Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Side 25

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Side 25
Hjalað vi<5 Medeu því í grísku er hér einatt haft orðið deras eða deros og þaS merkir fremur skinn en reyfi; pankrýson deras, segir Evrípídes, hiS algullna skinn. HvaS er nú þetta gullna skinn? HvaS hugSist Jason fyrir, þá er hann fór til Kolkislands og vann þar mesta frægS? HvaS stendur á þessu skinni? Ég hef þaS semsé fyrir satt aS lesöndum mínum fari eins og mér, heyri þeir minnzt á skinn, þá komi þeim óSara bókfell í hug. Hví mundi guS annars láta skinn vaxa á skepnunum, ef hann ætlaSi þaS ekki lærdómsmönnum til bókagerSar? Og aS vísu hafa aSrir menn á undan oss látiS aS sér hvarfla aS hér sé í raun réttri átt viS skinnbók, og hafi tilhjálp Medeu einmitt veriS sú aS segja Jason til í torráSnum letrum ættlands síns, og var honum þess reyndar ekki vanþörf, fávísum manni vestan af Hellulandi og lítt máli förnum. Á býzanskri orSabók frá 9ndu öld, Súdas sem svo er nefnd, stendur viS orSiS deras aS gullskinn þaS eSa reyfi sem Jason sótti til Kolkis hafi í raun- inni veriS mikil bók og skrifuS fögrum letrum, og hafi þar staSiS saman sú fræSi sem gullgjörSarlist kallast. Og sömu sögu er aS lesa í slitrum þeim sem til eru úr annálum Jóhannesar frá Anþekju, grísks sagnaritara á 7ndu öld. ViS þetta bætast nokkur óskýr orS hjá leiSsagnarmanni vorum Apollóní- usi frá RoSey, þau aS eyjarskeggjar í Ey varSveiti ritningar fyrri manna og sé þær skrifaSar á steinstólpum; og virSist einna helzt ætlandi aS hér sé átt viS nokkurskonar leiSarvísi eSa uppdrátt lands og vega. Og héSan hefur §íSan einstaka þjóSrækinn maSur í Georgíu þózt mega skilja aS til hafi veriS kolkneskar bækur eSa georgiskar löngu fyrir daga kristins dóms. En hversu mikiS sem vér vildum nú til vinna aS eiga mál Medeu á bókfelli, þó ekki væri nema kverskjáta um gullgjörSarlist, eSa jafnvel aSeins vega- uppdráttur á steinstöpli, þá verSum vér þó hér því miSur aS lúta í lægra hald og láta oss lynda aS hvergi er til nokkur urmull af þvílíkum fræSum; og reyndar virSist ekkert benda til þess aS neitt hafi veriS ritaS á kartvelskum málum fyrir kristnitöku. Hjá Georgíumönnum, svo sem einnig hjá Ermlendingum, eru upptök leturs og ritaSs máls runnin frá kristnum siS; og svo hefur þetta efunarlaust veriS hjá Ölbunum einnegin, en þessar eru þær Kákasusþj óSir sem vér nú vitum til aS hafi átt sér bókmenntir aS fornu. Til eru þó í Georgíu töflur letraSar arameisku letri, en þær eru á persnesku máli. Georgía var aS sögn bóka hafin úr heiSnum dómi á dögum Konstantíns keisara í MiklagarSi, eitthvaS 330 árum eftir Krists burS. Þá kvaS Níno helga hafa snúiS konunginum í Mtschetu, höfuSstaS Kartlíu, til kristinnar 15
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.