Són - 01.01.2014, Side 128

Són - 01.01.2014, Side 128
126 kristján jóHann jónsson 2002:23). Hins vegar hafa skýringar sögunnar verið taldar af mis jöfn um toga og litnar ýmsum augum. Fylgjendur nýsögu hyggju líta svo á að hið liðna geti aldrei birst okkur í einni skráðri sögu. Hið liðna er liðið. Það verður aldrei endurgert sem „sagn fræðilegur veruleiki“ en í hinu liðna leynast margar sögur sem við getum skráð og skilið (Hens-Piazza 2002:26). Michael Payne (2005) hefur útfært nánar þennan grundvallar skiln ing á við horfi nýsögu hyggjunnar til sögu og menningar og legg ur upp úr því að ný sögu hyggjan sé frekar safn fræðirita en skóli eða stefna. Fyrstu fjög ur einkennin sem Payne tilgreinir eru: 1. Fylgismenn nýsöguhyggju líta á menninguna eins og tákn kerfi eða net tákna. 2. Þess vegna eru þeir andsnúnir því að fræðasviðin hafi fræði legt for ræði, en telja þver fagleg vinnubrögð mikil væga leið til þess að skapa nýja þekkingu. 3. Þeir eru sannfærðir um að sagan sé bæði það sem gerðist forðum (til teknir atburðir) og sú grein sem gerð er fyrir atburð unum (í frásögn); sögulegur sannleikur sprettur fram í gagn rýn inni íhugun um það hvort sú saga sem sögð er geti talist viðunandi. 4. Sagan er þess vegna í fyrstu eins konar orðræða, en í því felst ekki að tilvist raunverulegra atburða sé hafnað.1 Skýrasta dæmið um söguhyggju á nítjándu öld er væntanlega í kenn ing- um Karls Marx sem víðkunnar eru. Þegar Marx setti fram kenningar sínar um efna hagsmál og eignarhald á atvinnu tækjum var hann að bregðast við hug mynda fræði kapítalismans um náttúrulegan rétt hinna sterkari sem mótast hafði á fyrri hluta aldarinnar. Spyrja má hvort varanlegur áhugi nítjándu aldarmanna á sögu skilningi sé ekki líka nátengdur þeim nýju hug myndum sem þá fara eins og eldur í sinu yfir samfélagið. Maðurinn telur sig þar og þá æ mikilvægari stærð í þeim veruleika sem hann skynjar og í réttu hlut falli eykst áhuginn á röksamhengi mann- 1 1. „New historicists think of culture as a semiotic system, as a network of signs. 2. They, therefore, are resistant to disciplinary hegemony, finding in inter discipli narity an important means of generating new knowledge. 3. They are persistently aware that history is both what happened in the past (a set of events) and an account of those events (a story); historical truth arises from a critical reflection on the adequacy of the story that is told. 4. History is, therefore, initially a kind of discourse, which is not a denial that there are real events“ (Payne 2005:3).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.