Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Blaðsíða 59

Frjáls verslun - 01.08.2011, Blaðsíða 59
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 59 stjórnun draga eigin ályktanir þykir okkur ekki eins áhættusamt. Í öðru lagi nefnir­hann­aukna­tilfinninga­ semi. Þegar kafað er dýpra en rétt­undir­yfirborðið­er­hætt­við­ að­snert­sé­við­tilfinningum­fólks­ með­ófyrirséðum­afleiðingum.­Í­ þriðja lagi segir hann viðkvæm og­erfið­mál­oft­rædd­í­of­stór­ um hópum sem gerir einlægar samræður­erfiðari.­ Í seinni hluta greinarinnar lýsir­Roethlisberger­viðhorfum­ sín um. Hann heldur því fram að þótt háskólanemum sé kennt að virða gagnstæð sjónarmið og kenningar þá skorti verulega á að þeim sé kennt að eiga ár ­ angursríkar samræður og hlusta. Hann tekur dæmi um tvo stjórn ­ endur sem nálgast samtal við starfsmann á tvo ólíka vegu. Í báðum tilfellum eru stjórn­ endurnir að segja starfsmanni hvernig þeir telja best að hann sinni­starfi­sínu.­Þegar­starfs­ maðurinn svarar gefur annar sér forsendur um hvað býr að baki svarinu meðan hinn sýnir forvitni, hlustar og spyr spurn­ inga sem færa hann nær því sem raunverulega býr að baki. Roethlisberger­færir­rök­fyrir­ því hvernig aðferðir þess síðar­ nefnda skila betri árangri. Hann er líklegri til að skapa jákvætt andrúmsloft í samtalinu sem eykur traust starfsmannsins gagn vart stjórnandanum og öfugt. Það hvetur starfsmann ­ inn til að tjá sig á einlægan og opin skáan hátt og stjórnandinn fær þar af leiðandi meira af mik ­ ilvægum upplýsingum, tillög um og hugmyndum. Gabarro, sem ritaði viðauka við greinina árið 1991, heldur því fram að frá árinu 1952 og fram til þess tíma að greinin var endurútgefin­hafi­sá­árangur­ náðst að sjálfsagt þyki nú að hlusta á og taka tillit til viðhorfa og­tilfinninga­starfsmanna.­En­ þó­að­menn­hafi­öðlast­skilning­ á þessum aðstæðum tekst fáum að leysa úr þeim með árangurs­ ríkum hætti. Fyrir því telur Gab­ arro nokkrar ástæður: 1. Ójafnvægið sem mismun­ andi vald skapar milli stjórn­ anda og starfsmanns stendur í vegi fyrir því að nægjanlegt traust geti skapast. 2. Samrunar,­yfirtökur­og­ hagræðingaraðgerðir með til heyrandi uppsögnum koma í veg fyrir að starfsmenn geti tjáð sig af einlægni vegna ótta um að missa starf sitt. 3.­ Hraðinn í viðskiptaum­ hverfinu­og­í­samskiptum­ al mennt hefur aukist, sem gerir mönn­um­erfitt­fyrir.­ 4. Sú þversögn sem tilgátur Rogers­og­Roethlisbergers­fela­ í sér gagnvart meginhlutverki stjórn enda sem er að draga álykt anir út frá upplýsingum sem þeir­afla­og­þeim­berast­og­taka­ ákvarðanir. Gabarro segir þó deginum ljósara að til þess að stjórnend­ ur geti dregið góðar ályktanir í starfi­sínu­þurfi­þeir­að­forðast­ það um of að draga ályktanir í samskiptum sínum, heldur sýna meiri forvitni og hlusta. Það má telja fullvíst að eitt hvað hafi­miðað­í­rétta­átt­síð­ustu­ tuttugu ár eða frá árinu 1991. Að minnsta kosti virðast sam skipti í fyrirtækjum bera æ oftar á góma þegar rætt er um árangur fyrirtækja. Nýlegar rannsóknir sýna að fyrirtæki sem vinna markvisst í­að­efla­árangursrík­samskipti­ ná meiri árangri en fyrirtæki sem veita þessum þætti minni athygli. Það má því gera ráð fyrir að þarna liggi tækifæri fyrir íslensk fyrirtæki og stofnanir sem vilja auka árangur sinn. Um höfundana: Carl R. Rogers (1902-1987) var bandarískur sálfræðingur og er af mörgum talinn einn áhrifa­mesti­sálfræðingur­20.­ aldarinnar. Hann var brautryðj­ andi á mörgum sviðum sálfræð ­ innar og hafði víðtæk áhrif með­rannsóknum­sínum­á­fleiri­ fræði greinar, s.s. stjórnun. Hann hlaut á ferli sínum fjölmargar við urkenningar fyrir störf sín. Hann var m.a. tilnefndur til friðar ­ verðlauna Nóbels fyrir þátt töku sína í friðarumleitunum í Suður­ Afríku og á Norður­Írlandi. F.J. Roethlisberger (1898- 1974) hefur notið mikillar virð ingar sem fræðimaður á sviði félagsvís inda og stjórnun­ ar. Hann starf aði lengi sem pró fessor við við skipta deild Harvard­háskóla og var einn af lykil mönnunum í svokölluðum Hawthorne­rann sóknum sem mörk uðu tímamót í rannsóknum á sviði stjórnunar, starfshvatning­ ar og starfsmanna mála. Eftir hann liggja fjölmargar fræði­ greinar og bækur um samskipti stjórnenda og starfsmanna. Ein meginhindrun fyrir árangursríkum samskiptum er til­ hneiging fólks til að leggja mat á og taka afstöðu til alls sem við það er sagt án um­ hugsunar. 1. kjarkleysi. Með því að hlusta tekur fólk þá áhættu að verða fyrir áhrifum og skipta um skoðun. 2. tilfinningasemi. Þegar kafað er dýpra en rétt undir yfirborðið er hætt við að snert sé við tilfinningum fólks með ófyrirséðum afleiðingum. 3. Hópurinn. Viðkvæm og erfið mál eru oft rædd í of stórum hópum, sem gerir einlægar samræður erfiðari. HverS vegna HluSTum við ekki ofTar? Carl R. Rogers. Hægt væri að bæta samskipti umtals­ vert ef fólk temdi sér það eitt að hlusta meira á aðra í þeim tilgangi að öðlast aukinn skilning á þeirra sjónarmiðum og aðstæðum. Fritz J. Roethlisberger.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.