Fréttablaðið


Fréttablaðið - 30.04.2015, Qupperneq 12

Fréttablaðið - 30.04.2015, Qupperneq 12
30. apríl 2015 FIMMTUDAGUR| FRÉTTIR | 12 STJÓRNSÝSLA „Enga heimild er að finna í lögum og reglugerðum um að heilbrigðisnefnd hafi heimild til að synja um akstur bifreiða á landi félagsins á Sandskeiði,“ segir í kæru Svifflugfélags Íslands vegna synjun- ar heilbrigðisnefndar á leyfi fyrir tilraunaakstur á vegum Land Rover. Allt að eitt þúsund blaðamönnum var boðið til Íslands í desember og janúar til að reynsluaka nýjum bíl frá Land Rover, Discoery Sport, við erfiðar aðstæður eins og hér geta verið að vetrarlagi. Meðal annars leitaði Land Rover til Svifflugfélags- ins um að fá að útbúa akstursbraut á svæði félagsins við Sandskeið. Lagði Land Rover áherslu á að öll leyfi væru í lagi en þau fengust ekki þar sem Sandskeið er á vatnsvernd- arsvæði. Í kæru Svifflugfélagsins til úrskurðarnefndar umhverfis- og auðlindamála segir að þrátt fyrir að nær öll starfsemi félagsins sé unnin í sjálfboðavinnu hafi rekstur félags- ins orðið æ þyngri undanfarin ár, aðallega vegna nýrra og íþyngjandi krafna yfirvalda. „Því var tilboði bifreiðaframleið- anda tekið fagnandi þegar fram- leiðandinn bauð fram ríflegan fjár- styrk gegn því að fá að aka af fyllsta öryggi um snævi þakta velli Sand- skeiðs á fyrirfram merktri snjó- braut,“ segir í kærunni. Hættan á mengunarslysi hafi verið hverfandi. Þá kveðst Svifflugfélagið telja að heilbrigðisnefnd hafi ekki lagaheim- ild til að synja um akstur bíla á landi félagsins á Sandskeiði. „Hvergi er að finna ákvæði í lögum sem heimila yfirvöldum að krefjast tímabundins starfsleyfis eða annarra leyfa til að heimila nokkrum bifreiðum að aka um uppræktað snævi þakið og frosið landsvæði.“ Í svari til úrskurðarnefndarinnar segir heilbrigðisnefndin að nálgun hennar sé skýr. „Vélknúin umferð er viðvarandi ógn við verndun vatns- bólanna í Heiðmörk og alla starf- semi á vatnsverndarsvæðinu verð- ur að nálgast í því samhengi,“ segir í svarinu. „Akstursæfingum og aksturs- íþróttum fylgir ávallt ákveðin meng- unarhætta og á það ekki síður við um tilraunaakstur,“ segir heilbrigð- isnefndin enn fremur. Henni beri að sjá til þess að mengunarvarnir við allan atvinnurekstur á svæðum til verndar vatnsgæðum miðist við ströngustu skilyrði. Um sé að tefla „aðal ákomu- eða vatnssöfnunar- svæðið fyrir þá grunnvatnsstrauma sem liggja að núverandi og framtíð- ar vatnsbólum höfuðborgarsvæðis- ins.“ gar@frettabladid.is Svif lugfélag Íslands kærir vegna synjunar á leyfi: Bönnuðu jeppaakstur á vatnsverndarsvæði LAND ROVER- FLOTINN Yfir eitt hundr- að jeppar voru fluttir hingað til lands þegar Land Rover kynnti nýja teg- und fyrir bíla- blaðamönnum. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR Þeir buðu fram rífleg- an fjárstyrk gegn því að fá að aka af fyllsta öryggi um snævi þakta velli Sandskeiðs. Úr kæru Svifflugfélags Íslands. A Ð A L F U N D U R C C P h f . Aðalfundur CCP hf., kt. 450697-3469, verður haldinn 15. maí 2015 á skrifstofu félagsins að Grandagarði 8, Reykjavík og hefst kl. 16:00. D A G S K R Á : Venjuleg aðalfundarstörf skv. gr. 4.07 samþykkta félagsins, þar á meðal: 1. Skýrsla stjórnar félagsins um hag félagsins og rekstur á liðnu starfsári 2. Ársreikningur félagsins fyrir tímabilið sem lauk 31. desember 2014 verður lagður fram til staðfestingar 3. Ákvörðun um ráðstöfun hagnaðar eða taps félagsins fyrir sama tímabil 4. Ákvörðun um þóknun til stjórnarmanna 5. Tillaga stjórnar um starfskjarastefnu félagsins 6. Kosning stjórnar 7. Kosning endurskoðenda 8. Önnur mál löglega færð til fundarins Að þessu sinni gerir félagið ekki ráð fyrir breytingartillögum á samþykktum félagsins. Sérstaklega er bent á að þeir sem hyggjast gefa kost á sér til setu í stjórn CCP hf. skulu tilkynna það skriflega til stjórnar félagsins eigi síðar en 5 sólarhringum fyrir upphaf aðalfundar. Þeir einir eru kjörgengir sem þannig hafa gefið kost á sér. Dagskrá, ársreikningur félagsins og aðrar endanlegar tillögur munu liggja frammi á skrifstofu félagsins hluthöfum til sýnis hluthöfum til sýnis frá og með 8. maí 2015, 7 dögum fyrir aðalfundinn. Aðalfundarstörf munu fara fram á ensku. Reykjavík 30. apríl 2015 Stjórn CCP hf. „Í dag sé ég ekki fyrir mér að stjórnvöld taki upp samræmda gjaldtöku til uppbyggingar ferða- mannastaða á næstu misserum,“ segir Ragnheiður Elín Árnadótt- ir, iðnaðar- og viðskiptaráðherra. Hún segir að ferðaþjónustan skili sífellt meiri tekjum sem séu rök fyrir því að fé renni beint úr ríkissjóði til að byggja upp og vernda þær náttúruperlur sem eru helsta aðdráttarafl sífellt fleiri ferðamanna sem hingað koma. Fullreynt er með náttúru- passann, í óbreyttri mynd. Uppbygging á fjárlög „Við fjármálaráðherra ræddum strax við upphaf þessa máls að einfaldasta lausnin væri að setja uppbyggingu ferðamannastaða á fjárlög. Í þann farveg virðist mér þetta mál vera að stefna núna, og muni þá keppa um fjármagn við annað sem þarf að sinna – hvort sem það eru heilbrigðis- mál, menntamál eða aðrir mikil- vægir málaflokkar. Þetta er þó þeim takmörkunum háð að það er Alþingi sem fer með fjárlaga- valdið og sérstakur tekjustofn verður ekki til staðar sem trygg- ir langtíma uppbyggingu, nema við náum að móta stefnu til nokk- urra ára. Það er það sem stefnt er að núna.“ Úr sögunni Eins og komið hefur fram dagaði frumvarp Ragnheiðar um nátt- úrupassa uppi í atvinnuveganefnd þingsins og því útséð með afgreiðslu málsins á þessu þingi. „Miðað við reynsluna af vinnu síðustu mánaða við þetta mál sé ég ekki fram á að leggja það aftur fram í haust – eða yfirleitt. Það er ljóst að við verðum að fara aðra leið. Það er miður, því hugsunin með náttúru- passanum var að ná utan um þetta viðfangsefni með heildarlausn. Stað- reyndin er sú að hagsmunirnir eru of margir, of ólíkir og að vissu leyti ósamrýmanlegir. Þetta er niðurstað- an og ég sagði ítrekað í öllu þessu ferli að ef þessi fjármögnunarleið næði ekki fram að ganga mætti ekki missa sjónar á viðfangsefninu sjálfu sem er mikilvægast í þessu, og það er að tryggja uppbygginguna á þess- um stöðum,“ segir Ragnheiður og því er að hennar sögn unnið að nýrri áætlun í samstarfi fjögurra ráðu- neyta. Verið er að skilgreina hvaða ferðamannastaðir heyri undir ríkið, hver staðan sé á hverjum þeirra og hvernig uppbygging verður tryggð á næstu árum. „Og hún verður tryggð. Við munum axla okkar ábyrgð,“ segir Ragnheiður og bætir við að þrátt fyrir að erfitt sé að áætla hvað þurfi nákvæmlega til þá sé hægt að gefa sér með nokkurri vissu að milljarð þurfi árlega á næstu árum. Með þá tölu sé unnið í ráðuneytunum fjór- um sem koma að verkefninu. „En þá standa einkaaðilar og sveitarfélögin eftir. Fyrst heildarlausnin, náttúru- passinn, verður ekki ofan á verða allir að axla sína ábyrgð, ríkið, sveit- arfélögin, einkaaðilar og ferðaþjón- ustan sjálf. Það er ekki bara hægt að horfa til ríkisins með fjármögnun þessara brýnu verkefna.“ Fallin á tíma? Gagnrýni um að ekki sé nóg að gert og þjóðin sé að falla á tíma með uppbyggingu svarar ráðherra að vissulega sé verkefnið brýnt. Á sama tíma fyrir ári hafði 380 milljónum króna verið varið sér- staklega til aðkallandi verkefna sem voru tilbúin, þyldu ekki bið og yrðu að klárast fyrir sumar- ið. Svo hafi komið í ljós að mörg verkefni fóru ekki af stað fyrr en miklu síðar ýmissa hluta vegna. „Niðurstaða mín í fyrrahaust var að þetta strandar ekki endilega á fjármögnun verkefnanna einni saman heldur einnig á öðrum þáttum eins og skipulagsmálum og hönnun,“ segir Ragnheiður og bætir við að með náttúrupassan- um hafi átt að reyna að koma í veg fyrir að þessi staða tefði fyrir upp- byggingu. „Það var eitt sem átti að vinnast með náttúrupassanum – að innleiða langtímahugsun í krafti tryggrar fjármögnunar,“ segir Ragnheiður. Kemur ekki til greina Fjölmargar hugmyndir hafa verið nefndar sem leiðir til heildstæðr- ar fjármögnunar á uppbyggingu ferðamannastaða. Gistináttagjald er ein þeirra og er þegar innheimt. Gjaldið hefur skilað á sjöunda hundrað milljónum síðan gjald- takan hófst í byrjun árs 2012. Ragnheiður hafnar hugmynd- inni um að hækka einfaldlega gistináttagjaldið. „Engin slík leið er til skoðunar og kemur ekki til greina að mínu mati. Þetta er óhagkvæmur skattstofn vegna fjölda innheimtuaðila fyrir lítið fé, t.d. samkvæmt upplýsingum frá ríkisskattstjóra. Ég tel líka engar líkur á því, eins og umræð- an er um þessi mál, að meiri sátt myndi nást um hækkun á gisti- náttagjaldi, komugjöld – eða hvað annað. Ekki heldur einhvers konar blandaða leið af gjaldtöku sem þessari, eins og stjórnarandstað- an hefur nefnt,“ segir Ragnheiður sem útilokar ekki aðkomu einka- aðila og nefnir dæmi frá nýlegri heimsókn sinni til Ástralíu. Þar sé það ekki litið hornauga þó að einkaaðili byggi upp ýmsa starf- semi eins hótel og reki það innan þjóðgarða þar í landi. „Mér finnst alveg vel koma til greina að skoða málið hérna heima í þessu sam- hengi.“ Samræmd gjaldtaka út af borðinu Fjögur ráðuneyti vinna að nýrri áætlun um fjármögnun ferðamannastaða. Ragnheiður Elín Árnadóttir, iðnaðar- og viðskiptaráðherra, segir stefna í að uppbygging ferðamannastaða verði sett á fjárlög. Unnið er með að milljarður renni til uppbyggingarinnar árlega. VINNUR NÝJA ÁÆTLUN Ragnheiður Elín segir að ný áætlun fjögurra ráðuneyta um upp- byggingu ferða- mannastaða líti dagsins ljós á næstu vikum. FRÉTTABLAÐIÐ/ GVA Svavar Hávarðsson svavar@frettabladid.is Og hún verður tryggð. Við munum axla okkar ábyrgð 1 5 -0 9 -2 0 1 5 1 0 :2 3 F B 0 8 0 s _ P 0 7 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 6 9 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 0 9 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 1 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 6 3 F -1 0 5 C 1 6 3 F -0 F 2 0 1 6 3 F -0 D E 4 1 6 3 F -0 C A 8 2 8 0 X 4 0 0 9 A F B 0 8 0 s _ 2 9 _ 4 _ 2 0 1 5 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.