Són - 01.01.2007, Page 134

Són - 01.01.2007, Page 134
ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON134 49 Örn Ólafsson (1992:10). 50 Örn Ólafsson (2006a:138). kveður og lágkveður í ljóðlínum hans sem eru rímlausar og af óreglulegri lengd. Meginatriðið er þó að skáldin (Klopstock, Höl- derlin og fleiri) sóttust í ljóðum sínum eftir músíkalskri hrynjandi að dæmi forngrískrar ljóðlistar en ekki eftir setningahrynjandi talaðs máls eins og hin eiginlegu fríljóð síðari tíma. Þau losuðu um bundið mál síns tíma og auðguðu það að nýrri vídd en yfirgáfu það ekki. VII Í formála bókar sinnar Kóralforspil hafsins vitnar Örn Ólafsson í austur- rísk-enska heimspekinginn Karl Popper sem „ráðleggur mönnum að reyna að sigrast á löngun sinni til að hafa ævinlega rétt fyrir sér – og réttlæta sig. Þess í stað ættu þeir að leita sérstaklega eftir villum, greina þær og reyna að læra af þeim“.49 Þetta er gullvæg regla sem bók- menntafræðingar mættu tileinka sér ekki síður en aðrir. Ofmælt væri að Örn fylgi henni sjálfur af kostgæfni í Sónargrein sinni en hann nálgast hana undir lokin. Hér að framan hef ég lýst ýmsu sem mér þykir gagnrýnivert í skrifum Arnar um bókmenntasögu, ekki síst skoðunum þeim á módernisma sem hann setti fram í Kóralforspilinu og víðar, skoðunum sem voru tilefni gagnrýni minnar í greininni í Són 2005. En í svari hans í fyrra kveður að nokkru leyti við nýjan tón í niðurlagsgreininni: Meginniðurstaða mín var, að sameiginlegt einkenni ýmiskonar módernisma í ljóðum og lausu máli sé sundruð framsetning, andstæðufull. En innan þessa meginstraums módernisma megi telja það áberandi einkenni margra surrealiskra verka að tengja ósamrýmanleg fyrirbæri svo að setning verði röklega óskiljanleg. Í expressjóniskum verkum hef ég hinsvegar ekki rekist á það, heldur stílandstæður milli skiljanlegra málsgreina, svo að heildar- myndin verður sundruð, rúmar andstæður. Það á augljóslega líka við um Eyðiland Eliots og fleiri ljóð hans, svo og annarra módernra skálda. Við þennan skilning verð ég að standa því ekki hefur hann verið hrakinn og síst af Þorsteini sem snið- gengur allt sem mælt gæti gegn hans gamalgrónu hugmyndum.50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.