Þjóðmál - 01.03.2011, Síða 83

Þjóðmál - 01.03.2011, Síða 83
 Þjóðmál VOR 2011 81 verkfræði og tölvunarfræði . Þessar greinar verða að sjá framleiðsluknúnum íslenzkum fyrirtækjum fyrir þekkingu og þróunargetu til framleiðslu­og framleiðniþróunar . Ís lenzka menntakerfið er á rangri braut, því að of margir nemendur verða utanveltu í því; það ungar út of mörgu háskólafólki án gagnlegrar menntunar fyrir atvinnulífið, og þá bíður þess aðeins ríkisjatan, jafnvel án nýtingar á sérgrein . Þetta er sóun mannauðs . Rekstrar­ formum þarf að fjölga á öllum stigum skóla og snúa af braut einokunar opinbers rekstrar . Erlendis eru góðar fyrirmyndir fyrir hendi að hentugu menntakerfi og má þar nefna þýzka menntakerfið, sem sér framleiðsluknúinni út flutningsvél Þýzkalands fyrir nauðsynleg­ um mannauði . Stoð 4 – uppstokkun ríkisbúskapar Ljóst er, að með vaxandi tekjum ríkissjóðs, á tímum skattalækkana og hagvaxtar, þandist starfsemi og útgjöld ríkisins út yfir allan þjófabálk á síðasta velmegunarskeiði . Kastaði tólfunum á árunum 2007–2008, þegar Samfylkingin hafði verið leidd til valda . Miklar skatttekjur af fjármálageiranum hurfu eins og dögg fyrir sólu, þegar hann féll, sem, ásamt öðru, hefur valdið gríðarlegri skuldasöfnun ríkissjóðs síðan . Þetta er háskabraut . Við árslok 2010 námu skuldir og skuldbindingar ríkissjóðs a .m .k . 110% af vergri landsframleiðslu . Ekki fer á milli mála, að þetta er yfir hættumörkum, og er ríkinu lífsnauðsyn að snúa strax af braut skuldasöfnunar . Ríkisstjórn Samfylkingar og vinstri grænna er ófær um þetta . Kropp í lífsnauðsynlega starfsemi dreifbýlisins, t .d . í heibrigðisgeiranum, ber vott um ráðleysi og hugmyndafátækt . Sjálfstæðisflokkurinn hefur á hinn bóginn lagt fram áætlun um afnám hallans og hefur kynnt lausnir sínar á bráðavandanum . En betur má, ef duga skal . Það verður að hleypa einkaframtakinu að, þar sem ríkið stundar nú einokun, til að lækka kostnað skattborgaranna af starfsemi ríkisins og til að efla metnað til góðs árangurs í stað þess að hjakka í sama farinu . Stærstu útgjaldaliðirnir eru heilbrigðis­ og trygginga mál . Sú hegðun ríkisstjórnar innar að skera blint niður framlög til heilbrigðis ­ mála er ábyrgðarlaus . Fjárfesta þarf í nýjum búnaði til lækkunar viðhaldskostnaðar og auk innar fram leiðni heilbrigðisstarfsfólks . Minnka þarf marklítið eftirlit ráðuneyta og eyðublaða kvöð þeirra á heilbrigðisstofnunum um allt land, sem skapar óarðbær störf og dregur úr framleiðni í fremstu víglínu . Einka­ væðing fækkar afætum . Sjálfseignarstofnanir með árangurshvata til starfsfólks koma vel til greina ásamt einkareknum stofnunum í stað ráð stjórnarfyrirkomulags . Stoð 5 – ný utanríkisstefna Utanríkisstefna ríkisstjórnar Samfylking­ar og vinstri grænna er misheppnuð . Hald ið hefur verið inn á afdrifaríka braut án lýð ræðislegrar ákvörðunar og opinberrar stefnu mörkunar þar að lútandi . Engin frambæri leg hagsmunagreining liggur að baki stefnu ríkis stjórnar þessara flokka um að hefja strax aðlögun stjórnkerfis landsins að kröfum ESB . Landið á vissulega samleið með Evrópu, en fullveldisframsal til stofnana ESB er hag sæld landsmanna allt of áhættusamt og getur ekki gefið smáríki í miðju Norður­Atlants hafi neitt í aðra hönd . Vissir hagsmuna aðilar í landinu eru að sönnu málpípur aðildar, en talsmenn meiri hagsmuna eru á móti miðað við núverandi aðstæður . Síðast en ekki sízt benda skoðanakannanir til, að öruggur meiri hluti landsmanna gjaldi svo mikinn varhug við ESB, að hann muni hafna aðildarsamningi . Samningaviðræður við ESB munu þess vegna ekki leiða til neins, nema sóunar tíma og fjár og móðgunar stækkunarstjórans í Brüssel yfir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.