Ný Dögun - 01.11.1992, Side 13
/sJý T>ögur\
slysið varð, er mikil hætta á að frétta-
flutningurinn verði rangur. Þess eru
dæmi að fjölmiðlar, sem eingöngu hafa
by ggt fréttaflutning sinn á upplýsingum
vitna, hafi verið með rangan og sær-
andi fréttaflutning. Fréttaflutningur af
slysum, sérstaklega dauðaslysum og
al varlegri slysum, getur komið sér mjög
illa þegar ekki hefur náðst til aðstand-
enda fyrir birtingu eða útsendingu.
Fjölmiðlar hafa almennt virt tilmæli
lögreglu um að birta ekki nöfn látinna
áður en náðst hefur til aðstandenda.
Hins vegar eru fjölmiðlar í harðri
samkeppni sín á milli um að vera fyrstir
með fréttirnar.
6. Upplýsa aðstandendur um dánarorsök
og annað varðandi dauðsfallið og veita
þeim þann andlega stuðning sem hægt
er. Nánustu aðstandendur geta í flestum
tilvikum fengið að lesalögregluskýrslur
varðandi atvikið og niðurstöðu réttar-
krufningar.
7. Við dauðaslys þurfa aðstandendur að
bera kennsl á líkið. Sjúkrahúsprestur er
oftast viðstaddur, einnig hjúkrunar-
fræðingur. Ef líkið er í líkhúsi og bera
þarf kennsl á það eða venslamenn óska
eftir að fá að sjá líkið, er það flutt í kirkju
t.d. Fossvogskapellu.
8. Þess eru dæmi að sá sem slysi veldur
vilji fá að ræða við aðstandendur þess
látna eða slasaða. Lögreglan eða sjúkra-
húsprestur hefur milligöngu um slíkt,
oftast sjúkrahúsprestur. Reyndir lög-
reglumenn leggja mikla áherslu á
þýðingu þessa þáttar.
9. Ákvörðum um hvort ástæða sé til að
senda rannsóknargögn til ríkissak-
sóknara er tekin af lögfræðingum
rannsóknadeildar lögreglunnar í
Reykjavík, eða eftir atvikum rann-
sóknarlögreglu ríkisins. Rannsóknar-
gögn vegna dauðaslysa og alvarlegri
slysa eru langoftast send ríkissak-
sóknara til fyrirsagnar um afgreiðslu
máls.
■Hópslysi
Á þessu ári gaf lögreglan í Reykjavík út
handbók fyrir lögreglumenn, sem tekur til
skipulags og viðbragða lögreglu við al-
mannahættu, svo og hópslys og jafnframt er
í síðari kafla ritsins skipulag Almannavarna
ríkisins og þau lög og reglur sem gilda um
almannavarnir.
Reynt var að setja efni ritsins fram með
aðgengilegum og einföldum hætti, þannig
að þurfi að starfa eftir einum eða fleiri þáttum
almannavarnarskipulags, er hægt á svip-
stundu, með því að notast við sérstakt
LEITARBLAÐ í bókinni og efnisyfirlit, að
finna allt um viðkomandi þætti og það sem
hver og einn stjórnandi á að gera.
Komi t.d. upp hópslys, er flett upp á þeirri
hættu sem hópslysið hefur valdið og ef um
er að ræða hópslys á Reykjavíkurflugvelli
skal einnig flett upp í sérkafla varðandi það.
Áhersla er lögð á vel skipulögð og hnitmiðuð
störf lögreglunnar, þar sem h ver og einn veit
nákvæmlega hvað hann á að gera og hvenær
á að gera þetta eða hitt.
í ritinu er einnig unnið út frá sérstökum
minnislistum, sem einfalda lögreglumönn-
um hlutverk þeirra og gefur ritið mjög góða
yfirsýn yfir atburði og störf lögrelgunnar
hverju sinni, bæði meðan á neyðarástandi
stendur og eftir á. Handbókin er jafnframt
kennslurit fyrir lögreglumenn í viðbrögðum
við almannavá.
Lögreglan í Reykjavík hefur á undanförnum
árum gefið út fjórar handbækur fyrir
lögreglumenn, sem allar með einum eða
öðrum hætti varða málefni það sem erindi
mitt hefur fjallað um.
13