Són - 01.01.2007, Page 132

Són - 01.01.2007, Page 132
ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON132 42 Þorsteinn Þorsteinsson (2007:39–40). 43 „Til varnar skáldskapnum“, Sigfús Daðason (2000a:48 og 40–41). 44 Þorsteinn Þorsteinsson (2005:97). Ljóðið er klassík núorðið en aðferð þess er ólík því sem tíðkaðist í hefðbundnum skáldskap, og við höfum heimildir um að ýmsum ljóðavinum þótti það á sínum tíma óskiljanlegt og fáránlegt – einkum fyrsta línan – og undruðust ekki þótt höfundum slíkra verka fyndist „mannshöfuð nokkuð þungt“.42 Í málsvörn sinni fyrir skáldskapinn sem Sigfús sendi frá sér ári síðar setti hann sér það mark að reyna að „minnka bilið milli almennings og nútímaskáldskapar“. Hann fjallaði um þá mótbáru að hin nýja ljóðlist væri erfið: Menn segja um nútímaljóð: Þetta er óskiljanleg þvæla, þið eruð bara að gera ykkur merkilega með því að raða saman orðum sem ekki eiga saman, osfrv. […] Ég vil biðja ykkur, kæru les- endur, hvað sem ykkur kann að vera sagt, að hafa það í huga að varla nokkurt sæmilegt skáld yrkir myrkt til þess að yrkja myrkt. […] Í öðru lagi er þessi óskiljanleiki oft ekki annað en þjóðsaga: það er nú einu sinni viðurkenndur „sannleikur“ að nútímaljóð séu óskiljanleg og þá skulu þau vera það hvað sem tautar og raular. En oft eru þau í rauninni mjög auðveld. Þau krefjast aðeins nokkurrar vinnu lesenda. Og öll list og öll ljóð krefjast ekki aðeins vinnu listamannsins heldur einnig þess sem nýtur. Listaverk er samvinna þess sem skapar og hins sem nýtur, eða réttara sagt, njótandinn fremur einnig skapandi starf.43 Nútímaljóð eru margvísleg og möguleikar þeirra virðast ótæmandi. Ég lýsti í Sónargrein minni nokkrum leiðum sem opnuðust þegar horfið var frá brag.44 Ég ætla ekki að endurtaka það hér en benda ein- ungis á eitt þeirra atriða sem tilkoma fríljóða gerði möguleg og skáld- unum sjálfum fannst skipta miklu máli, en það var hin nýja tegund hrynjandi. Til að mynda fagnaði Ezra Pound ákaflega því sem hann kallaði ‚hrynjandi tónhendingarinnar‘. Þó að meirihluti ljóða Tímans og vatnsins sé bundinn beitir Steinn Steinarr þar einnig frjálsu hljóðfalli glæsilega, til að mynda er fjór- tánda ljóð bálksins (nr. sex í styttri gerðinni) mikil listasmíð frá því sjónarmiði:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.