Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 82

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 82
80 Þjóðmál VOR 2011 sjávar útvegsins íslenzka við erlendan (niðurgreiddan) sjávarútveg veldur því, að enga auðlindarentu er þar að finna . Tilburðir til skattlagningar hennar rýra þess vegna eigið fé sjávarútvegsins . Undir hafsbotni í lögsögu Íslands kunna að liggja um 10 milljarðar tunna af olíu, að verðmæti um hundraðföld núverandi verg landsframleiðsla Íslands, sem líklega munu freista olíuleitarfyrirtækja og síðar nýtingar fyrirtækja . Olíuverð er nú þegar komið yfir markgildi arðsamrar nýtingar á norðursvæðunum, en það mun vera um 80 USD/tunnu . Þarna eru gríðarlegir hagsmunir í húfi og ríður á að gera skynsamlega samninga við olíufyrirtækin, en skattlagningarhugmyndir Samfylkingar og vinstri grænna virka afar letjandi og hamlandi á vilja til fjárfestinga í dýrum olíuleitar­ og vinnslumannvirkjum . Eldsneytisvinnsla á grundvelli blöndunar vetnis (unnið úr vatni með rafgreiningu) og koltvíildis úr ýmsum efnaferlum og jarð­ varma virkjunum er þegar orðin sam keppnis­ hæf . Ísland býður upp á mikil tækifæri í fiskeldi vegna hreins sjávar og orkugnóttar . Þar verður líklega fjárfest í nánustu framtíð . Gnótt er enn af ónýttri orku í landinu . Þar bíða enn 2/3 hlutar hagkvæmt nýtanlegra orkulinda eftir virkjun að teknu tilliti til verndunarsjónarmiða . Til samanburðar hafa um 17 TWh/a (terawattstundir á ári) verið virkjaðar . Þar bíða mikil tækifæri til sóknar inn á evrópska markaði, þar sem framleiðslugeta ýmiss orkukræfs iðnaðar mun dragast saman á næstu árum, þegar koltvíildisskattur fer að bíta . Til að hindra „kolefnisleka“ til Asíu er kjörið að beina framleiðslunni þangað sem vistvæna og sjálfbæra orkunýtingu er að finna . Engilsaxnesk stórfyrirtæki hafa þegar fest sig í sessi á Íslandi og innleitt hér fyrirmyndar­ starfshætti á sviði stjórnunar, heilsuverndar, öryggis á vinnustað og umhverfisverndar . Á mörgum sviðum nýta þau beztu fáanlegu tækni . 5 Ekki standa þess vegna nein rök til annars en að fyrirtæki á sviði orkukræfrar starfsemi séu aufúsugestir í landinu . Samt hefur andað köldu til þessara fyrirtækja og starfsemi þeirra frá Sam fylkingu og Vinstri hreyfingunni­grænu fram boði . Þar svífur heimóttar skapur og gömul einangrunar hyggja yfir vötn unum . Fjarlægja verður alla „rauða dregla“ skrif ræðis og hafta . Gjaldeyrishöftin virka ham landi á allar fjárfestingar hérlendis, þau eru siðspillandi, hamla hagvexti og þjóna nú aðeins sérhagsmunum, en ekki almanna­ hagsmunum . Stoð 3 – menntakerfið Menntun er fjárfesting til langs tíma . Menntakerfið á Íslandi fullnægir illa þörfum framleiðsluþjóðfélagsins, sem stefna ber á til að knýji gjaldeyrisskapandi eða ­spar andi starfsemi . Núverandi kerfi er svo bók náms sniðið, að iðnmenntun er hornreka . Þrátt fyrir þetta skilar skólakerfið af sér nemend um, sem upp til hópa eru lítt talandi, illa skrifandi, vart læsir á erlend tungumál og illa að sér um sögu Íslands og mannkyns . Gefur þetta til kynna, að gæðakröfum í mennta kerfinu hafi hrakað stórlega síðasta manns aldurinn (30 ár) . Metnaðarleysi mennta kerfisins er yfirþyrmandi . Það verður að efla metnaðinn með innleiðingu sam­ keppni innan skóla og á milli skóla . Ýta ber undir einkaskóla í stað þess að drepa hina fáu einka sprota í dróma, en á því lúalagi hafa Samfylking og vinstri grænir legið . Í stað heil brigðs metnaðar hefur seindrepandi félags hyggjan tröllriðið skólunum og reyrt þá í viðjar meðalmennskunnar . Stórefla þarf verknámsbrautir, fjárfesta í aðstöðu til verknáms á iðnskólastigi og háskólastigi . Galopið á að vera frá iðnskólum upp til framhaldsnáms í tæknigreinum . Þar er um að ræða iðnfræði, tæknifræði,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.