Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Page 59

Frjáls verslun - 01.08.2011, Page 59
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 59 stjórnun draga eigin ályktanir þykir okkur ekki eins áhættusamt. Í öðru lagi nefnir­hann­aukna­tilfinninga­ semi. Þegar kafað er dýpra en rétt­undir­yfirborðið­er­hætt­við­ að­snert­sé­við­tilfinningum­fólks­ með­ófyrirséðum­afleiðingum.­Í­ þriðja lagi segir hann viðkvæm og­erfið­mál­oft­rædd­í­of­stór­ um hópum sem gerir einlægar samræður­erfiðari.­ Í seinni hluta greinarinnar lýsir­Roethlisberger­viðhorfum­ sín um. Hann heldur því fram að þótt háskólanemum sé kennt að virða gagnstæð sjónarmið og kenningar þá skorti verulega á að þeim sé kennt að eiga ár ­ angursríkar samræður og hlusta. Hann tekur dæmi um tvo stjórn ­ endur sem nálgast samtal við starfsmann á tvo ólíka vegu. Í báðum tilfellum eru stjórn­ endurnir að segja starfsmanni hvernig þeir telja best að hann sinni­starfi­sínu.­Þegar­starfs­ maðurinn svarar gefur annar sér forsendur um hvað býr að baki svarinu meðan hinn sýnir forvitni, hlustar og spyr spurn­ inga sem færa hann nær því sem raunverulega býr að baki. Roethlisberger­færir­rök­fyrir­ því hvernig aðferðir þess síðar­ nefnda skila betri árangri. Hann er líklegri til að skapa jákvætt andrúmsloft í samtalinu sem eykur traust starfsmannsins gagn vart stjórnandanum og öfugt. Það hvetur starfsmann ­ inn til að tjá sig á einlægan og opin skáan hátt og stjórnandinn fær þar af leiðandi meira af mik ­ ilvægum upplýsingum, tillög um og hugmyndum. Gabarro, sem ritaði viðauka við greinina árið 1991, heldur því fram að frá árinu 1952 og fram til þess tíma að greinin var endurútgefin­hafi­sá­árangur­ náðst að sjálfsagt þyki nú að hlusta á og taka tillit til viðhorfa og­tilfinninga­starfsmanna.­En­ þó­að­menn­hafi­öðlast­skilning­ á þessum aðstæðum tekst fáum að leysa úr þeim með árangurs­ ríkum hætti. Fyrir því telur Gab­ arro nokkrar ástæður: 1. Ójafnvægið sem mismun­ andi vald skapar milli stjórn­ anda og starfsmanns stendur í vegi fyrir því að nægjanlegt traust geti skapast. 2. Samrunar,­yfirtökur­og­ hagræðingaraðgerðir með til heyrandi uppsögnum koma í veg fyrir að starfsmenn geti tjáð sig af einlægni vegna ótta um að missa starf sitt. 3.­ Hraðinn í viðskiptaum­ hverfinu­og­í­samskiptum­ al mennt hefur aukist, sem gerir mönn­um­erfitt­fyrir.­ 4. Sú þversögn sem tilgátur Rogers­og­Roethlisbergers­fela­ í sér gagnvart meginhlutverki stjórn enda sem er að draga álykt anir út frá upplýsingum sem þeir­afla­og­þeim­berast­og­taka­ ákvarðanir. Gabarro segir þó deginum ljósara að til þess að stjórnend­ ur geti dregið góðar ályktanir í starfi­sínu­þurfi­þeir­að­forðast­ það um of að draga ályktanir í samskiptum sínum, heldur sýna meiri forvitni og hlusta. Það má telja fullvíst að eitt hvað hafi­miðað­í­rétta­átt­síð­ustu­ tuttugu ár eða frá árinu 1991. Að minnsta kosti virðast sam skipti í fyrirtækjum bera æ oftar á góma þegar rætt er um árangur fyrirtækja. Nýlegar rannsóknir sýna að fyrirtæki sem vinna markvisst í­að­efla­árangursrík­samskipti­ ná meiri árangri en fyrirtæki sem veita þessum þætti minni athygli. Það má því gera ráð fyrir að þarna liggi tækifæri fyrir íslensk fyrirtæki og stofnanir sem vilja auka árangur sinn. Um höfundana: Carl R. Rogers (1902-1987) var bandarískur sálfræðingur og er af mörgum talinn einn áhrifa­mesti­sálfræðingur­20.­ aldarinnar. Hann var brautryðj­ andi á mörgum sviðum sálfræð ­ innar og hafði víðtæk áhrif með­rannsóknum­sínum­á­fleiri­ fræði greinar, s.s. stjórnun. Hann hlaut á ferli sínum fjölmargar við urkenningar fyrir störf sín. Hann var m.a. tilnefndur til friðar ­ verðlauna Nóbels fyrir þátt töku sína í friðarumleitunum í Suður­ Afríku og á Norður­Írlandi. F.J. Roethlisberger (1898- 1974) hefur notið mikillar virð ingar sem fræðimaður á sviði félagsvís inda og stjórnun­ ar. Hann starf aði lengi sem pró fessor við við skipta deild Harvard­háskóla og var einn af lykil mönnunum í svokölluðum Hawthorne­rann sóknum sem mörk uðu tímamót í rannsóknum á sviði stjórnunar, starfshvatning­ ar og starfsmanna mála. Eftir hann liggja fjölmargar fræði­ greinar og bækur um samskipti stjórnenda og starfsmanna. Ein meginhindrun fyrir árangursríkum samskiptum er til­ hneiging fólks til að leggja mat á og taka afstöðu til alls sem við það er sagt án um­ hugsunar. 1. kjarkleysi. Með því að hlusta tekur fólk þá áhættu að verða fyrir áhrifum og skipta um skoðun. 2. tilfinningasemi. Þegar kafað er dýpra en rétt undir yfirborðið er hætt við að snert sé við tilfinningum fólks með ófyrirséðum afleiðingum. 3. Hópurinn. Viðkvæm og erfið mál eru oft rædd í of stórum hópum, sem gerir einlægar samræður erfiðari. HverS vegna HluSTum við ekki ofTar? Carl R. Rogers. Hægt væri að bæta samskipti umtals­ vert ef fólk temdi sér það eitt að hlusta meira á aðra í þeim tilgangi að öðlast aukinn skilning á þeirra sjónarmiðum og aðstæðum. Fritz J. Roethlisberger.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.