Dagrenning - 01.12.1952, Blaðsíða 15

Dagrenning - 01.12.1952, Blaðsíða 15
þess að kaupa ilmjurtir og smyrsl fyrir hina þriðju snrurningu hins heilaga líkama, sem virðist hafa reynzt ónauðsynleg eða ófrarn- kvæmanleg, vegna hinnar veglegu upprisu. María Magdalena, María Kleópa, María Salorne, Jóhanna og Súsanna eru allar sagð- ar hafa komið með ilmjurtirnar á upprisu- dagsmorguninn. í 24.—30. kapítula er frásögn af uppris- unni, eftir lýsingum guðspjallamannanna, og sérstaklega vitnað til þess er englarnir birtust. Einnig er sagt að María Magdalena hafi verið sú eina, sem sá englana t\'0 við gröfina og sú fvrsta, sem sá Frelsarann upn- risinn. Skilboð þau, sem hann fól henni að flytja postulunum, eru fullkomlega viður- kennd og lögð á þau mikil áherzla, og þess- um hluta ritsins lýkur með yfirliti um aðal- atburðina, sem ollu því, að hin heilaga María bar svo mikla lotningu og ást til lausnara síns og hvaða laun hún hlaut fyrir það. ❖ í 31. kapítulanum er frásögn um himna- för Drottins vors. Fjörutíu dögurn eftir upprisuna, þegar hann vildi enn einusinni verða lærisveinum sínum sýnilegur, er oss sagt að hann hafi birzt þeirn þegar þeir sátu að snæðingi og rnatast með þeim. Sagt er að þá hafi verið sarnan komin: hin heilaga Guðsmóðir, postularnir ellefu, María Magdalena, Marta, Larzarus, María Kleópa, Salonre, Jóhanna og Súsanna. Virðist svo sem þau hafi öll fengið unrboð til þess að prédika fagnaðarerindið — fvrst í Júdeu og Samaríu og síðan um heinr all- an, en það voru fleiri en þetta með Drottni vorum, því að hann tók með sér mikinn fjölda af lærisveinum og fór með þá alla leið til Betaníu, en þar sagði hann í viður- ist eitthvað unr 120 manns: „Sjá, ég er nreð yður alla daga, allt til enda veraldarinnar," og hóf upp hendur sínar og blessaði þau öll, og þau sáu hann stíga upp til lrinrins og gullið ský huldi hann sjónunr þeirra. Einnig er sagt að nreð honunr hafi stigið upp þúsundir lrelgra sálna, senr beðið lröfðu frá upphafi veraldar, og þeir, sem sagt er í Ritningunni að farið lrafi „út úr gröfununr eftir upprisu hans og konru inn í hina helgu borg og birtust þar mörgum“ (Matth. 27, 53), og voru vitni að upprisu-lífi Drottins vors. 34. kapítulinn fjallar unr Hvítasunnudag- inn og þegar heilagur andi steig niður. Þar er einnig sagt frá fyrstu árunr kirkjunnar og þeinr lreiðri og virðingu, sem lreilög María Magdalena og hinar helgu konur, senr hún hafði nrest samband við, hlutu hjá postul- ununr. Einnig er nrinnst á deilu þá, sem getið er unr í Postulasögunni, 6. kap. 1. v., og talið að hún lrafi risið út af því, að postularn- ir hafi veitt þessunr konunr einhver forrétt- indi. Það var af þessari ástæðu (fyrst og frenrst) senr hinir sjö djáknar voru útnefndir — þeir Stefán, Filippus, Pamrenas, Tinron, Prókorus, Nikanar og Nikolás. Þá er í þessunr kafla og þeinr næsta skýrt frá því, að Lazarus, Marta og María seldu eignir sínar í Jerúsalenr, Magdölunr og Bet- aníuunum báðunr, að undanskildu húsinu Betaníu við Jerúsalenr, og færðu andvirðið Pétri, senr var foringi postulanna. Sagt er að heilög María Magdalena hafi sérstaklega helgað sig þjónustu og unrhyggju fyrir lrinni heilögu Guðsmóður, og þess vegna lrafi hún orðið þeirrar gleði aðnjótandi, að sjá nreð henni sýnir og lrjálparengla, senr öðru hvoru voru sendir hinni heilögu nróð- ur til hjálpar og huggunar. Húsið í Betaníu við Jerúsalenr, þar senr Frelsarinn svaf svo oft, eða vakti unr langar sunrarnætur, virðist lrafa verið notað til bænahalda af postulununr og síðar vígt og Lazarus útnefndur prestur eða biskup kirkj- unnar þar. En þegar ofsóknir Gyðing- DAGRENN I NG 13

x

Dagrenning

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagrenning
https://timarit.is/publication/1118

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.