Saga


Saga - 2006, Qupperneq 11

Saga - 2006, Qupperneq 11
— Getur þú í stuttu máli skýrt frá því hver er helsti munurinn á safn- fræðslu eða safnkennslu annars vegar og hins vegar hefðbundnu námi sem á sér stað í skólum? Já, ég tel mig standa ágætlega að vígi hvað þetta varðar þar sem ég þekki bæði sviðin. Sú menntun sem hægt er að bjóða upp á innan safna er á margan hátt ólík hinni hefðbundnu og almennu mennt- un eða kennslu sem fer að mestu fram í skólastofum. Það má segja að hún geti verið óformlegri og því jafnframt betur sniðin að ólík- um þörfum fólks, eða meira einstaklingsmiðuð ef svo má að orði komast. Söfn og safnaupplifun lúta vissulega ákveðnum lögmálum og safnið getur gefið fólki tækifæri til að upplifa og meðtaka þekk- ingu á nokkuð annan og oft og tíðum óþvingaðri hátt en kennslu- stofan. Tækifæri til menntunar á söfnum eru mörg og fjölbreytt, enda tel ég að safnaumhverfið bjóði upp á nánast óendanlega möguleika sem enn eru víða ónýttir. Á síðari árum hafa menn þó gefið söfnum aukinn gaum og meðal annars hafa söfn fengið aukið vægi í kennslufræði. Það sést til að mynda ágætlega varðandi hug- myndir manna um fjölgreind (e. multipe intelligences).7 Fjölgreindar- kenningar ganga út á það að hver einstaklingur hafi margþætta greind, eða greindir, ef svo má segja, og að einstaklingurinn afli sér þekkingar með mismunandi skynjun og upplifun og geti verið mis- vígur á ólíkum sviðum. Þótt ákveðnum einstaklingi henti bóknám vel getur annar staðið betur að vígi þegar kemur að sköpun. Umhverfið innan safnanna býður þannig oft upp á fleiri mögu- leika við miðlun en kennslustofan. Til að mynda er nálægðin við gripi mikilvæg varðandi skilning, skynjun, upplifun og almenna þekkingaröflun. Vissulega hefur skilningur á þessum þáttum auk- ist meðal safnmanna og mörg söfn leggja áherslu á að sníða efni sitt að þörfum barna. Þó má ekki gleyma því að slík framsetning getur hentað fullorðnu fólki vel, þar sem leiðir fólks við að nema eða læra eru mjög ólíkar og sumir fullorðnir meðtaka upplýsingar í raun og veru á svipaðan hátt og börn. Það er mikilvægt að starfsfólk safna og fræðimenn almennt séu meðvitaðir um þessar mismunandi þarfir fólks og ólíkar leiðir við nám. T I L H V E R S E R U S Ö F N? 11 7 Einn kunnasti talsmaður þessara hugmynda er bandaríski prófessorinn Howard Gardner, sem gaf meðal annars út bókina Frames of Mind: The Theory of Multiple Intelligences árið 1983. Frekari upplýsingar um þessa kenningu má til að mynda á finna á Netinu: www.pzweb.harvard.edu/Research/MIS- chool.htm. Saga vor 2006-NOTA-2 26.4.2006 17:26 Page 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.