Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 42

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 42
40 Þjóðmál VOR 2011 Tilteknar hagfræðikenningar gera ráð fyrir að á uppgangstímum beri að hækka skatta til að slá á þenslu og lækka skatta á krepputímum til að auka umsvif í samfélaginu . Um gildi þessarar kenningar hafa menn löngum deilt . En undanfarin tvö ár hefur verið ráðist í afar umfangsmiklar hækkanir á sköttum og opinberum gjöldum hér á landi þrátt fyrir að ástandið í efnahagsmálum sé það versta í áratugi . Það kann að virðast skjótvirk leið að hækka skatta og gjöld þegar stjórnmálamaður stendur frammi fyrir fjárlagahalla . Til skamms tíma geta slíkar hækkanir skilað miklum tekjum í ríkissjóð þar sem einstaklingar og fyrirtæki eiga í mörgum tilvikum erfitt með að breyta útgjaldaliðum í bráð, en þegar frá líður skipuleggja menn rekstur sinn eða neyslu upp á nýtt með tilliti til lægri kaupmáttar og skatttekjur geta hreinlega lækkað í kjölfarið . Eftir að vinstri stjórnin tók við völdum var strax hafin vinna við breytingar á skatta­ lögum og var venju samkvæmt riðið á vaðið með hækkun á bensíni, víni og tóbaki, þeim vörum sem fólk og fyrirtæki eiga erfiðast með að breyta neyslu sinni á til skamms tíma . Tekinn var upp fjöldi nýrra skatta og gjalda á olíur hvers konar en sem dæmi var svokallaður „kolefnisskattur“ settur á gas­ og dísilolíu, bensín, flugvélaeldsneyti og brennsluolíu, eða um 3,80 til 5,35 kr . á hvern lítra . Var skatturinn réttlættur með orði sem bendir til að verið sé að greiða kostnað vegna mengunar en óljóst er hvernig ætla má að kostnaðurinn sé einmitt þessar skattfjárhæðir eða hver beri kostnaðinn . Inn á reikning hvers leggur ríkið þessar tekjur? Nú er svo komið að ríkið tekur um 111 krónur af hverjum lítra af venjulegu bensíni og stjórnvöld furða sig á kvörtunum almennings vegna svimandihás bensínsverðs . Meðal tillagna ríkisstjórnarinnar til að bæta úr þessu var stofnun nefndar sem „fara á yfir málið“ og ný olíuverðlagsnefnd að hætti „haftaáranna“ . Engum datt hins vegar í hug að lækka vörugjöld af bensíni á jafnfimlegan hátt og þegar gjaldið var hækkað: „Í stað fjárhæðarinnar „22,94 kr .“ í 14 . gr . laganna kemur: 23,86 kr .“ – Lög um ráð staf­ anir í ríkisfjármálum, 18 . desember 2010 . Lögum samkvæmt eiga tekjur af vöru­ gjöld um af bensíni að renna að 99,5% hlut­ um til vegamála en 0,5% til að standa straum af kostnaði við innheimtu gjaldsins . Tekj ur ríkisins af gjöldum á bensín eru hins veg ar um tvöfalt hærri en árlegur kostnaður rík is­ ins við vegakerfið og því ættu gjöldin ekki að vera nema þriðjungur þess sem nú er: Vignir Már Lýðsson Íþyngjandi skattahækkanir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.