Bókasafnið - 01.05.2013, Qupperneq 45

Bókasafnið - 01.05.2013, Qupperneq 45
45 bókasafnið 37. árg. 2013 en það var í tengslum við innleiðinguna og virtist því tals- verður skortur á kennslu. Ekki talaði neinn viðmælendanna um að skjalastjórn væri óþörf eða tímaeyðsla. Allir sýndu þeir þó ákveðinn mótþróa gagnvart skjalamálunum, sem einkum kom fram í því að þeir notuðu ekki þau tölvukerfi sem áttu að halda utan um skjölin. Ljósmyndir fóru á einkadrif frekar en sameig- inlegan ljósmyndagrunn, tölvuskeyti lágu í pósthólfum fólks og sumir forðuðust RSSK eins og heitan eldinn. Fyrir þessu lágu ýmsar ástæður en oftast var fólk þó að forðast óþægindi og erfiðar ákvarðanir. Fátt virtist ýta á fólk að skrá skjöl sín en þó var skjalastjórinn nokkrum sinnum nefndur í því sambandi. Umræður Þegar leitast var við finna svör við því hvað hefði helst áhrif á viðhorf starfsfólks til rafræns skjalastjórnunarkerfis komu í ljós þrír þættir sem virtust móta viðhorf þess: 1) þátttaka starfsfólks í mótun verklagsreglna til dæmis og gerð skjalaflokkunarkerf- is, 2) fræðsla og leiðsögn til starfsfólks og 3) áhrif stjórnunar sem reyndust talsverð. Allir þessir þættir teljast mikilvægir við innleiðingu RSSK (Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2006b). Þátttaka starfsfólks: Viðmælendum fannst þátttaka almennra starfsmanna í mótun skjalamála stofnunarinnar skipta máli. Einn viðmælandinn óskaði eftir skýrum leiðbein- ingum um skjalavistun en fannst um leið mikilvægt að not- endur hefðu eitthvað um þær að segja og mælti með því að skipulögð umræða um þessi mál yrðu tekin upp innan stofnunarinnar. Þrír þátttakenda töldu nauðsynlegt að hafa notendur með í ráðum við gerð nýs skjalaflokkunarkerfis. Þess eru mörg dæmi að þátttaka notenda hafi afar jákvæð áhrif á viðhorf þeirra til skjalamála. (Gregory, 2005; Jeffrey-Cook, 2005; Morelli, 2005; Connelly, 2007; Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2009). Fræðsla og leiðsögn: Með tilkomu rafrænna kerfa á borð við tölvupóst, sameignardrif og veraldarvefinn berast skjöl til og frá stofnunum og innan stofnana á hraðan og fjölbreyttan máta. Sá möguleiki er varla fyrir hendi lengur að einn starfsmaður sinni öllum skjalamálum stofnunar. Því er nauðsynlegt að allir starfsmenn, sem á annað borð senda eða taka á móti erindum, fái öfluga fræðslu um skjalamál sinnar stofnunar. Megindlega rannsóknin sýndi að fræðsla hafði áhrif á viðhorf starfsfólks til RSSK og þá einkum persónuleg fræðsla. Þátttakendur töldu eina helstu hindrunina við notkun RSSK vera skort á fræðslu og eigið kunnáttuleysi. Fræðsla og aðstoð samstarfsfólks var hins vegar á meðal þess sem helst hjálpaði þeim við notkun RSSK. Þessi rannsókn styður það sem aðrar rannsóknir hafa sýnt; að fræðsla skiptir meginmáli eigi innleiðing á RSSK að heppnast (Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2006b, 2007; Bedford og Morelli, 2006). Verklagsreglur eru mikilvægt tæki til að miðla upplýsingum til starfsfólks á samræmdan hátt (Staðlaráð Íslands, 2005; Jo- hnston og Bowen, 2005). Í megindlegu rannsókninni kom fram að stofnun B skar sig úr hvað varðaði verklagsreglur. Þar könn- uðust fæstir við að verklagsreglur um skráningarferli skjala í RSSK hefðu verið innleiddar. Af þeim starfsmönnum stofnunar B sem vissu að verklagsreglur væru til staðar taldi enginn að þær væru frekar eða mjög skýrar og gagnlegar. Þetta bendir til þess að verklagsreglum varðandi skjalamál, eða kynningu á þeim, hafi verið ábótavant innan stofnunar B. Stjórnun: Verklagsreglur og fræðsla tengjast einnig stjórnun sem er veigamikill þáttur þegar kemur að viðhorfi starfsfólks gagnvart skjalamálum skipulagsheilda (Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2006b; Bedford og Morelli, 2006; Gregory, 2005). Það er ekki sjálfgefið að starfsfólk fái næga leiðsögn, nái sjálfsöryggi í skjalavistun og skjalaheimt og að skýrar verklagsreglur verði til. Þessu ferli þarf að stjórna. Í megindlegu rannsókninni kom fram að á meðan tæplega 40% starfsmanna stofnunar B nefndu að tímaleysi hindraði þá við að nota RSSK nefndi enginn í stofnun C það. Ef gert er ráð fyrir að vinnuálag sé sambærilegt hjá starfsmönnum þessara tveggja stofnana má spyrja hvort þessi mikli munur kunni að endurspegla ákveðið viðhorf innan stofnunar C. Að notkun skjalastjórnarkerfisins sé þar, fremur en í stofnun B, orðin sjálfsagður hluti af verkefnum hvers starfsmanns en ekki eitthvað sem tekur tíma frá „vinnunni“. Skýr skilaboð frá stjórnendum gætu hjálpað til við að byggja upp slíkt viðhorf gagnvart skjalamálum (Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2007; Bedford og Morelli, 2006) en svo virðist sem stjórnendur stofnunar B hafi ekki náð að miðla slíkum skilaboðum til starfsmanna. Í eigindlegu rannsókninni kom fram að fimm af átta viðmælendum töldu sig ekki hafa tíma til að ganga frá skjölum sínum þó þeim öllum þætti þetta vera mikilvægt verkefni. Kannski hefði hvatning stjórnenda og upplýsingagjöf um kröfur til starfsmanna hjálpað fólki að átta sig á því að gefa þyrfti frágangi skjala ákveðinn tíma. Einnig væri gott ef starfslýsingar fólks innihéldu stutta lýsingu á kröfum stofnunarinnar gagnvart starfsfólki um frágang vinnuskjala. Mestu máli skiptir þó að stjórnendur gangi á undan með góðu fordæmi og noti sjálfir RSSK (Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2007). Hinir sex eiginleikar skjalaflokkunarkerfis Skjalaflokkunarkerfi er stór hluti af RSSK. Þegar athugað var hvaða þættir hefðu hvetjandi eða hamlandi áhrif á skjalavist- unarferli almennra starfsmanna, reyndust það vera sex eigin- leikar skjalaflokkunarkerfis sem höfðu helst áhrif. Í fyrsta lagi óskuðu flestir viðmælendanna eftir einföldun á skjalaflokkunarkerfi stofnunarinnar. Mælt er með því að hafa skjalaflokkunarkerfi einföld í sniðum ásamt því að halda þeim í hóflegri stærð (Cisco og Jackson, 2005; Jeffrey-Cook, 2005). Í öðru lagi nefndu viðmælendur stærð skjalaflokkunarkerfis- ins. Of lítil kerfi nýta ekki til fulls möguleika stigveldisskipaðra kerfa á þann hátt að hætta getur verið á að of ólík skjöl lendi undir sama skjalanúmeri. Of stór kerfi þykja hins vegar ekki notendavæn því þá á fólk erfitt með að hafa yfirsýn yfir kerfið og tapar þræðinum (Bruno og Richmond, 2003; Jeffrey-Cook, 2005). Þannig má hugsa sér að einföld og aðgengileg skjala- flokkunarkerfi hafi hvetjandi áhrif á skjalavistunarferli starfs- manna. Í þriðja lagi vildi fólk sem minnsta skörun. Margir viðmælendanna áttu í erfiðleikum með að ákvarða skjölum stað við vistun. Stundum fannst fólki að skjölin gætu átt heima á fleiri en einum stað í skjalaflokkunarkerfinu. Í öllu falli er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.