Són - 01.01.2014, Side 129

Són - 01.01.2014, Side 129
„frosinn og má ei losast“ 127 kyns sögunnar og hugsanlegum möguleikum á því að maðurinn sé herra heimsins og ráði gangi sögunnar. Gamla sköpunarsagan er á undan haldi og hver er það þá sem skapar? Nýsöguhyggju hefur oft verið beitt í bókmenntarannsóknum á síðustu ára tugum. Söguhyggja leggur mikið upp úr tengslum okkar við for tíð- ina eins og nefnt hefur verið og „nýsöguhyggja í bókmennta rann sóknum lofar þannig nýjum tengslum við bókmenntalega fortíð“ (Brook 1991:4).2 Nýju sambandi við fortíðina fylgir uppgjör bæði við bók mennta- og sögu skilning og það getur orðið að ágreiningi. Nýsögu hyggjan hefur ekki ein ungis hlotið viðurkenningu sem rannsóknar aðferð heldur hefur hún einnig mátt þola harða gagnrýni. Í bókmennta rann sóknum er hún and svar við þeirri ný rýni (e. new criticism) sem vinsæl var um mið bik tutt ugustu aldar. Fylgis menn hennar höfnuðu allri sögu hyggju, sam- fé lagi og ytri tengslum bókmennta verka. Nýsögu hyggjan skilur sig frá ný rýninni með því að kalla sig sögu hyggju en frá gömlu sögu hyggjunni með því að kalla sig nýja. Snar þáttur í því nýja viðhorfi til sögunnar og bók mennt anna sem ný sögu hyggjan lofar, tengist breyttum lífsviðhorfum undir lok tuttug- ustu aldar: Á seinni helmingi tuttugustu aldar var því nokkuð drýgindalega lýst yfir víða í félags- og hugvísindum að nokkrum hefðbundnum meinlokum um menningarlega sjálfsmynd hefði verið fargað. Hugmyndir um heild, markvissa þróun, framfaratrú og þjóðerniseinkenni ættu sér aldrei framar viðreisnar von. Nokkrir hörmuðu andlát þeirra en flestir fræðimenn glímdu af þrótti við nýjar, djarfar kenningar um sambreyskjun, tengslanetskenninguna og hið flókna ,flæði‘ fólks, varnings, peninga og upplýsinga í síbreytilegu samfélagslandslagi. Við upphaf nýrrar aldar verður það hins vegar æ ljósara að hinar dauðu meinlokur neita að liggja kyrrar í gröfum sínum.3 (Greenblatt 2010:1) 2 „A new historicism in literary studies, therefore, promises a new relationship to the literary past“ (Brook 1991:4). 3 „In the latter half of the twentieth century many in the social sciences and humani- ties gleefully proclaimed the demise of a set of traditional assumptions about cultural identity. Notions of wholeness, teleological development, evolutionary progress, and ethnic authenticity were said to have been dismantled forever. A few lamented their passing, but most scholars energetically grappled with brave new theories of hybridity, network theory, and the complex “flows” of people, goods, money, and information across endlessly shifting social landscapes. But as the new century unfolds, it has become increasingly clear that the bodies of the deceased have refused to stay buried“ (Greenblatt 2010:1).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.