Orð og tunga - 01.06.2013, Qupperneq 93

Orð og tunga - 01.06.2013, Qupperneq 93
Rósa Elín Davíðsdóttir: Hlutverk tvímála orðabóka 83 orðabækur, að minnsta kosti að samstæðar orðabækur um tiltekið tungumálapar byggist á sömu ritstjórnarstefnu og séu samdar á svip- uðum tíma, til þess að orðabækurnar eða orðabókarhlutarnir styðji hvor við aðra (Svensén 2009:14). I GRC er framburður til dæmis sýndur á hefðbundinn hátt við flettiorðin í hvorum hluta fyrir sig en notendur geta alltaf flett upp erlendu jafnheiti í hinum hlutanum og hlustað á framburð (í rafrænu útgáfunni) eða séð hljóðritun (í prent- uðu gerðinni). 3.6 Tvíbeind orðabók - notkunardæmi og orðasambönd Kromann hefur bent á að ef orðabók eigi að vera tvíbeind þurfi efnis- atriði og upplýsingategundir orðsgreina fyrst og fremst að byggja á þörfum og forsendum málbeitingarorðabóka (L1->L2 orðabóka). Samkvæmt honum þurfa upplýsingar sem gefnar eru í orðsgreinun- um þar af leiðandi að taka til merkingaraðgreiningar, málfræðiupplýs- inga um markmálið, fastra orðasambanda, ófyrirsegjanlegra orða- stæðna og menningarbundinna orða og gefa upp samsvaranir þeirra á markmálinu ásamt viðeigandi alfræðilegum upplýsingum á mark- málinu (1990:24). Hér hefur þegar verið farið yfir mikilvægi merk- ingaraðgreiningar og málfræðiupplýsinga um markmálið. Mikilvægi menningarbundinna orða er augljóst þegar kemur að þýðingum af viðfangsmáli yfir á markmál en einnig getur verið gagnlegt út frá málbeitingarsjónarmiði að íslenskir notendur fái upplýsingar um menningarbundin heiti eins og til dæmis um það hvað hvaða menntun samsvari stúdentsprófi í Frakklandi eða hvaða franska stofnun sé sambærileg Mennta- og menningarmálaráðuneytinu. Merking orðastæðna er sjaldnast yfirfærð en með ófyrirsegjanlegum orðastæðum á Kromann við að þótt orðastæður séu auðskiljanlegar erlendum notendum sé erfiðara fyrir þá að nota orðastæður þegar kemur að málbeitingu á erlendu tungumáli (Sanders 2005:45). íslend- ingur sem vill finna samsvörun við íslensku orðastæðuna að bnrsta tennurnar á frönsku getur ekki vitað hvort hægt er að þýða hana beint eins og raunin er með frönsku orðastæðuna se brosser les dents eða hvort uppbyggingin sé allt önnur eins og er raunin með orðastæðuna að læra heima sem er á frönsku faire les devoirs 'gera heimavinnuna'. Oddný G. Sverrisdóttir (2009:164) bendir á það í grein sinni um eiginleika og flokka fastra orðasambanda að orðastæður á borð við að bursta tennurnar séu algengar í daglegu máli og þar af leiðandi mikilvægar þeim sem eru að læra erlent tungumál. Það er því full ástæða til að gera orðastæðum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194

x

Orð og tunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.