Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2015, Page 42

Frjáls verslun - 01.04.2015, Page 42
42 FRJÁLS VERSLUN 4 tbl. 2015 S aga OZ spannar orðið rúman aldar ­ fjórð ung en fyrirtækið var formlega stofnað árið 1989. En það OZ sem nú starfar í Næpunni í Þingholtunum á ekkert skylt við gamla OZ annað en nafnið og Guðjón Má. Gamla OZ byrjaði sem tilraunir nokk urra menntaskólastráka með tölv ur þeg ar þær voru að komast inn á hvert heimili. OZ hefur verið frétta ­ efni æ síðan. Guðjón fæddist árið 1972 og ólst upp í skapandi umhverfi í Laugar nes hverfi nu í Reykjavík. Núna hefur OZ enn á ný vakið athygli fyrir hugmynd um að gera sjónvarpsrekstur að almenningsiðju. Lénið oz.com hýsir núna pall – eða platform á ensku – fyrir eins margar sjónvarpsstöðvar og fólk lystir að stofna. Og hver og einn getur haft tekjur af rekstrinum ef áhorfendur sýna áhuga. „Draumur okkar er að hugmyndaríkir einstaklingar geti lifað af því að reka sína eigin sjónvarpsstöð,“ segir Guðjón. tækni og tekjuöflun Í raun sameinar þessi hugmynd margar aðrar lausnir. Það er hægt að dreifa sjónvarpsefni á YouTube og fleiri slíkum miðlum, en þar er vandi að afla tekna nema með auglýsingum og í reynd ógerlegt að fá svo mikið auglýsingafé að það skili nokkrum tekjum. Það eru líka til tónlistarveitur eins og spotify.com en þar er ekki myndefni. Á Facebook er pláss fyrir myndbönd en það skilar engum tekjum. „Hugmynd okkar byggist ekki á nýrri og byltingarkenndri tækni heldur er þetta tilraun til að sameina marga möguleika sem fram hafa komið á síðustu árum. Það er búið að ryðja öllum tæknilegum hindr unum úr vegi þess að reka sjónvarpsstöð með þessum hætti og að hafa tekjur af,“ segir Guðjón. Enn er þetta á tilraunastigi en netsvæðið er opið öllum án endur ­ gjalds og Guðjón orðar þetta svo að á oz.com sé „tilboð um að skoða okkar lausn án allrar áhættu fyrir þá sem það vilja“. óteljandi sjónvarpsstjórar Viðmótið á síðunni er einfalt og skýrt og það þarf engan tölvunörd til að komast í gegnum uppsetningu stöðvarinnar. Þetta getur hver sem er. „Hver og einn markaðssetur sína stöð. Það er hægt að búa til sérstakan kynningarbút með efni stöðvarinnar og leggja hann út á Facebook eða Twitter. Það er líka hægt að hafa viss lykilorð í heiti stöðvarinnar og kynningu þannig að hún komi upp við venjulega leit á Google. Það fer svo eftir efni stöðvarinnar og metnaði sjón varps ­ stjórans hvort margir áskrifendur vilja borga fyrir aðgang,“ segir Guðjón. Guðjón segir sögu af ungum áhugamanni um hjólabretti sem búinn er að setja upp áskriftarstöð helgaða þessu göfuga áhuga máli: hjólabrettunum. Hinn ungi sjónvarpsstjóri setti sér í upphafi það markmið að fá tólf áskrifendur í heildina og þar með nægar tekjur til að kaupa MacBook Air innan tveggja ára! Ekki er ólíklegt að fjöldi áskrifenda fari langt fram úr þeim vonum hjá unga manninum. Skiptingin 70/30 Áskrift er greidd mánaðarlega og gjaldinu skipt þannig að eigandi stöðvarinnar fær 70% en OZ fær 30% fyrir að reka kerfið. forsíðuViðtal

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.