Dagblaðið Vísir - DV - 09.11.2018, Page 18

Dagblaðið Vísir - DV - 09.11.2018, Page 18
18 UMRÆÐA Sandkorn 9. nóvember 2018 Spurning vikunnar DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins á stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Öll viðtöl blaðsins eru hljóðrituð. Notkun á efni blaðsins er óheimil án samþykkis. Aðalnúmer: 512 7000 Auglýsingar: 512 7050 Ritstjórn: 512 7010 Útgáfufélag: Frjáls fjölmiðlun ehf. Stjórnarformaður: Sigurður G. Guðjónsson Framkvæmdastjóri: Karl Garðarsson Aðalritstjóri og ábyrgðarmaður: Kristjón Kormákur Guðjónsson Aðstoðarritstjóri: Einar Þór Sigurðsson Prentun: Landsprent Dreifing: Árvakur Suðurlandsbraut 14 2. hæð 108 Reykjavík FRÉTTASKOT 512 7070 ABENDING@DV.IS Þ ungunarrof, eða fóstureyðingar eins og áður var sagt, er nú á milli tannanna á fólki. Er það vegna nýs frumvarps sem víkkar út rétt og tímaramma kvenna í þeim efnum. Það er vel og mætti víkka rammann enn frekar. Að neita konu um þungunarrof og neyða hana til þess að ganga með fóstur sem hún vill ekki er glæpur og mannréttinda­ brot af verstu sort. Hrein forneskja. Hryllileg er sú saga kvenna í gegnum aldirnar sem þurftu að ganga með og eiga börn sem þær gátu ekki eða vildu ekki eiga. Lá sú ábyrgð ekki hjá þeim konum heldur siðapostulum og valda­ mönnum þess tíma. Langoftast karl­ mönnum. Þurftu þessar konur í skjóli myrkurs að láta framkvæma ólöglegar fóstur­ eyðingar við slæmar aðstæður og lítið hreinlæti. Ekki lifðu allar af heldur lét­ ust vegna blæðinga eða sýkinga. Einnig gátu þær verið dregnar til ábyrgðar sem og þær ljósmæður sem yfirleitt fram­ kvæmdu þessar aðgerðir. Á Íslandi voru dulsmál algeng. Konur huldu þá með­ gönguna eins og þær gátu og fyrirfóru barninu strax eftir fæðingu. Oft voru þetta ungar stúlkur sem bóndinn á bæn­ um hafði barnað og jafnvel nauðgað. Viðurlögin voru dauði. Erfitt eða ómögulegt er fyrir karlmann að setja sig í þessi spor. En þó liggur það í augum upp að þungunarrof er aldrei auðveld ákvörðun. Sérstaklega ekki seint á meðgöngunni þegar konan þarf að ganga í gegnum fæðingu með öllum þeim líkamlegu og andlegu áskorunum sem því fylgir. Alltaf liggur góð ástæða þar að baki. Andstaðan við réttinn til þungunar­ rofs kemur oftast frá sömu átt. Trúuðu, íhaldssömu og eldra fólki, sérstak­ lega karlmönnum. Þeir róttækustu líkja þungunarrofi við barnsmorð. Skilnings­ leysið á aðstæðunum og virðingin fyrir mannréttindum er engin. Konur sem eru að ganga í gegnum einhvern erfið­ asta tíma lífs síns eru úthrópaðar sem morðingjar. Ég vil trúa því að Ísland sé frjálslynt land þar sem mannréttindi eru virt. Að mannúð sé höfð í hávegum þegar fólk er að ganga í gegnum erfiða tíma og að­ stæður sem það ræður ekki við. Ekki samfélag þar sem trúarkreddur og bá­ biljur standa í vegi fólks og geri því erfitt fyrir. n Réttur til þungunarrofs er nauðsyn Leiðari Kristinn Haukur Guðnason kristinn@dv.is Vandræðalegt fyrir Sósíalista Samkvæmt nýjustu skoðana­ könnunum á fylgi stjórnmála­ flokkanna er Sósíalistaflokk­ urinn ekki að ná neinu flugi. Hlýtur það að vera áhyggjuefni fyrir Gunnar Smára og félaga að flokkurinn mælist aðeins með um eitt prósent á landsvísu. Stuðningsmenn Sósíalista­ flokksins gætu haldið því fram að langt sé í kosningar og flokk­ urinn hafi aldrei boðið fram áður til þings. En hafa ber í huga að flokkurinn er nú þegar orðinn hreyfiafl í þjóðfélaginu. Í maí síðastliðnum náði flokk­ urinn manni inn í borgarstjórn, Sönnu Magdalenu sem hefur verið mjög áberandi. Einnig dyljast fáum þeir þræðir flokks­ ins sem liggja inn í verkalýðs­ forystuna. Sambærilegt dæmi gæti verið Miðflokkurinn á Akureyri. Fyr­ ir sveitarstjórnarkosningarnar í vor mældist flokkurinn á ein­ um tímapunkti með tæplega níu prósenta fylgi. Þá var ekki búið að tilkynna neinn lista og ekki víst að flokkurinn yrði yfirhöfuð í framboði. Mið­ flokkurinn var þá mun nýrri stjórnmálahreyfing en Sósía­ listaflokkurinn er nú. Gunnar Smári og félagar hljóta að tala upp flokkinn á lands­ vísu því staðan nú er vand­ ræðaleg. Fjölmiðlasjálfhverfa Fjölmiðlar elska að fjalla um sjálfa sig. Nýjasta dæmið er leiðari nýjasta tölublaðs Læknablaðsins þar sem geðlæknir talar um upplifun sína af umfjöllun fjölmiðla um heilbrigðismál. Athygli vekur að fjölmiðlar hafa sjaldan fjall­ að jafn ítarlega um eina grein úr Læknablaðinu. Þeir sem lesa reglulega Læknablaðið klóra sér margir hverjir í höfðinu yfir því hvers vegna svo sé, enda sé grein geðlæknisins alls ekki sú merkilegasta sem birst hefur á síðum blaðsins að undanförnu. Hvað finnst þér um kaup Icelandair á Wow? „Er sáttur í bili, á meðan verið er að greiða úr stöðunni“ Gunnlaugur Jónsson „Væntanlega eru góð rekstrarleg rök á bak við þetta“ Jóhann Þorvarðarson „Ég heyrði aðeins af þessu í morgun en hef ekki myndað mér skoðun“ Þórunn Elfa Ævarsdóttir „Ég er ekki hrifin“ Linda Björk Ævarsdóttir Grænkerar eru frekjur Á næstunni stendur til að sameina félag græn­ metisæta og félag veganista, sem nú vilja láta kalla sig grænkera. Er áætlað að meðlimafjöldinn í hinu nýja félagi verði um 400 manns og komi flest­ ir þeirra úr fyrrnefndu samtökun­ um. Engu að síður verða áherslurnar samhljóða stefnu grænkera. Það eru frekjurnar. Hvað varð um allar ærlegu grænmetisæturnar sem sáu sóma sinn í því að éta egg og mjólkurvörur? Margar af þeim höfðu einnig vit á því að borða fisk. Þetta fólk er flæmt í burtu eða beygt undir ægivald grænkeranna. Minnir þetta óneitanlega á yfir­ töku BDSM á Samtökunum ’78 þar sem ærlegir hommar og lesbíur mátu lúta í gras. Fólkið sem byggði upp samtökin. Svarthöfði hefur ekki farið varhluta af áróðri þessara græn­ kera. Alls staðar vaða þeir uppi með frekju og yfirgang, nú síðast í miklu havaríi fyrir utan slátur­ húsið á Selfossi. Skilst Svarthöfða einnig að út sé að koma barna­ bók þar sem boðskapurinn er inn­ rættur. Ætli grænkerar verði ekki brátt komnir inn í skólana og á námskrá? Og að allar dýraafurðir verði teknar úr eldhúsum hins opin bera? Íslendingar hafa étið kjöt og drukkið mjólk frá landnámi. Við hefðum aldrei komist í gegnum fá­ tækt og harða vetur síðasta árþús­ unds á því að éta eintóman mosa og fjallagrös. Grænkerarnir sjálfir komast ekki einu sinni í gegnum tæknivæddan nútímann án þess að úða í sig verksmiðjuframleidd­ um bætiefnum. Segir það sitt um hversu burðug þessi stefna er. Það er bæði þjóðlegt og heil­ næmt að éta lítið lamb. Á tímum þar sem offramleiðsla er í grein­ inni er það einnig þjóðhagsleg nauðsyn og heldur úti byggð á öllu landinu. Það sama með sjávar­ útveginn. Hvað eiga bátarnir að veiða? Þang? Þessir grænkerar verða að sætta sig við þá staðreynd að Ísland getur aldrei orðið korn­ eða ávaxtaframleiðsluríki. Kropp­ ar dýra smyrja hér hjól atvinnu­ lífsins og þangað til frekjurnar komu fram á sjónarsviðið voru all­ ir pollrólegir yfir því. Engu að síður heldur áróðurs­ stríðið áfram og er því fyrst og fremst beint að börnum. Vita grænkerarnir að fullorðnum og þroskuðum sálum eins og Svarthöfða verður ekki snúið svo glatt með dramatískri framsetn­ ingu og myndlíkingu. Svarthöfði veit fyrir víst að Sláturfélag Suður­ lands á ekkert skylt við Auschwitz nema kannski skammstöfunina. n Svarthöfði „Það er bæði þjóðlegt og heilnæmt að éta lítið lamb Lömb Þjóðleg og heilnæm til átu. Drekking Aftökuaðferð fyrir konur sem báru út börn sín.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.