Morgunblaðið - 30.07.2015, Page 34

Morgunblaðið - 30.07.2015, Page 34
FRÉTTASKÝRING Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Keppnistíðin í formúlu-1 er nú hálfn- uð og liðin komin í fjögurra vikna sumarfrí sem lýkur með belgíska kappakstrinum í Spa Francorc- hamps 23. ágúst. Þar koma til fram- kvæmda reglur sem taka fyrir að- stoð sem veita má ökumönnum frá stjórnborði við ræsingu kappakst- urs. Misheppnuð ræsing beggja bíla Mercedes-liðsins hefur sett svip sinn á tvö síðustu mót og hleypt miklu fjöri í keppnina. Nýju reglurnar gætu átt eftir að valda enn frekari sviptingum. Um liðna helgi fór eitt tilþrifa- mesta mót ársins fram í Hungaror- ing við Búdapest. Hafi Mercedes- liðið verið í skýjunum vegna drottn- unar í flestum mótum fram að því hrapaði það harkalega niður á jörð- ina í Ungverjalandi. Sebastian Vet- tel hjá Ferrari drottnaði í keppninni og er allt í einu orðinn „heitur“ í keppninni um heimsmeistaratitil ökumanna. Það hefur eflaust ekki hvarflað að mörgum, að Vettel myndi leiða kappaksturinn frá fyrstu beygju til þeirrar síðustu. Ásamt liðsfélaga sínum Kimi Räikkönen þaut hann fram úr báðum bílum Mercedes á fyrstu metrunum og leit aldrei aftur eftir það. Hófu þeir keppni í þriðja og fimmta sæti. Lewis Hamilton og Nico Rosberg áttu ömurlegan dag sem þeir vilja eflaust sem fyrst gleyma. Þótti sannast með því að silfurörvar Mercedes eigi á brattann að sækja að skilvirkni og getu þegar þær þurfa aka á eftir öðrum bílum í upprótuðu lofti. Sérstaða þeirra felst í mun meiri straumfræðilegri skil- virkni þegar enginn er í veginum og ótruflaður loftstraumur leikur um bílana. Ekki hrifinn af spagettí Um síðir bilaði rafeindabúnaður í vélbúnaði Räikkönen og kom í veg fyrir tvöfaldan sigur Ferrari, þann fyrsta frá 2010. Sigurinn var sá 41. á ferli Vettels en þar með hefur hann jafnoft staðið á efsta þrepi verð- launapalls og brasilíska kappakst- ursgoðið Ayrton Senna. Aðeins Frakkinn Alain Prost (51) og Mich- ael Schumacher (91) hafa sigrað oft- ar. Vitaskuld fögnuðu liðsmenn Ferrari ákaft og með sínu lagi. Liðs- stjórinn Arrivabene lýsti hughrifum sínum svo eftir kappaksturinn: „Ég er ítalskur en finnst spagettí ekki gott. Ég kýs frekar pizza all’arrabb- iata. Það þýðir „reiðiþrungin pizza“ og hún er uppáhaldsrétturinn minn.“ Svo virtist sem yfirburðirnir kæmu Vettel á óvart en hann og Ferrari minntu þó alla rækilega á sig með sigri í Malasíukappakstr- inum, öðru móti ársins, í marslok. Í millitíðinni drottnaði þó Mercedes og bjuggust allir við áframhaldi á því í Búdapest, ekki síst í ljósi þess að Hamilton og Rosberg höfðu unnið átta af fyrstu níu mótunum. Og með tilliti til yfirburða Mercedes í fyrra hefur verið talið að titilslagurinn yrði milli þessara tveggja. En eftir sigur Vettels á sunnudag verður hann ekki afskrifaður. Er hann að- eins 42 stigum á eftir Hamilton og 21 stigi á eftir Rosberg þegar níu mót eru eftir. Nú heitir Vettel því að reyna sitt besta þótt hann segi liðið þurfa bæta bílana enn fremur til að eiga mögu- leika. „Það er langt í land með að komast jafnfætis þeim, en maður veit aldrei hvað getur gerst. Eitt er víst; við munum gera gjörsamlega allt sem við hugsanlega getum til að gera það ómögulega mögulegt. Besta leiðin til þess er að halda ró sinni og reyna sitt besta og bíða svo og sjá hvert leiðangurinn ber okk- ur.“ Það er sama hvernig á það er litið, ungverski kappaksturinn var ein- staklega fjörlegur og skemmtilegur fyrir augað. Hvað eftir annað skelltu ökumenn saman hjólum í návígi og stöðubaráttu á braut sem hingað til hefur ekki þótt mikil til framúrakst- urs. Á því varð breyting nú og form- úlan sýndi hvers megnug hún er og öflug íþrótt þegar vel tekst til. Nóg var af dramatík, spennu, óstýrilæti, glettni, gáska og hryggð keppnina út í gegn, þar sem allir virtust ætla að fá sinn skammt af óförum. Óvæntir hlutir áttu sér stað upp alla bílaröð- ina og meðal þess markverða var að báðir McLaren-bílarnir luku keppni í stigasæti og Fernando Alonso varð fimmti í mark. Kallaði hann það „lít- ið kraftaverk“. „Eins og heimskingjar núna“ Allt þetta varð til þess að gamli heimsmeistarinn Niki Lauda, núver- andi stjórnarformaður Mercedes-- liðsins, lét gagnrýnendur form- úlunnar hafa það óþvegið – rétt eins og hann hafi lengi beðið eftir tæki- færi til þess. „Þeir sem segja að formúlan sé leiðinleg líta út eins og heimskingjar núna,“ sagði Lauda eftir kappaksturinn tilþrifamikla og sviptingasama í Búdapest. Liðs- stjórinn Toto Wolff tók undir með Lauda og sagði: „Frábær kapp- akstur fyrir formúlu-1 – bara ekki fyrir okkur.“ Alráðurinn Bernie Ecclestone gekk þar til sem Wolff ræddi við blaðamenn og þakkaði honum fyrir að gera kappaksturinn svo skemmti- legan. „Þið þurftuð nú ekki að stökkva í sjóinn til þess,“ sagði hann. Mikinn meirihluta mótssigra í ár hefur sá ökumaður unnið sem fyrst- ur hefur orðið inn í fyrstu beygju eft- ir ræsingu. Er það til marks um mik- ilvægi þess – öllu heldur forskots sem það gefur – að aka í óröskuðum loftstraumi. Hin lamandi hönd kviku fyrir aftan annan bíl er eitt af ein- kennum formúlunnar sem seint verður yfirstigið. Kappaksturinn á sunnudag í Búdapest markaði lok yfirburða – og stundum leiðinlegrar drottnunar Mercedes-liðsins sem hóf öll fyrstu 10 mótin á ráspól og vann átta þeirra. Annað mótið í röð gekk allt úrskeiðis hjá liðinu í ræsingunni. Nýjar reglur um ræsingu koma til framkvæmda í næsta móti svo heimsmeistaraliðið hefur nóg um að hugsa í sumarfríinu. Fyrsta sinn í pallsæti frá 2013 Eins og í upphafi segir er keppnin í formúlu-1 í ár hálfnuð. Þótt ung- verski kappaksturinn hafi verið sá slakasti af hálfu Mercedes í ár og verið martröð fyrir ökumennina hef- ur það að öðru leyti drottnað og er með 383 stig gegn 236 stigum Ferr- ari í keppninni um heimsmeistara- titil bílsmiða. Í þriðja sæti er Willi- ams með 151 og fjórða Red Bull með 96 stig. Nokkuð langur vegur er í næstu lið en þeirra fremst er Force India með 39 stig og síðan Lotus 35, Toro Rosso 31, Sauber 22 og McLa- ren 17. Í titilslag ökumanna eru þrír í sérflokki; Hamilton með 202 stig, Rosberg 181 og Vettel 160. Hamilton segir að kappaksturinn í Hungaroring hafi verið sá slakasti af sinni hálfu frá því í Fuji í Japan 2008 og bað hann liðsmenn sína afsökunar í talstöðinni undir lokin. Um tíma var hann utan stiga í Búdapest en þrátt fyrir útafakstur og refsingar fyrir ákeyrslu voru heilladísir hon- um ögn hliðhollar að lokum og jók hann á endanum forskot sitt á liðs- félaga sinn Nico Rosberg í titil- keppni ökumanna. Hamilton hafði verið 16 sinnum í röð á verðlauna- palli fram að Búdapest. Mótið var og hið fyrsta frá því í Brasilíu 2013 sem hvorugur ökumanna Mercedes kemst á verðlaunapall. Og ófarirnar komu í veg fyrir að Mercedes setti nýtt met með því að eiga báða öku- menn samtímis á palli tíunda mótið í röð. Rosberg var í öðru sæti undir lok kappakstursins og útlit var fyrir að hann næði forystunni af Hamilton í titilslagnum. Sem hefði verið afar óvenjulegt í ljósi yfirburða Hamil- tons í innbyrðis keppni liðsfélag- anna. Sömuleiðis var Rosberg kom- inn í návígi við Vettel og átti jafnvel möguleika á sigri, eða þar til hann Harkaleg lending hjá Mercedes  Keppnistíðin í formúlu-1 er nú hálfnuð og liðin komin í fjögurra vikna sumarfrí  Mikil tilþrif í ungverska kappakstrinum  Lið Ferrari minnir á sig  Nýjar reglur gætu valdið sviptingum Nákvæmni Í næstu mótum reynir meira á ökumanninn sjálfan við stjórn bílsins í ræsingu en hingað til. Óhapp Árekstrar og samstuð í návígi settu mikinn svip á ung- verska kappakst- urinn. 34 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 30. JÚLÍ 2015
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.