Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 59

Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 59
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 59 stjórnun draga eigin ályktanir þykir okkur ekki eins áhættusamt. Í öðru lagi nefnir­hann­aukna­tilfinninga­ semi. Þegar kafað er dýpra en rétt­undir­yfirborðið­er­hætt­við­ að­snert­sé­við­tilfinningum­fólks­ með­ófyrirséðum­afleiðingum.­Í­ þriðja lagi segir hann viðkvæm og­erfið­mál­oft­rædd­í­of­stór­ um hópum sem gerir einlægar samræður­erfiðari.­ Í seinni hluta greinarinnar lýsir­Roethlisberger­viðhorfum­ sín um. Hann heldur því fram að þótt háskólanemum sé kennt að virða gagnstæð sjónarmið og kenningar þá skorti verulega á að þeim sé kennt að eiga ár ­ angursríkar samræður og hlusta. Hann tekur dæmi um tvo stjórn ­ endur sem nálgast samtal við starfsmann á tvo ólíka vegu. Í báðum tilfellum eru stjórn­ endurnir að segja starfsmanni hvernig þeir telja best að hann sinni­starfi­sínu.­Þegar­starfs­ maðurinn svarar gefur annar sér forsendur um hvað býr að baki svarinu meðan hinn sýnir forvitni, hlustar og spyr spurn­ inga sem færa hann nær því sem raunverulega býr að baki. Roethlisberger­færir­rök­fyrir­ því hvernig aðferðir þess síðar­ nefnda skila betri árangri. Hann er líklegri til að skapa jákvætt andrúmsloft í samtalinu sem eykur traust starfsmannsins gagn vart stjórnandanum og öfugt. Það hvetur starfsmann ­ inn til að tjá sig á einlægan og opin skáan hátt og stjórnandinn fær þar af leiðandi meira af mik ­ ilvægum upplýsingum, tillög um og hugmyndum. Gabarro, sem ritaði viðauka við greinina árið 1991, heldur því fram að frá árinu 1952 og fram til þess tíma að greinin var endurútgefin­hafi­sá­árangur­ náðst að sjálfsagt þyki nú að hlusta á og taka tillit til viðhorfa og­tilfinninga­starfsmanna.­En­ þó­að­menn­hafi­öðlast­skilning­ á þessum aðstæðum tekst fáum að leysa úr þeim með árangurs­ ríkum hætti. Fyrir því telur Gab­ arro nokkrar ástæður: 1. Ójafnvægið sem mismun­ andi vald skapar milli stjórn­ anda og starfsmanns stendur í vegi fyrir því að nægjanlegt traust geti skapast. 2. Samrunar,­yfirtökur­og­ hagræðingaraðgerðir með til heyrandi uppsögnum koma í veg fyrir að starfsmenn geti tjáð sig af einlægni vegna ótta um að missa starf sitt. 3.­ Hraðinn í viðskiptaum­ hverfinu­og­í­samskiptum­ al mennt hefur aukist, sem gerir mönn­um­erfitt­fyrir.­ 4. Sú þversögn sem tilgátur Rogers­og­Roethlisbergers­fela­ í sér gagnvart meginhlutverki stjórn enda sem er að draga álykt anir út frá upplýsingum sem þeir­afla­og­þeim­berast­og­taka­ ákvarðanir. Gabarro segir þó deginum ljósara að til þess að stjórnend­ ur geti dregið góðar ályktanir í starfi­sínu­þurfi­þeir­að­forðast­ það um of að draga ályktanir í samskiptum sínum, heldur sýna meiri forvitni og hlusta. Það má telja fullvíst að eitt hvað hafi­miðað­í­rétta­átt­síð­ustu­ tuttugu ár eða frá árinu 1991. Að minnsta kosti virðast sam skipti í fyrirtækjum bera æ oftar á góma þegar rætt er um árangur fyrirtækja. Nýlegar rannsóknir sýna að fyrirtæki sem vinna markvisst í­að­efla­árangursrík­samskipti­ ná meiri árangri en fyrirtæki sem veita þessum þætti minni athygli. Það má því gera ráð fyrir að þarna liggi tækifæri fyrir íslensk fyrirtæki og stofnanir sem vilja auka árangur sinn. Um höfundana: Carl R. Rogers (1902-1987) var bandarískur sálfræðingur og er af mörgum talinn einn áhrifa­mesti­sálfræðingur­20.­ aldarinnar. Hann var brautryðj­ andi á mörgum sviðum sálfræð ­ innar og hafði víðtæk áhrif með­rannsóknum­sínum­á­fleiri­ fræði greinar, s.s. stjórnun. Hann hlaut á ferli sínum fjölmargar við urkenningar fyrir störf sín. Hann var m.a. tilnefndur til friðar ­ verðlauna Nóbels fyrir þátt töku sína í friðarumleitunum í Suður­ Afríku og á Norður­Írlandi. F.J. Roethlisberger (1898- 1974) hefur notið mikillar virð ingar sem fræðimaður á sviði félagsvís inda og stjórnun­ ar. Hann starf aði lengi sem pró fessor við við skipta deild Harvard­háskóla og var einn af lykil mönnunum í svokölluðum Hawthorne­rann sóknum sem mörk uðu tímamót í rannsóknum á sviði stjórnunar, starfshvatning­ ar og starfsmanna mála. Eftir hann liggja fjölmargar fræði­ greinar og bækur um samskipti stjórnenda og starfsmanna. Ein meginhindrun fyrir árangursríkum samskiptum er til­ hneiging fólks til að leggja mat á og taka afstöðu til alls sem við það er sagt án um­ hugsunar. 1. kjarkleysi. Með því að hlusta tekur fólk þá áhættu að verða fyrir áhrifum og skipta um skoðun. 2. tilfinningasemi. Þegar kafað er dýpra en rétt undir yfirborðið er hætt við að snert sé við tilfinningum fólks með ófyrirséðum afleiðingum. 3. Hópurinn. Viðkvæm og erfið mál eru oft rædd í of stórum hópum, sem gerir einlægar samræður erfiðari. HverS vegna HluSTum við ekki ofTar? Carl R. Rogers. Hægt væri að bæta samskipti umtals­ vert ef fólk temdi sér það eitt að hlusta meira á aðra í þeim tilgangi að öðlast aukinn skilning á þeirra sjónarmiðum og aðstæðum. Fritz J. Roethlisberger.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.