Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1961, Page 76

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1961, Page 76
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ast á hann. Bandaríkjamenn gera allt til þess að níða hann og rægja. Einn þeirra sagði við mig nýlega: „Castró, það þýðir vanaður. Hann hefur verið vanaður, þegar hann var í fangelsi.“ Ég get sagt ykkur, að þegar svona menn tala eða skrifa um Castró, þá minna þeir mig mest á gamlar kerlingar í saumaklúbb, sem eru að tala um léttúðar- drós. Það er hræðilegt til þess að vita hví- líkan óþverra menn geta látið út úr sér. Og þessar löngu ræður hans, ég hef hlust- að á þó nokkrar. Það liggur í augum uppi, að ef við leggjum grískan mælikvarða á mælskulist, þá talar Castró of mikið. Lysias talaði minna. Castró er það ekkert metnað- armál að verða mælskusnillingur. Ræður hans eru fyrst og fremst fræðsluerindi. Eina leiðin til að ná til allra landsmanna er að tala í útvarp. Eftir að kaupfélög voru stofnuð, kemur sveitafólkið saman í hinum stóru sölum alþýðuverzlananna til þess að hlusta á útvarp eða horfa á sjónvarp. Mér þótti mikið í þetta fólk spunnið. Það skipt- ir litlu máli hvort það var læst eða ólæst. í hverri byltingu verður til menning, sem runnin er af byltingarreynslunni sjálfri. Ég fann, að allir þeir, sem ég talaði við, báru undravert skyn á eðli byltingarinnar. En það nær ekki heldur lengra, ef á að skýra fyrir þeim vandamál, t. d. efnahagslegt vandamál — þá tekur það vitaskuld sinn tíma. Castró gerir rækilega grein fyrir því hvað fyrir honum vakir með umbótum sínum. Hann er þungur á sér. Hann fer meinhægt af stað. Svo sækir hann smám saman í sig veðrið. Loksins færist hann allur í aukana vegna hrópa áheyrendanna, sem láta sig al- drei vanta. Þá verður hann allt í einu ein- kennilega mælskur, að vísu nokkuð ofsa- fenginn og vanstilltur á köflum, en honum tekst samt glæsilega upp. Þegar hann segir frá atburði eða skýrir vandamál, þá getur hann talað í tvo tíma og jafnvel allt upp í fjóra. En hvers vegna hafa Bandaríkjamenn aldrei spurt. — Kem- ur það heim við einstaklingshyggju þeirra að spyrja ekki? Af hverju hlusta menn á hann í fjóra tíma? Horfum snöggvast á þetta frá þeirra sjónarmiði. Þama er vit- firringur, sem talar í fjóra klukkutíma sam- fleytt! En fólkið, sem hlustar á hann, er það beitt valdi til þess af lögreglunni? Fólk- ið hlustar á hann af svo mikilli hrifningu, að það munar minnstu að það hrópi „011é!“ Hvers vegna? Bandaríkjamenn hafa aldrei reynt að skilja það. Þeir sjá ekki samhug Kúbumanna. „Álítið þér, aS ríkisstfórn Bandaríkj- anna, eSa þá klíka innan hennar eSa hers- ins, hafi tekiS beinan og virkan þátt i und- irbúningi þeirrar árásar, sem nýlega var gerS á Kúbu?“ — í fyrra skiptið sem ég var á Kúbu í marz 1960 þá vörpuðu flugvélar frá Florida annað slagið íkveikjusprengjum yfir borgir og þorp, en þó aðallega yfir sykurreyrekrur. Kúbumenn voru svo heppnir, að ein þessara véla varð að nauðlenda, og Castró gat sýnt það og sannað í sjónvarpi, að flugmaðurinn var Bandaríkjamaður og sprengjustjóri hans fyrrverandi lögreglustjóri Batista. Bandaríkjamenn viðurkenndu allt sam- an, en þeir sögðu: „Við getum ekkert við þetta ráðið. Það eru flugvellir alls staðar og Bandaríkin eru frjálst land. Ef menn kaupa sér flugvél, þá hafa þeir rétt til að nota hana. Ilvemig getið þið mælzt til þess, að við höfum gæzlu á allri strandlengju Florida?" Það er ekki heil brú í þessari röksemda- færslu, af því að ef þeir hefðu sagt við ábyrga menn úr hópi flóttamanna frá Kúbu: „Nú er nóg komið, þið verðið að hætta þessu!“ þá hefðu þeir gert það. Sama mætti segja um plastsprengjurnar. Það eru gerð- ar húsrannsóknir. Hundrað þrjátíu og fimm 410

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.