Són - 01.01.2014, Qupperneq 125

Són - 01.01.2014, Qupperneq 125
„frosinn og má ei losast“ 123 fyrir og þeirrar upplýsingar guð fræði sem Jónas vildi halda í. Þar með hugmyndir um það hvernig sann kristin hegðun verði til farsældar og sanni tilvist guðs. Páll Valsson nefnir að vísu Kierke gaard en virðist hafna rit tengslum vegna þess að Jónas las kvæði sitt upp áður en Kierke gaard birti skoðanir sínar á Abraham og Guði í bókinni Uggur og ótti (Frygt og Bæven árið 1843). Eðlilegt er þó að búast við því að þeir séu báðir að vinna úr trúar umræðum samtíðar sinnar. Páll bendir einn ig á að Jónas hafi aldrei gefið upp á bátinn sinn gamla kristin dóm (1996:59). Dick Ringler bendir í bók sinni Bard of Iceland á skýr tengsl Grá tittlings- ins við hugmyndir Mynsters biskups um að rétt og kristi legt sé að sýna mönnum og dýrum samúð og ást (2010:230‒231). Heimir Pálsson ræðir einnig um Abrahams tilvísunina í grein sinni í Són (2012) og fjallar þar nokkuð um skoðanir Páls Valssonar og er ekki sam mála honum. Heimi finnst dýrðardæmi Abrahams einhvers konar háðs glósa eða guðlast og finnst tilvísunin koma inn í kvæðið eins og þruma úr heiðskíru lofti (2012:108). Þeir Heimir og Páll efast þó báðir um að Jónas hefði átt að vísa til Abrahams. Matthías Johannessen (1993:52) víkur ekki sérstaklega að Abraham en telur að Jónas sé að yrkja um föðurmissinn sem hafi lamað hann eins og frost nóttin fuglinn í kvæðinu. Svava Jakobsdóttir les Abrahams- tilvísunina alla upp á Biblíuna og telur að sonarfórn Abrahams merki trú á máli kirkjunnar (1999:182‒186). Það fellur illa að tólftu vísu kvæðisins þar sem vísað er til sonarfórnarinnar og ljóðmælandi segist aldrei myndu breyta samkvæmt dýrðardæmi Abrahams. Að Abraham er einnig vikið í skýringum Páls Valssonar við heildar- útgáfu á kvæðum Jónasar frá 1989. Páll virðist hér ekki líta á kvæðið sem skáldskap heldur frásögn af bernsku skáldsins sem gæti verið sönn þó að í henni sé minnst á Abraham. Hann segir í skýringunum, eilítið vé- fréttar lega: Hugsanlega á kvæðið rætur sínar í bernskuminningu skáldsins, en þó er augljóst að fleira hangir á spýtunni. J. skírskotar til kristinnar kenningar og á einhvern hátt er kvæðið viðbragð við henni, og þá einkanlega fórn Abrahams sem segir frá í Gamla Testamentinu (1. Mósebók, 22). (Páll Valsson 1989:170) Það er ekkert rangfært í þessari klausu en hún segir ekki margt. Kvæðið gæti verið byggt á bernskuminningu úr því að þar er talað um bernsku en það skiptir litlu máli.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.