Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1961, Blaðsíða 76

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1961, Blaðsíða 76
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ast á hann. Bandaríkjamenn gera allt til þess að níða hann og rægja. Einn þeirra sagði við mig nýlega: „Castró, það þýðir vanaður. Hann hefur verið vanaður, þegar hann var í fangelsi.“ Ég get sagt ykkur, að þegar svona menn tala eða skrifa um Castró, þá minna þeir mig mest á gamlar kerlingar í saumaklúbb, sem eru að tala um léttúðar- drós. Það er hræðilegt til þess að vita hví- líkan óþverra menn geta látið út úr sér. Og þessar löngu ræður hans, ég hef hlust- að á þó nokkrar. Það liggur í augum uppi, að ef við leggjum grískan mælikvarða á mælskulist, þá talar Castró of mikið. Lysias talaði minna. Castró er það ekkert metnað- armál að verða mælskusnillingur. Ræður hans eru fyrst og fremst fræðsluerindi. Eina leiðin til að ná til allra landsmanna er að tala í útvarp. Eftir að kaupfélög voru stofnuð, kemur sveitafólkið saman í hinum stóru sölum alþýðuverzlananna til þess að hlusta á útvarp eða horfa á sjónvarp. Mér þótti mikið í þetta fólk spunnið. Það skipt- ir litlu máli hvort það var læst eða ólæst. í hverri byltingu verður til menning, sem runnin er af byltingarreynslunni sjálfri. Ég fann, að allir þeir, sem ég talaði við, báru undravert skyn á eðli byltingarinnar. En það nær ekki heldur lengra, ef á að skýra fyrir þeim vandamál, t. d. efnahagslegt vandamál — þá tekur það vitaskuld sinn tíma. Castró gerir rækilega grein fyrir því hvað fyrir honum vakir með umbótum sínum. Hann er þungur á sér. Hann fer meinhægt af stað. Svo sækir hann smám saman í sig veðrið. Loksins færist hann allur í aukana vegna hrópa áheyrendanna, sem láta sig al- drei vanta. Þá verður hann allt í einu ein- kennilega mælskur, að vísu nokkuð ofsa- fenginn og vanstilltur á köflum, en honum tekst samt glæsilega upp. Þegar hann segir frá atburði eða skýrir vandamál, þá getur hann talað í tvo tíma og jafnvel allt upp í fjóra. En hvers vegna hafa Bandaríkjamenn aldrei spurt. — Kem- ur það heim við einstaklingshyggju þeirra að spyrja ekki? Af hverju hlusta menn á hann í fjóra tíma? Horfum snöggvast á þetta frá þeirra sjónarmiði. Þama er vit- firringur, sem talar í fjóra klukkutíma sam- fleytt! En fólkið, sem hlustar á hann, er það beitt valdi til þess af lögreglunni? Fólk- ið hlustar á hann af svo mikilli hrifningu, að það munar minnstu að það hrópi „011é!“ Hvers vegna? Bandaríkjamenn hafa aldrei reynt að skilja það. Þeir sjá ekki samhug Kúbumanna. „Álítið þér, aS ríkisstfórn Bandaríkj- anna, eSa þá klíka innan hennar eSa hers- ins, hafi tekiS beinan og virkan þátt i und- irbúningi þeirrar árásar, sem nýlega var gerS á Kúbu?“ — í fyrra skiptið sem ég var á Kúbu í marz 1960 þá vörpuðu flugvélar frá Florida annað slagið íkveikjusprengjum yfir borgir og þorp, en þó aðallega yfir sykurreyrekrur. Kúbumenn voru svo heppnir, að ein þessara véla varð að nauðlenda, og Castró gat sýnt það og sannað í sjónvarpi, að flugmaðurinn var Bandaríkjamaður og sprengjustjóri hans fyrrverandi lögreglustjóri Batista. Bandaríkjamenn viðurkenndu allt sam- an, en þeir sögðu: „Við getum ekkert við þetta ráðið. Það eru flugvellir alls staðar og Bandaríkin eru frjálst land. Ef menn kaupa sér flugvél, þá hafa þeir rétt til að nota hana. Ilvemig getið þið mælzt til þess, að við höfum gæzlu á allri strandlengju Florida?" Það er ekki heil brú í þessari röksemda- færslu, af því að ef þeir hefðu sagt við ábyrga menn úr hópi flóttamanna frá Kúbu: „Nú er nóg komið, þið verðið að hætta þessu!“ þá hefðu þeir gert það. Sama mætti segja um plastsprengjurnar. Það eru gerð- ar húsrannsóknir. Hundrað þrjátíu og fimm 410
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.