Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 107

Frjáls verslun - 01.01.2014, Page 107
Vilhjálmur Bjarnason, alþingismaður og framkvæmdastjóri Sam taka fjárfesta, segir að 20% fjármagnstekjuskattur sem og auð legðarskattur síðustu ára hafi dregið úr sparn­ aði og bankainn stæður einstaklinga í bankakerfinu hafi minnkað ár frá ári. Þ að kemur sífellt betur í ljós, sem alltaf hefur verið haldið fram, að fjármagnstekju skatt­ urinn og auð legðar skatturinn, en hann verður lagður á í síðasta sinn í sumar, hafa dregið úr sparnaði,“ segir Vilhjálmur Bjarna son, alþingismaður og fram kvæmdastjóri Samtaka fjárfesta. „Bankainnstæður ein ­ stakl inga hafa dregist saman, hvort heldur mælt á hlaupandi eða föstu verðlagi.“ Vilhjálmur segir að bankainn ­ stæður hafi aukist verulega í lok ársins þegar fé var fært af m.a. peningamarkaðssjóðum yfir á hefðbundna bankareikninga, sem og þegar einhverjir náðu að selja hlutabréf í tíma og koma fénu í skjól innan bankanna. „Eina brjóst vörn sparifjáreigandans í bankakerfinu var lengi vel verð ­ tryggð innlán,“ segir Vilhjálmur. Núverandi ríkisstjórn ákvað síðastliðið haust að framlengja ekki auðlegðarskattinn og verð ur skatturinn því lagður á í síðasta sinn á komandi sumri. „Þessi skattur hefur frá byrjun verið mjög umdeildur og þótt ósanngjarn. Það var ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur sem kom auðlegðarskattinum á árið 2010 og var lagt upp með að um tímabundinn skatt yrði að ræða til fjögurra ára. Engu að síður undraðist ég hve margir gagnrýndu það hart þegar þessi tímabundni skattur vinstri stjórn ­ arinnar var ekki fram lengd ur – og hrópuðu eftir það að hann yrði áfram.“ Vilhjálmur segir að fjármála kerfið sé hluti af innviðum sér hvers samfélags. Miðlun fjár ­ magns frá lánveitendum til lán ­ taka með skilvirkum hætti sé einn af grundvallarþáttum kerfisins. „Lánveitendur, þ.e. sparifjár­ eigendur, vilja ávaxta fé sitt í skamman tíma eða lengur og vilja að sjálfsögðu fá gjald fyrir það. Þetta gjald heitir vextir.“ Að sögn Vilhjálms grundvallast vextir á nokkrum þáttum og sé þessa helst að nefna: • Raunvexti vegna seinkunar á neyslu og hamingju. • Verðbólguálag til að standa jafnt að vígi vegna óvissu um verðlagsþróun. • Áhættuálag vegna útlánataps. • Álag vegna óþæginda af bindingu. • Álag vegna skattlagningar á vaxtatekjur og eignarskatts, eins og „auðlegðarskatts“. Vilhjálmur segir ennfremur að það hafi verið óheillaskref hjá síðustu ríkisstjórn að tvöfalda fjármagnstekjuskattinn og hækka hann í skrefum úr 10% í 20%. Hann segir að hækkunin hafi verið í nokkrum skrefum. fjármagnstekjuskattur Skattlagning fjáreignatekna einstaklinga utan rekstrar hefur þróast sem hér segir: • 10% af fjáreignatekjum; til 30. júní 2009 • 15% af fjáreignatekjum; frá 1. júlí 2009 til 31. des. 2009 • 18% af fjáreignatekjum; frá 1. jan. 2010 til 31. des. 2010 • 20% af fjáreignatekjum; frá 1. jan. 2011 – Eignarskattur var afnuminn hér á landi um 2000 en það voru síðustu leifar af tíund frá 1097. Tíund var í raun 1% eignar skattur. Auðlegðarskattur „Auðlegðarskattur“ hefur þróast sem hér segir: • Á eignir í árslok 2009 – 1,25% af auðlegðar skatts ­ stofni einstaklings yfir kr. 90.000.000 og hjóna yfir kr. 120.000.000. • Á eignir í árslok 2010 – 1,5% af auðlegðarskattsstofni ein ­ staklings yfir kr. 75.000.000 og hjóna yfir kr. 100.000.000. • Á eignir í árslok 2011, 2012 og 2013 – • 1,5% af auðlegðarskatts ­ stofni einstaklings yfir kr. 75.000.000 að kr. 150.000.000 og hjóna yfir kr. 100.000.000 að kr. 200.000.000. • 2% af því sem umfram er kr. 150.000.000 hjá einstaklingi og kr. 200.000.000 af sam ­ eiginlegum auðlegðar skatts ­ stofni hjóna. „Hin stóra spurning varðandi „auðlegðarskatt“ er hvenær skatt lagning verður eignarnám. Þegar skattlagning er orðin meiri en 100% af tekjum er hægt að tala um eignarnám,“ segir Vilhjálmur. „Til viðbótar við skattlagningu sem hér er lýst bættist við 0,376% skattur á skuldir fjármála fyrir ­ tækja um síðustu áramót. Bankar innheimta þennan skatt en það eru viðskiptavinir bankanna sem greiða hann. Þetta er auk inn kostnaður fyrir bankana sem lendir annaðhvort á lántak end ­ um eða lánveitendum; spari ­ fjáreigendum, – en líklegast á báðum þessum hópum.“ Þegar fjármagnstekjuskattur var lagður á árið 1995 var skatt ­ hlutfallið ákveðið 10% vegna þess augljósa vandamáls að það var ekki hægt að aðskilja raunvexti og verðbólguálag. Í lítilli verðbólgu verður skatt ­ lagning mjög nærri skatthlutfalli af launatekjum. Svona skattlagning á sparifé, sem ég hef lýst hér, ber það með sér að sparifjáreign einstaklinga sé efnahagsvandamál sem sporna þurfi gegn. Svo er augljóslega ekki. Skattlagningin er að mínu mati rányrkja og eignarnám.“ Skatturinn vegur að sparnaði Sparifé einstaklinga rýrnar af skattlagningu: TexTi: jón G. HauKsson / Mynd: Geir ólafsson o.fl. Raunv extir 2% 4% 6% 8% 10% 12% 14% 16% 18% 20% 1% 59,22% 96,92% 133,21% 168,15% 201,82% 234,29% 265,61% 295,86% 325,08% 353,33% 2% 39,61% 58,46% 76,60% 94,07% 110,91% 127,14% 142,81% 157,93% 172,54% 186,67% 3% 33,07% 45,64% 57,74% 69,38% 80,61% 91,43% 101,87% 111,95% 121,69% 131,11% 4% 29,80% 39,23% 48,30% 57,04% 65,45% 73,57% 81,40% 88,97% 96,27% 103,33% 5% 27,84% 35,38% 42,64% 49,63% 56,36% 62,86% 69,12% 75,17% 81,02% 86,67% 6% 26,54% 32,82% 38,87% 44,69% 50,30% 55,71% 60,94% 65,98% 70,85% 75,56% 7% 25,60% 30,99% 36,17% 41,16% 45,97% 50,61% 55,09% 59,41% 63,58% 67,62% 8% 24,90% 29,62% 34,15% 38,52% 42,73% 46,79% 50,70% 54,48% 58,14% 61,67% 9% 24,36% 28,55% 32,58% 36,46% 40,20% 43,81% 47,29% 50,65% 53,90% 57,04% 10% 23,92% 27,69% 31,32% 34,81% 38,18% 41,43% 44,56% 47,59% 50,51% 53,33% Verðbólga Skatthlutfall fjáreignatekna miðað við mismunandi raunvexti og verðbólgu og 20% fjáreignatekjuskattSkatthlutfall fjáreignatekna miðað við mismunandi raunvexti og verðbólgu og 20% fjáreignatekjuskatt. raunvextir Rauði liturinn táknar hreina eignaupptöku. Vilhjálmur Bjarnason, alþingis­ maður og framkvæmdastjóri Sam taka fjárfesta.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.