Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 29

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 29
 Þjóðmál VOR 2011 27 kjörseðlum voru þess eðlis að talningarvélar gátu ekki borið kennsl á skrift kjósandans . Í ljósi mikils fjölda vafaatkvæða hefði verið eðlilegt að fylgja settum lögum . Niðurstaðan Það er grundvallaratriði í lýðræðisríkjum að kosningar séu framkvæmdar með þeim hætti að allir beri traust til þeirra og niðurstaðna þeirra . Ég geri ekki ráð fyrir því að það fólk sem kom að framkvæmd kosninganna hafi haft rangt við í störfum sínum . Það breytir hins vegar ekki því að möguleikinn var fyrir hendi þar sem ekki var farið eftir settum lagareglum . Ég er sannfærður um það að hættulegt fordæmi hefði skapast hefði Hæstiréttur ekki ógilt kosninguna . Ef afsláttur er veittur af skýrum lagareglum er hætt við því að afslátturinn aukist með tímanum og verði misnotaður af óheiðarlegum og spilltum stjórnvöldum, komist þau til valda . Gagnrýnendur Hæstaréttar í umræddu máli hafa tönnlast á því að afstaða réttar­ ins sé smásmuguleg og einkennist af alltof þröngum viðhorfum . Þetta er alrangt að mínu mati . Það er einfaldlega kosninga­ löggjöfin okkar sem er nákvæm og „smásmuguleg“, ef fólk kýs að nota það orð . Hæstarétti ber einfaldlega skylda til að dæma samkvæmt þessum nákvæmu reglum . Nær væri því að gagnrýnendur eins og Reynir Axelsson beindu gagnrýni sinni að lagasetningunni sem slíkri og krefðu lög­ gjafann um afslátt af formreglum laganna vegna komandi kosninga, telji þeir tilefni til slíkra tilslakana . Hæstaréttardómarar hafa einfaldlega ekki heimild til að veita stjórn­ völdum slíkan afslátt . Það er grundvallarmisskilningur hjá gagn rýnendum Hæstaréttar að sanna þurfi hvort misferli við kosningarnar hafi átt sér stað . Þar fyrir utan getur það í sumum til­ vikum verið ómögulegt eftir á því að menn gætu hafa „nýtt sér“ misfellur án þess að nokkur viti af því . Þá er það einnig mis­ skilningur að sanna þurfi að slíkt misferli hafi haft áhrif á úrslit kosninganna . Laga­ ákvæðið, sem gagnrýnendur vísa hér til, er að finna í lögum um kosningar til Alþingis . Í lögum um stjórnlagaþing er sérstaklega tiltekið hvaða ákvæði laganna um kosningar til Alþingis skyldu gilda um stjórnlagaþingskosningarnar . Þetta laga­ ákvæði var hins vegar ekki eitt af þeim . Svo ein falt er það . En hvaða mælikvarða átti réttur inn þá að styðjast við? Hæstiréttur hefur áður svarað þessari spurningu með af drátt ar lausum hætti . Þannig ógilti hann t .a .m . kosningar árið 1994 vegna þess að fram kvæmd þeirra var í andstöðu við lög og „til þess fallin“ af rjúfa kosningaleynd að mati réttarins . Ein af ástæðum efnahagshrunsins, að mati Rannsóknarnefndar Alþingis, er sú að ekki var farið eftir settum reglum . Áhrifa fólk, hvort sem það starfaði á einkamarkaði eða hjá hinu opinbera, var of gjarnt til þess að fara á svig við settar lagareglur þegar slíkt hentaði . Á Íslandi eru reglur um framkvæmd kosninga skýrar og strangar . Þannig eiga þær að vera svo unnt sé að tryggja rétt kjósenda og veita stjórnvöldum strangt aðhald í mikilvægum kosningum . Það er grundvallaratriði í lýðræðisríkj um að fyrir hendi séu sett lög sem stjórnvöld­ um ber að fara eftir . Kosningalöggjöf í lýð ræðisríkjum hefur þann megintil gang að tryggja að kosningar fari rétt fram . Af hverju ættum við ekki að gera þá kröfu til stjórnvalda á Íslandi að þau fari eftir þeim reglum sem settar eru? Reglurnar, sem giltu um kosningarnar til stjórnlagaþingsins, voru tiltölulega skýrar en eftir þeim var ekki farið . Þess vegna voru kosningarnar ógiltar .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.