Morgunblaðið - 30.07.2015, Side 1

Morgunblaðið - 30.07.2015, Side 1
F I M M T U D A G U R 3 0. J Ú L Í 2 0 1 5 Stofnað 1913  177. tölublað  103. árgangur  ÍSLENSKUR LAXADANS Í BÓKVERKI MARKAÐS- SETNING RAFMAGNS ÚTIVIST OG HREYFING Í BRENNIDEPLI VIÐSKIPTAMOGGINN MÖGULEIKAR 66 - 80LJÓSMYNDIR 100 Heimsóknir á ylströndina í Nauthólsvík hafa verið talsvert fleiri í sumar en í fyrrasumar, að sögn Hafdísar Gísladóttur, rekstrarstjóra ylstrandarinnar. „Þetta er búið að vera alveg frábært, við höfum séð mikla aukningu í aðsókn. Þó er það þannig að fjöldinn dreifist á góðu dagana. Við áætlum að þeg- ar mest er heimsæki ströndina um 5.000 manns á dag,“ segir hún. Ýmis starfsemi fer fram á svæðinu en þar er t.a.m. þjón- ustumiðstöð sem selur veitingar. Á ströndinni má til dæmis oft sjá jógahópa, sjósundskappa og zumba-dansara. »16 Ylströndin í Nauthólsvík nýtur vinsælda sem aldrei fyrr Morgunblaðið/Árni Sæberg  Fjárfestirinn Vincent Tchenguiz hefur frest fram að helgi til að skjóta ákvörðun undir- réttar í Bretlandi í máli sínu gegn Kaupþingi og fleiri aðilum til áfrýjunardóm- stóls. Verði dómstóllinn við kröfum hans kann slitastjórn Kaupþings að verða örðugt að ljúka nauðasamn- ingi fyrir áramót en þá rennur út frestur til þess. Náist það ekki mun stöðugleikaskattur falla af fullum þunga á búið. »Viðskiptamogginn Nauðasamningur Kaupþings gæti ver- ið í uppnámi Vincent Tchenguiz  Kríuvarp hefur aukist talsvert í friðlandinu í Vatnsmýri. Jóhann Óli Hilmarsson fuglafræðingur segir kríuhreiðrin þar hafa verið 40 í fyrra en nú séu þau fleiri en 100. Tilkoma kríunnar er jákvæð fyrir aðrar fuglategundir, þar sem krían er aðgangsharður fugl sem hjálpar t.d. til við að halda í burtu mávum og hröfnum. Því hefur andavarp aukist í friðlandinu og í sumar hef- ur sést til a.m.k. fimm andategunda verpa á svæðinu. Varpinu stendur ógn af aðskotaplöntum sem eru að breiða úr sér í friðlandinu. »4 Kríuvarp eykst hratt í Vatnsmýrinni Guðni Einarsson gudni@mbl.is Farþegaþotur í langflugi milli Evr- ópu og Ameríku fljúga enn beint yfir Heklu, þrátt fyrir viðvaranir Páls Einarssonar, prófessors í jarðeðlisfræði við Háskóla Íslands. Hann skrifaði Samgöngustofu fyrir um ári og varaði við því að farþegaþotur legðu leið sína yfir eldfjallið. „Ég reyndi að vekja at- hygli á því að það væri óþarfa áhætta tekin með því að flugvélar flygju þarna beint yfir,“ segir Páll. „Það fljúga þarna yfir 20-30 flug- vélar á dag. Þær eru í hættu að lenda í stróknum þegar hann kem- ur. Hekla þarf ekki að eyða neinni orku í að bræða sig upp í gegnum jökul þannig að mökkurinn mun rísa strax með fullri orku og fara upp í tíu kílómetra hæð, upp að veðrahvörfum.“ Páll segir að það myndi nægja að færa flugleiðina um fimm kílómetra frá Heklu til að minnka áhættuna mikið. „Það sárgrætilega er að það virð- ast ekki vera nein viðbrögð hjá flugyfirvöldum til þess að gera þennan sjálfsagða hlut. Þá yrði þessi hætta úr myndinni. Það væri alveg hrapallegt ef við misstum allt í einu flugvél þarna.“ Fljúga í 30 þúsund fetum „Það getur verið að þeir séu með einn flugpunkt yfir Heklu. Við vit- um ekkert um það, en þeir fljúga bara inn á íslenskt yfirráðasvæði eftir ákveðnum hnitum. Það eru litlar líkur á því að Hekla gjósi og valdi slysi, af því að þetta tekur allt sinn tíma og Hekla er vel vöktuð. Þeir fljúga í 30.000 fetum þannig að líkurnar á að þetta valdi slysi eru engar, eða litlar,“ sagði Kolbrún Guðný Þorsteinsdóttir, sérfræðing- ur í fræðslumálum hjá Samgöngu- stofu, þegar Morgunblaðið bar undir hana ummæli Páls Einars- sonar. Að sögn Páls getur eldfjallið gos- ið hvenær sem er. „Hekla á næsta leik og aðdragandinn að honum verður mjög stuttur. Aðdragandinn að gosi verður varla meira en hálf- tími eða klukkutími,“ segir Páll. Varar við þotu- flugi yfir Heklu  Samgöngustofa telur litlar líkur á að eldgos valdi slysi MHekla skapar hættu »20 Morgunblaðið/Árni Sæberg  Að sögn Gauta Grétarssonar sjúkraþjálfara er nauðsynlegt að fjölga hjólreiða- stígum til að koma í veg fyrir alvarleg slys á hjólreiðamönn- um og gangandi fólki sem verður fyrir hjólum. „Það verða árekstrar. Til að koma í veg fyrir þá verður að bæta að- stæður hjólreiðamanna,“ sagði hann. Að mati Gauta fer umferð gangandi vegfarenda og hjólandi ekki saman. »14 Segir sprengingu í hjólreiðum kalla á fleiri hjólreiðastíga Reiðhjól Vinsæll ferðamáti.  Erlendum ferðamönnum hefur fjölgað víðar en á Íslandi og misjafnt er hvernig áfangastaðir eru undir það búnir að taka á móti auknum fjölda. Ýmsar hugmyndir eru um hvernig taka eigi á málum, t.d. íhuga borgar- yfirvöld í Feneyjum að krefjast gjalds inn á Markúsartorgið og borgarstjór- inn í Barselóna hefur bannað bygg- ingar hótela næsta árið. Skapti Örn Ólafsson, upplýsinga- fulltrúi Samtaka ferðaþjónustunnar, segir að hugsanlega megi skoða að- gangsstýringu á vinsælustu staðina hér á landi. »22 Aðgangsstýring kannski tímabær
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.