Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 38

Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 38
38 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 stjórnun H eldur þú það – eða veistu það? Innsæi er ómetanleg­ ur kostur í fari stjórn enda. Að hafa gott inn­sæi­og­tilfinningu­fyrir­því­ hvern ig áhrifaþættir í innra og­ytra­umhverfinu­þróast­og­ breyt ast er afar þýðingarmikið og að bregðast rétt við getur skipt sköpum um það hvort fyrirtæki ná árangri og lifa af í samkeppni eða ekki. En það er munur á því að hafa­tilfinningu­fyrir­einhverju­ og hafa staðfesta vitneskju. Þess vegna er mikilvægt fyrir stjórnendur, jafnvel þótt þeir hafi­gott­innsæi,­að­nýta­þau­ tækifæri sem völ er á til að mæla mikilvæga árang ur s­ þætti í rekstri. Telja­má­fullvíst­að­menn­hafi­ nýtt sér einhvers konar frum­ stæðar aðferðir til mælinga á árangri í rekstri allt frá ár dög­ um þess að framleiðsla og viðskipti manna á milli tóku að þróast. Þróun kerfisbundinna­og­reglulegra­ mælinga á ár angri í fyrirtækjum eins og við þekkjum þær í dag hófst þó ekki fyrr en á fyrrihluta 20.­aldar.­ Upp­úr­1970,­samhliða­ aukinni umræðu um gæða­ stjórn un, fór athygli manna að beinast í auknum mæli að mælingum á árangri og ár angursstjórnun. Árið 1992 birtist grein eftir þá Kaplan og­Norton­í­Harvard­Busi­ ness­Review­þar­sem­þeir­ kynntu­Balanced­Scorecard­ árangursmælingakerfið­sem­ náð hefur mikilli útbreiðslu um allan heim og mörg íslensk fyrirtæki og stofnanir hafa nýtt sér síðustu ár. Samhliða þróun árangurs mæl ingakerfa og upplýsinga tækninnar hafa svo síðustu ár orðið stórstígar framfarir á sviði árangurs­ mælinga.­Víða­gegna­slík­ kerfi­mikilvægu­hlut­verki­við­ stefnumótun og upplýsinga­ miðlun innan fyrir tækja. Aukin tækifæri hafa skap ast til öflunar,­greiningar­og­birting­ ar gagna og upplýsinga með aðstoð háþróaðs hug búnaðar og upplýsingakerfa. Hvers vegna þarf að mæla árangur? Árangursmælingar krefjast gjarnan tíma og fjárfest­ inga og því er mikilvægt að velta fyrir sér hver er ávinning­ urinn af slíkum mælingum. Segja má að það séu þrjár meginástæður fyrir árangurs­ mælingum: Í fyrsta lagi eru mælingar gerðar í þeim til gangi að uppfylla lagalegar eða siðferðilegar skyldur sem lagðar eru á fyrirtæki og stofn­ anir af þriðja aðila. Í þessu sambandi má nefna ýmiskon­ ar fjárhagsupplýsingar svo sem varðandi Sarbanes­Oxley og­IFRS­sem­eru­alþjóðlegir­ reikningsskilastaðlar eða upplýsingar sem varða áhrif starfseminnar á starfsfólk, viðskiptavini eða aðra hags­ munaaðila­í­ytra­umhverfi,­til­ dæmis út frá sjónarmiðum um vinnuvernd eða umhverf­ is vernd. Í öðru lagi eru það mælingar sem hafa þann tilgang að stjórn endur geti sinnt hlutverki sínu, stjórnað, skipulagt, gert áætlanir og haft eftirlit með því að reksturinn gangi í sam­ ræmi við væntingar og mark­ mið. Í þriðja lagi hafa mæling­ ar tilgang þar sem þær geta veitt stjórnendum og öðrum starfs mönnum endur gjöf á frammi stöðu og þar með haft áhrif á starfshvatn ingu. Allt skiptir þetta máli og hefur jákvæð áhrif til að auka árang­ ur ef rétt er að málum staðið. Það að mælikvarðar séu skilgreindir og reglubundn ar mælingar framkvæmdar er þó engin trygging fyrir árangri, Sigrún Þorleifsdóttir stjórn enda þjálfari og einn eigenda vendum – stjórnendaþjálfunar. Heldurðu það – eða veistu það? Samhliða þróun árangursmælingakerfa og upplýsingatækninnar hafa síðustu ár orðið stórstígar framfarir á sviði ár angursmælinga. Víða gegna slík kerfi mikilvægu hlutverki við stefnumótun og upplýsingamiðlun innan fyrirtækja. Að mæla árangur:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.