Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2013, Side 97

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2013, Side 97
hefur verið kallað ívilnunarkærleiki og um leið herðist afstaðan gagnvart boðvaldi Guðs og fylgd einstaklingsins við Krist til muna, eins og sést í áherslu hans á fylgd við Krist í Þjálfun í kristni. Einnig eru dæmi um að texti Kierkegaards sé túlkaður á þann veg að hann stilli sönnum náungakær- leika upp gegn ívilnunarkærleika til þess að ítreka mikilvægi þess að sýna ekki sjálfselsku, en um leið haldið í mikilvægi ívilnunarkærleikans sem mikilvægs þáttar náungakærleikans, þar sem við getum t.a.m. elskað maka okkar svo mikið að við elskum hann sem náunga okkar.17 Kierkegaard telur þó sjálfur að við megum ekki falla í þá gryfju að elska einhverja aðila í þessu lífi meira en Guð, og þannig elska þá sem viðfangsefni elskunnar en ekki sem náunga okkar.18 Því er mikilvægt að hafa í huga að í verkinu öllu leggur hann áherslu á að kærleikurinn komi frá Guði sem hafi gert hann að skyldu hins kristna manns. I rauninni þarf ekkert að fegra það boðorð. Vissulega vill Guð að allir menn séu jafnir en ofar þeirri kröfu er kærleikur hans sem kveður okkur til að ástunda þann sama kærleik. Við stöndum þá frammi fyrir tveimur mikilvægum spurningum í ljósi hugmynda Kierkegaards um kærleikann. í fyrsta lagi verðum við að svara því hvort túlkun hans á náungakærleikanum geri það að verkum að það sem hér hefur verið kallað ívilnunarkærleiki, sé hjóm eitt og hismi og í raun óþarfi. I öðru lagi verðum við að geta svarað því hvort sama túlkun sé yfir höfuð eftirsóknarverð. Er sá veruleiki eitthvað sem við vonumst eftir að eiga hlutdeild í? Fyrri spurningunni hefur verið svarað hér að ofan, ívilnunarkær- leikurinn þjónar engum tilgangi öðrum en að kæta eigið sálartetur. Þar er Guð ekki í brennidepli og því er ekkert kristið við hann. Hvað síðari spurn- inguna varðar, um hvort sá veruleiki sé eftirsóknarverður, verðum við að líta 17 Á svipaðan máta og Pattison færir Sylvia Walsh fyrir því rök að túlkun Kierkegaards á ívilnunarkærleika og gagnrýni hans á hann liggi fyrst og fremst í því að gagnrýna þá sjálfselsku vídd sem hann felur í sér. ívilnunarkærleikurinn er ólíkur náungakærleikanum, en sé viðfangsefni kærleikans elskað sem náungi, skipti munurinn á þessari flokkun kærleikans ekki lengur máli. Sylvia Walsh, „Forming the Heart: The Role of Love in Kierkegaard’s Thought”, Grammar ofthe Heart: New Essays in Moral Philosophy & Theology, ritstj. Richard H. Bell, San Fransisco: Harper & Row, 1988, bls. 234-256, hér bls. 239-241. Að sama skapi hefur það sjónarmið verið viðrað að ívilnunarkærleikurinn ætti ekki að vera tekinn algerlega út úr lífl hins kristna einstaklings, hann ætti bara ekki að vera of stór hluti hans. Þar með sé Kierkegaard að benda á mikilvægi þess að allir menn séu jafnir, og ívilnunarkærleikur geti leitt til jafnréttis. Slíka röksemdafærslu má finna hjá M. Jamie Ferriera, sem bætir því við að ást einstaklingsins á náunganum sé aðeins aðgreind frá ívilnunarkærleika, vegna þess að náunginn sé tákn jafnréttis frammi fyrir Guði, en ívilnunarkærleikurinn nái ekki að réttlæta kærleikann. M. Jamie Feirreira, Love’s Gratefid Striving: A Commentary on Kierkegaard’s Works ofLove, Oxford: Oxford University Press, 2001, bls. 44-52. 18 Kierkegaard, Works ofLove, bls. 74. 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.