Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 22

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 22
20 Þjóðmál VOR 2011 algerlega á bug . Sumar ákvarðanir sem varða almenning þurfa vissulega að styðjast við „fagleg“ sjónarmið og sérfræðileg álit og fjölmargt, sem hið opinbera hefur verið, og er enn, að vasast í, er betur komið hjá einkafyrirtækjum . Það er því ekkert óeðlilegt að stjórnmálamenn fái stundum óorð á sig þegar þeir heimta að eigin duttlungar komi í staðinn fyrir að framvinda mála ráðist á markaði eða ákvarðanir taki mið af niðurstöðum sérfræðinga . En þetta breytir engu um það að fjölmörg mál eru fyrst og fremst pólitísk og verða hvorki leyst af sérfræðingum né af markaðnum . Undir þetta falla auk eiginlegrar lagasetningar fjölmargar ákvarðanir þar sem þarf að vega og meta hagsmuni og verðmæti sem ekki verða öll mæld á sama kvarða . 2 . Borgarinn sem neytandi Þessi tvenns konar sjónarmið sem ég hef tæpt á, og held að eigi bæði rétt á sér sé þeim fram haldið í hófi, hvetja fólk til að þrengja það svið sem stjórnmálin taka til . Í sínum öfgafyllstu myndum virðast þau nánast ekki skilja neitt eftir – ekki viður­ kenna að eitt né neitt skuli í verkahring stjórn málanna . En þetta er aðeins hálf sagan um flóttann frá stjórnmálum . Hinn helmingurinn er líklega enn verri saga og vitlausari . Hann snýst um hvernig almanna­ valdið kemur í auknum mæli fram sem þjónustustofnun og býðst til að uppfylla allar mögulegar þarfir . Um leið og fyrrgreind sjónarmið þrengja svið stjórnmálanna eru verkefni ríkis og sveitarfélaga látin ná til æ fleiri mála og jafnvel talað um það eins og sjálfsagðan hlut að hið opinbera sjái fólki fyrir skemmtunum með því að byggja fótboltavelli fyrir þá sem vilja skemmta sér í boltaleik, leggja reiðgötur fyrir þá sem leika sér við hross og halda úti ljósvakamiðlum sem bjóða upp á afþreyingu og froðusnakk . Vöxtur þess opinbera skýrist að nokkru af því að þegar menningarvitar vilja að eytt sé peningum í tónlistarhús, hestamenn fara fram á að lagðar séu reiðgötur, fótboltamenn vilja að sveitarfélag byggi fótboltahöll og svo framvegis þá standa stjórnmálamenn frammi fyrir minnihlutahópi sem vill fá einhver gæði, en sá stóri meirihluti sem þarf að borga mestan hluta af þessu öllu fylgist lítið með – margir kannski uppteknir af því í einhverjum öðrum minnihlutahópi að skara eld að sinni köku . Stjórnmálamenn lenda því oft í þeirri erfiðu stöðu að ef þeir mæla fyrir hagsmunum þorra fjarstaddra skatt greiðenda þá eru allir viðstaddir á móti þeim . Það þarf meiri styrk en flestum er gefinn til að láta slíkar kringumstæður hvorki blekkja sig né beygja . Þetta veldur því að fleiri og fleiri minnihlutahópar fá almenn ing til að borga fyrir áhugamál sín um leið og færri hafa efni á að greiða fyrir eigin hugðarefni því skattar kosta helftina af öllu sem venjulegt fólk vinnur sér inn . Það hefur svo sem verið þokkalegt sam­ komulag um að auk æðstu stjórnar ríkisins, lögreglu og dómstóla, sé ýmislegt rekið fyrir skattfé, svo sem spítalar, velferðarkerfi og stór hluti menntakerfisins . En hvað með ótalmargt annað sem ríki og sveitarfélög vasast í? Sjálfsagt er sumt af því þarft . En vandinn er að enginn virðist kunna að draga nein eðlileg mörk . Það kann til dæmis að vera skynsamlegt að ríkið haldi úti Þjóðleikhúsi en fer kostnaður hins opin­ bera af nýja tónlistarhúsinu í Reykjavík ekki út fyrir öll mörk? Trúlega er rétt að hafa Landlæknisembættið en þarf líka að hafa Lýðheilsustöð? Ég veit það ekki . En ég þykist vita að það sé erfitt að orða neinar almennar reglur um hvað sé þarft og rétt­ mætt í þessum efnum . Eina reglan sem mér dettur í hug að sé þokkalega verjandi er sú að gæta hófs í meðferð almannafjár . En svo almennt orðað heilræði dugar skammt .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.