Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Síða 38

Frjáls verslun - 01.08.2011, Síða 38
38 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 stjórnun H eldur þú það – eða veistu það? Innsæi er ómetanleg­ ur kostur í fari stjórn enda. Að hafa gott inn­sæi­og­tilfinningu­fyrir­því­ hvern ig áhrifaþættir í innra og­ytra­umhverfinu­þróast­og­ breyt ast er afar þýðingarmikið og að bregðast rétt við getur skipt sköpum um það hvort fyrirtæki ná árangri og lifa af í samkeppni eða ekki. En það er munur á því að hafa­tilfinningu­fyrir­einhverju­ og hafa staðfesta vitneskju. Þess vegna er mikilvægt fyrir stjórnendur, jafnvel þótt þeir hafi­gott­innsæi,­að­nýta­þau­ tækifæri sem völ er á til að mæla mikilvæga árang ur s­ þætti í rekstri. Telja­má­fullvíst­að­menn­hafi­ nýtt sér einhvers konar frum­ stæðar aðferðir til mælinga á árangri í rekstri allt frá ár dög­ um þess að framleiðsla og viðskipti manna á milli tóku að þróast. Þróun kerfisbundinna­og­reglulegra­ mælinga á ár angri í fyrirtækjum eins og við þekkjum þær í dag hófst þó ekki fyrr en á fyrrihluta 20.­aldar.­ Upp­úr­1970,­samhliða­ aukinni umræðu um gæða­ stjórn un, fór athygli manna að beinast í auknum mæli að mælingum á árangri og ár angursstjórnun. Árið 1992 birtist grein eftir þá Kaplan og­Norton­í­Harvard­Busi­ ness­Review­þar­sem­þeir­ kynntu­Balanced­Scorecard­ árangursmælingakerfið­sem­ náð hefur mikilli útbreiðslu um allan heim og mörg íslensk fyrirtæki og stofnanir hafa nýtt sér síðustu ár. Samhliða þróun árangurs mæl ingakerfa og upplýsinga tækninnar hafa svo síðustu ár orðið stórstígar framfarir á sviði árangurs­ mælinga.­Víða­gegna­slík­ kerfi­mikilvægu­hlut­verki­við­ stefnumótun og upplýsinga­ miðlun innan fyrir tækja. Aukin tækifæri hafa skap ast til öflunar,­greiningar­og­birting­ ar gagna og upplýsinga með aðstoð háþróaðs hug búnaðar og upplýsingakerfa. Hvers vegna þarf að mæla árangur? Árangursmælingar krefjast gjarnan tíma og fjárfest­ inga og því er mikilvægt að velta fyrir sér hver er ávinning­ urinn af slíkum mælingum. Segja má að það séu þrjár meginástæður fyrir árangurs­ mælingum: Í fyrsta lagi eru mælingar gerðar í þeim til gangi að uppfylla lagalegar eða siðferðilegar skyldur sem lagðar eru á fyrirtæki og stofn­ anir af þriðja aðila. Í þessu sambandi má nefna ýmiskon­ ar fjárhagsupplýsingar svo sem varðandi Sarbanes­Oxley og­IFRS­sem­eru­alþjóðlegir­ reikningsskilastaðlar eða upplýsingar sem varða áhrif starfseminnar á starfsfólk, viðskiptavini eða aðra hags­ munaaðila­í­ytra­umhverfi,­til­ dæmis út frá sjónarmiðum um vinnuvernd eða umhverf­ is vernd. Í öðru lagi eru það mælingar sem hafa þann tilgang að stjórn endur geti sinnt hlutverki sínu, stjórnað, skipulagt, gert áætlanir og haft eftirlit með því að reksturinn gangi í sam­ ræmi við væntingar og mark­ mið. Í þriðja lagi hafa mæling­ ar tilgang þar sem þær geta veitt stjórnendum og öðrum starfs mönnum endur gjöf á frammi stöðu og þar með haft áhrif á starfshvatn ingu. Allt skiptir þetta máli og hefur jákvæð áhrif til að auka árang­ ur ef rétt er að málum staðið. Það að mælikvarðar séu skilgreindir og reglubundn ar mælingar framkvæmdar er þó engin trygging fyrir árangri, Sigrún Þorleifsdóttir stjórn enda þjálfari og einn eigenda vendum – stjórnendaþjálfunar. Heldurðu það – eða veistu það? Samhliða þróun árangursmælingakerfa og upplýsingatækninnar hafa síðustu ár orðið stórstígar framfarir á sviði ár angursmælinga. Víða gegna slík kerfi mikilvægu hlutverki við stefnumótun og upplýsingamiðlun innan fyrirtækja. Að mæla árangur:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.