Dagrenning - 01.12.1953, Síða 8
þýðast livorir öðrum, eins og járnið sam-
lagar sig ekki við leirinn."
Steinninn merkir svo enn nýtt ríki,
sem hefjast mun á jörðunni ,,á dögum
þessar konunga" fyrir atbeina „Guðs
himnanna". Það ríki skal aldrei á grunn
ganga (aldrei líða undir lok) og Jaað ríki
skal „engri annarri þjóð í hendur fengið
verða.“ Það mun „knosa og að engu gera
öll Jressi ríki, en sjálft mun Jrað standa
að eilífu.“
Þannig ræður Jrá Daníel spámaður
drauminn og telur sig hafa Jrýðingu hans
frá „Guði feðra sinna.“
III.
Ef vér lítum ni'i yfir sögu mannkynsins
Jrau rúm 2550 ár, sem liðin eru síðan Jressi
spádómtir var birtur, að sögn Heilagrar
ritningar, kemur Jrað furðulega í ljós, að
einmitt þannig hefir þróunin orðið, sem í
draumnum segir og ráðningu hans.
Babyloniuríki stóð til ca. 530 f. Kr. Þá
hófst til valda ríki Meda og Persa og stóð
um 200 ára skeið eða }:>ar til um 330, er
Alexander mikli lagði það undir Grikk-
lands veldi, sent Jrá var í miklum upp-
gangi. Grikklandsríki stóð fram til daga
Ágústusar keisara, að vísu margskift, eða
fram að Krists fæðingu. Þá liðu síðustu
leifar þess undir lok og við tók Rómaríki.
Eru Jrar Jrá talin Jrau fjögur ríki, sem
hefjast áttu á jörðunni samkvæmt
draumnum og merkingu lians.
Á síðari árum hefir verið reynt með
margvíslegum hætti að falsa alla sögufyrri
tíma, en Jró hefir enn ekki tekist með
öllu, að sniðganga svo sannleikann, að
telja Jjessa skiftingu í heimsveldi ekki
hafa átt sér stað. í hvaða sæmilegri mann-
kynssögu, sem gripin er, finnum vér í ein-
hverri mynd einmitt Jrá skiftingu, sem
hér var um spáð.
Til þess að gera sér sem bezta grein fyr-
ir Jrví hvernig spádómurinn hefir rættst,
að Jdví er hvert stig lians snertir, hefir
hinn merki ameríski spádómsjrýðandi,
Clarence Larkin, sett þýðingu spádóm-
ins upþ d þann hátt, sem sýnt er á bls. 7.
Hafi Nebukadnesar konungur orðið
undrandi Jregar Daníel sagði honum
draurn hans, hefir hann orðið þrumulost-
inn þegar hann heyrði merkingu draums-
ins, og fékk að lieyra, að lians eigið ríki
ætti að h'ða undir lok og annað ríki,
minniháttar, að taka við af því, og að
Jretta skyldi endurtaka sig fjórum sinn-
um. Þýðing draumsins er slík, að engri
mannlegi'i veru hefði af eigin greind get-
að hún til hugar komið. „Vitringar" og
smjaðrarar við hirð konungs hefðu ekki
Jrorað að segja konungi að ríki hans
mundi líða undir lok og endir verða á
yfirráðum mannlegra heimsvelda. Þeir
ltefðu samstundis verið drepnir fyrir slíka
spádóma.
Hið gullhöfðaða líkneski í draumi
Nebukadnesars konungs er táknmynd af
„timum heiðingjanna”, Jd. e. því tímabili
í sögu mannkynssins, þegar mennirnir
reyna að ráða og stjórna, sjálfum sér og
öðrum, án þess að fara eftir fyrirmœlum
Guðs um stjórn og starfsliœtti. Því tíma-
bili lýkur með algjciru hruni Jreirrar
menningar, sem hin heiðnu ríki hafa
byggst á og haldið uppi, en við tekur
heimsskipulag, sem byggir á kletti Drott-
ins — Jesúm Kristi, kenningum lians og
boðorðum.
IV.
Hér verður of langt mál að reyna að
skýra þennan spádóm allan ýtarlega. Um
fyrstu þrjú heimsveldin, Babyloniuríki,
Meda- og Persaríki og Grikklandsríki skal
Jrað látið nægja að benda á, að ríki Meda
6 DAGRENNING