Dagrenning - 01.12.1953, Page 6
JÓNAS GUÐMUNDSSON:
Sameínuðu þjóðímar
í spádómum DaeielsTbókar
Fáar eða engar bækur Biblíunnar eru
jafn umdeildar sem Danielsbók. Hún
hefir allt til þessa verið sú bók Biblíunn-
ar sem nýguðfræðin hefir talið sig eiga
allskostar við og um liana segir prófessor
Ásmundur Guðmundsson í Inngangs-
fræði Gamlatestamenntisins, að vísinda-
menn séu „sammála um það, að spádóm-
ar Daníelsbókar séu að mestu söguleg frá-
sögn færð í spádómsbúning."
Um það þarf ekki að fjölyrða, að hin
svokallaða vísindalega gagnrýni á þessari
spádómsbók gengur út frá því, þar eins
og jafnan, að allir spádómar séu manna-
tilbúningur einn og algerlega sé ómögu-
legt fyrir Guð, að birta mönnum spá-
dórna um það, sem síðar verður. Hefir
enginn tekið betur af öll tvímæli þar um
en séra Sveinn Víkingur biskupsskrifari,
sem segir að engin „hyggin þjóð treysti
spádómunum í blindni, sem opinberun
þess, sem þegar sé ákveðið við upphaf
veraldar", því „það er,“ segir liann, „of-
trú og rneira að segja hættuleg oftrú.“
Það verður ekki mikið úr Jesú
frá Nasaret við hliðina á biskups-
skrifaranum, en Jesús sagði læri-
sveinum sínum marga hluti fyrir og spáði
langt í aldir fram, og sagðist gera það til
þess að menn skyldu trúa, þegar þeir sæju
það rætast, sem hann hefði sagt fyrir.
Öllum vangaveltum nýguðfræðinnar
um spádómsritin, og Jiá eins Danielsbók
sem aðrar bækur Biblíunnar, verður Jdví
að hafna sent villandi eða röngum, af
þeirri einföldu ástæðu, að þær eru reist-
ar á sandi falskra vísindakenninga. Þær
byggja á hugmyndum manna um það
hvað getur verið og livað ekki getur ver-
ið, en hafna alveg sjálfum grundvelli
spádómanna, hinum óendanlega vísdómi
Drottins, sem alla hluti veit og skilur frá
upphafi.
í þessari ritgerð verður því hafnað, sem
al-röngum, öllum svokölluðum skýring-
um nýguðfræðinnar á Danielsbók, en
stuðst við þær staðreyndir sem óvéfengj-
anlegar eru, og rit Joeirra manna, sem
árum saman hafa athugað spádómana
og reynt að skýra Joá frá Jrví sjónarmiði,
að Drottni væri ýmislegt J^að mögulegt,
sem menn ekki skilja jDegar í stað.
II.
Saga Daniels spámanns er rakin í stór-
um dráttum í fyrstu sex kapitulum bók-
arinnar og segir Jiar frá þeim atburði, sem
hér verður gerður að umtalsefni, en Jjað
er hinn merkilegi draumur Nebukad-
nesars Babyloníukonungs og þýðing hans.
Þar segir fyrst frá því, að Nebukadnesar
4 DAGRENNING