Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 38

Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 38
38 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 stjórnun H eldur þú það – eða veistu það? Innsæi er ómetanleg­ ur kostur í fari stjórn enda. Að hafa gott inn­sæi­og­tilfinningu­fyrir­því­ hvern ig áhrifaþættir í innra og­ytra­umhverfinu­þróast­og­ breyt ast er afar þýðingarmikið og að bregðast rétt við getur skipt sköpum um það hvort fyrirtæki ná árangri og lifa af í samkeppni eða ekki. En það er munur á því að hafa­tilfinningu­fyrir­einhverju­ og hafa staðfesta vitneskju. Þess vegna er mikilvægt fyrir stjórnendur, jafnvel þótt þeir hafi­gott­innsæi,­að­nýta­þau­ tækifæri sem völ er á til að mæla mikilvæga árang ur s­ þætti í rekstri. Telja­má­fullvíst­að­menn­hafi­ nýtt sér einhvers konar frum­ stæðar aðferðir til mælinga á árangri í rekstri allt frá ár dög­ um þess að framleiðsla og viðskipti manna á milli tóku að þróast. Þróun kerfisbundinna­og­reglulegra­ mælinga á ár angri í fyrirtækjum eins og við þekkjum þær í dag hófst þó ekki fyrr en á fyrrihluta 20.­aldar.­ Upp­úr­1970,­samhliða­ aukinni umræðu um gæða­ stjórn un, fór athygli manna að beinast í auknum mæli að mælingum á árangri og ár angursstjórnun. Árið 1992 birtist grein eftir þá Kaplan og­Norton­í­Harvard­Busi­ ness­Review­þar­sem­þeir­ kynntu­Balanced­Scorecard­ árangursmælingakerfið­sem­ náð hefur mikilli útbreiðslu um allan heim og mörg íslensk fyrirtæki og stofnanir hafa nýtt sér síðustu ár. Samhliða þróun árangurs mæl ingakerfa og upplýsinga tækninnar hafa svo síðustu ár orðið stórstígar framfarir á sviði árangurs­ mælinga.­Víða­gegna­slík­ kerfi­mikilvægu­hlut­verki­við­ stefnumótun og upplýsinga­ miðlun innan fyrir tækja. Aukin tækifæri hafa skap ast til öflunar,­greiningar­og­birting­ ar gagna og upplýsinga með aðstoð háþróaðs hug búnaðar og upplýsingakerfa. Hvers vegna þarf að mæla árangur? Árangursmælingar krefjast gjarnan tíma og fjárfest­ inga og því er mikilvægt að velta fyrir sér hver er ávinning­ urinn af slíkum mælingum. Segja má að það séu þrjár meginástæður fyrir árangurs­ mælingum: Í fyrsta lagi eru mælingar gerðar í þeim til gangi að uppfylla lagalegar eða siðferðilegar skyldur sem lagðar eru á fyrirtæki og stofn­ anir af þriðja aðila. Í þessu sambandi má nefna ýmiskon­ ar fjárhagsupplýsingar svo sem varðandi Sarbanes­Oxley og­IFRS­sem­eru­alþjóðlegir­ reikningsskilastaðlar eða upplýsingar sem varða áhrif starfseminnar á starfsfólk, viðskiptavini eða aðra hags­ munaaðila­í­ytra­umhverfi,­til­ dæmis út frá sjónarmiðum um vinnuvernd eða umhverf­ is vernd. Í öðru lagi eru það mælingar sem hafa þann tilgang að stjórn endur geti sinnt hlutverki sínu, stjórnað, skipulagt, gert áætlanir og haft eftirlit með því að reksturinn gangi í sam­ ræmi við væntingar og mark­ mið. Í þriðja lagi hafa mæling­ ar tilgang þar sem þær geta veitt stjórnendum og öðrum starfs mönnum endur gjöf á frammi stöðu og þar með haft áhrif á starfshvatn ingu. Allt skiptir þetta máli og hefur jákvæð áhrif til að auka árang­ ur ef rétt er að málum staðið. Það að mælikvarðar séu skilgreindir og reglubundn ar mælingar framkvæmdar er þó engin trygging fyrir árangri, Sigrún Þorleifsdóttir stjórn enda þjálfari og einn eigenda vendum – stjórnendaþjálfunar. Heldurðu það – eða veistu það? Samhliða þróun árangursmælingakerfa og upplýsingatækninnar hafa síðustu ár orðið stórstígar framfarir á sviði ár angursmælinga. Víða gegna slík kerfi mikilvægu hlutverki við stefnumótun og upplýsingamiðlun innan fyrirtækja. Að mæla árangur:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.