Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Page 25

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Page 25
Hjalað vi<5 Medeu því í grísku er hér einatt haft orðið deras eða deros og þaS merkir fremur skinn en reyfi; pankrýson deras, segir Evrípídes, hiS algullna skinn. HvaS er nú þetta gullna skinn? HvaS hugSist Jason fyrir, þá er hann fór til Kolkislands og vann þar mesta frægS? HvaS stendur á þessu skinni? Ég hef þaS semsé fyrir satt aS lesöndum mínum fari eins og mér, heyri þeir minnzt á skinn, þá komi þeim óSara bókfell í hug. Hví mundi guS annars láta skinn vaxa á skepnunum, ef hann ætlaSi þaS ekki lærdómsmönnum til bókagerSar? Og aS vísu hafa aSrir menn á undan oss látiS aS sér hvarfla aS hér sé í raun réttri átt viS skinnbók, og hafi tilhjálp Medeu einmitt veriS sú aS segja Jason til í torráSnum letrum ættlands síns, og var honum þess reyndar ekki vanþörf, fávísum manni vestan af Hellulandi og lítt máli förnum. Á býzanskri orSabók frá 9ndu öld, Súdas sem svo er nefnd, stendur viS orSiS deras aS gullskinn þaS eSa reyfi sem Jason sótti til Kolkis hafi í raun- inni veriS mikil bók og skrifuS fögrum letrum, og hafi þar staSiS saman sú fræSi sem gullgjörSarlist kallast. Og sömu sögu er aS lesa í slitrum þeim sem til eru úr annálum Jóhannesar frá Anþekju, grísks sagnaritara á 7ndu öld. ViS þetta bætast nokkur óskýr orS hjá leiSsagnarmanni vorum Apollóní- usi frá RoSey, þau aS eyjarskeggjar í Ey varSveiti ritningar fyrri manna og sé þær skrifaSar á steinstólpum; og virSist einna helzt ætlandi aS hér sé átt viS nokkurskonar leiSarvísi eSa uppdrátt lands og vega. Og héSan hefur §íSan einstaka þjóSrækinn maSur í Georgíu þózt mega skilja aS til hafi veriS kolkneskar bækur eSa georgiskar löngu fyrir daga kristins dóms. En hversu mikiS sem vér vildum nú til vinna aS eiga mál Medeu á bókfelli, þó ekki væri nema kverskjáta um gullgjörSarlist, eSa jafnvel aSeins vega- uppdráttur á steinstöpli, þá verSum vér þó hér því miSur aS lúta í lægra hald og láta oss lynda aS hvergi er til nokkur urmull af þvílíkum fræSum; og reyndar virSist ekkert benda til þess aS neitt hafi veriS ritaS á kartvelskum málum fyrir kristnitöku. Hjá Georgíumönnum, svo sem einnig hjá Ermlendingum, eru upptök leturs og ritaSs máls runnin frá kristnum siS; og svo hefur þetta efunarlaust veriS hjá Ölbunum einnegin, en þessar eru þær Kákasusþj óSir sem vér nú vitum til aS hafi átt sér bókmenntir aS fornu. Til eru þó í Georgíu töflur letraSar arameisku letri, en þær eru á persnesku máli. Georgía var aS sögn bóka hafin úr heiSnum dómi á dögum Konstantíns keisara í MiklagarSi, eitthvaS 330 árum eftir Krists burS. Þá kvaS Níno helga hafa snúiS konunginum í Mtschetu, höfuSstaS Kartlíu, til kristinnar 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.