að svala eigin valdafíkn. Þetta ofríki krist- inna manna telja Armanir undirrót flestra þeirra menningarkvilla, sem Evrópubúar hafi átt í höggi við á liðnum öldum. Enda þótt þar sé tæpast um vísvitandi tengsl að ræða minna árásir Armena á kirkjuna og klerkavaldið óneitanlega á hugmyndir þýska heimspekingsins Nietzsches, sem veittist að stofnunum kirkjunnar á líkum nótum á ofan- verðri 19du öld. En það er meira blóð í kúnni. Armanir eru ekki bara argir útí kirkjuna, heldur beina þeir spjótum sínum einnig að „auðvaldinu" (das Grosskapital), sem þeir telja að hafi hjálpað kirkjuvaldinu dyggilega við að reyra þjóðirnar í fjötra arðráns og kúgunar. Höf- uðpaurar „auðvaldsins" eru kaupahéðnar í Wallstreet og þeim fylgir halarófa af allskyns peningapúkum, svo sem frímúrurum, Lions- mönnum og fleirum. Enda þótt árásir Arm- ana á „auðvaldið“ hljómi á köflum líkt og forystugreinar í „Prövdu“ fer því fjarri, að Armanir séu hallir undir kommúnisma. Þvert á móti líta þeir svo á, að ríkiskap- ítalisminn í Sovét sé engu betri en auðvald- skerfið í vestri. Annar þáttur í fjölskrúðugu hugmyndasafni Armana er andúð þeirra á vísinda- og skynsemishyggju nýaldar, sem þeir telja að hafi rekið fleyg á milli manns og náttúru. Þessi andúð tengist þeirri náttúru- dýrkun, sem Armanir setja á oddinn. Þeir boða afturhvarf til „náttúrulegs" lífs og bar- áttu gegn þeirri „vélmenningu" sálarinnar, sem fylgdi í kjölfar iðnvæðingar og arðráns á auðlindum náttúrunnar. Mikilvægur liður í því að losa „vélaða“ nútímamenn úr ánauð- 36
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.