Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Síða 25

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1971, Síða 25
Hjalað vi<5 Medeu því í grísku er hér einatt haft orðið deras eða deros og þaS merkir fremur skinn en reyfi; pankrýson deras, segir Evrípídes, hiS algullna skinn. HvaS er nú þetta gullna skinn? HvaS hugSist Jason fyrir, þá er hann fór til Kolkislands og vann þar mesta frægS? HvaS stendur á þessu skinni? Ég hef þaS semsé fyrir satt aS lesöndum mínum fari eins og mér, heyri þeir minnzt á skinn, þá komi þeim óSara bókfell í hug. Hví mundi guS annars láta skinn vaxa á skepnunum, ef hann ætlaSi þaS ekki lærdómsmönnum til bókagerSar? Og aS vísu hafa aSrir menn á undan oss látiS aS sér hvarfla aS hér sé í raun réttri átt viS skinnbók, og hafi tilhjálp Medeu einmitt veriS sú aS segja Jason til í torráSnum letrum ættlands síns, og var honum þess reyndar ekki vanþörf, fávísum manni vestan af Hellulandi og lítt máli förnum. Á býzanskri orSabók frá 9ndu öld, Súdas sem svo er nefnd, stendur viS orSiS deras aS gullskinn þaS eSa reyfi sem Jason sótti til Kolkis hafi í raun- inni veriS mikil bók og skrifuS fögrum letrum, og hafi þar staSiS saman sú fræSi sem gullgjörSarlist kallast. Og sömu sögu er aS lesa í slitrum þeim sem til eru úr annálum Jóhannesar frá Anþekju, grísks sagnaritara á 7ndu öld. ViS þetta bætast nokkur óskýr orS hjá leiSsagnarmanni vorum Apollóní- usi frá RoSey, þau aS eyjarskeggjar í Ey varSveiti ritningar fyrri manna og sé þær skrifaSar á steinstólpum; og virSist einna helzt ætlandi aS hér sé átt viS nokkurskonar leiSarvísi eSa uppdrátt lands og vega. Og héSan hefur §íSan einstaka þjóSrækinn maSur í Georgíu þózt mega skilja aS til hafi veriS kolkneskar bækur eSa georgiskar löngu fyrir daga kristins dóms. En hversu mikiS sem vér vildum nú til vinna aS eiga mál Medeu á bókfelli, þó ekki væri nema kverskjáta um gullgjörSarlist, eSa jafnvel aSeins vega- uppdráttur á steinstöpli, þá verSum vér þó hér því miSur aS lúta í lægra hald og láta oss lynda aS hvergi er til nokkur urmull af þvílíkum fræSum; og reyndar virSist ekkert benda til þess aS neitt hafi veriS ritaS á kartvelskum málum fyrir kristnitöku. Hjá Georgíumönnum, svo sem einnig hjá Ermlendingum, eru upptök leturs og ritaSs máls runnin frá kristnum siS; og svo hefur þetta efunarlaust veriS hjá Ölbunum einnegin, en þessar eru þær Kákasusþj óSir sem vér nú vitum til aS hafi átt sér bókmenntir aS fornu. Til eru þó í Georgíu töflur letraSar arameisku letri, en þær eru á persnesku máli. Georgía var aS sögn bóka hafin úr heiSnum dómi á dögum Konstantíns keisara í MiklagarSi, eitthvaS 330 árum eftir Krists burS. Þá kvaS Níno helga hafa snúiS konunginum í Mtschetu, höfuSstaS Kartlíu, til kristinnar 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.