Bókasafnið - 01.05.2013, Síða 17

Bókasafnið - 01.05.2013, Síða 17
17 bókasafnið 37. árg. 2013 menningsbókasafna og samkvæmt 18. gr. skulu framlög til þeirra ákveðin í árlegri fjárhagsáætlun sérhvers sveitarfélags, og framlög til bókasafna í skólum, stofnunum og sérfræði- safna skulu ákveðin í árlegri fjárhagsáætlun viðkomandi skóla, stofnana eða eigenda sérfræðibókasafna. Bókasöfnun- um er heimilt að innheimta gjöld fyrir þjónustu sína saman- ber 19. gr. en mikilvægt er að þau séu ekki hærri en raun- kostnaður við þjónustuna og nái yfir laun þess starfsfólks sem sinnir þjónustunni og sérstökum efniskostnaði við hana. Þá er vert að vekja athygli á að gjafir og fjárframlög til bókasafna eru frádráttarbær til skatts í samræmi við ákvæði laga um tekjuskatt, nr. 90/2003. Heimilt er að sameina bókasöfn ef slíkt er talið henta og einnig eru ákvæði um þjónustu- og samstarfssamninga milli bókasafna og einnig er heimilt að gera þjónustusamninga við tiltekin bókasöfn um sértæka þjónustu samanber 12. og 13. gr. Mikilvægt er að skipað verði í bókasafnaráð sem fyrst og að fjármögnun fyrir bókasafnasjóð verði tryggð á næsta fjár- lagaári. Þá er einnig mikilvægt að koma söfnun og úrvinnslu tölfræðiupplýsinga um og fyrir bókasöfnin á viðunandi form. Þar þarf að koma til samstarf við Landskerfi bókasafna, Hag- stofu Íslands og fleiri aðila. Það er von mín að nýju lögin þjóni hagsmunum bókasafna í landinu og verði til þess að efla þau og styrkja. Abstract: Library Law 2012 – One Library System In June 2003, the Minister of education appointed a commit- tee to revise the library legislation in Iceland. The goal was one law for all publicly funded libraries and to develop a li- brary system. After several attempts and wide consultation, the Bill was presented at Althingi in the autumn of 2012. It passed and became law in December 19th 2012. At the same time, the laws for the National and University Library of Iceland were revised and new statutes were adopted in September 2011. The main reasons for the revisions are technological changes in the operations of libraries, giving opportunities for large cooperation projects on a national basis, and changes in the structure municipalities of Iceland. The number of public libraries has decreased because of municipality merger over the last decades. The main changes are one law for all libraries and the collective responsibilities and needs of the libraries are emphasized. Libraries are defined as knowledge providers and educational institutions and together they form a library system for the country. A Library Council shall be an advisory body for the Minister and the government. A Library Fund is also established in order to fund research and innovation projects in the field of librarianship. Library holdings shall be accessible for all and information about holdings shall be publicly available. Laws about the Library for the blind are now part of the legislation, emphasizing service to all people that can not read print. Heimildir Bókasafnalög nr. 150/2012. Lög um almenningsbókasöfn nr. 36/1997. Lög um Blindrabókasafn Íslands nr. 35/1982. Lög um bókasöfn prestakalla nr. 17/1931. Lög um Landsbókasafn Íslands – Háskólabókasafn nr. 142/2011. Lög um tekjuskatt nr. 90 / 2003. Myndlistarlög nr. 64/2012. Safnalög nr. 141/2011.

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.