Fréttablaðið


Fréttablaðið - 29.06.2019, Qupperneq 53

Fréttablaðið - 29.06.2019, Qupperneq 53
Ísak segir að samstarfið milli Isavia, sveitar- félaganna og ríkisins gangi vel og að allir stefni í sömu átt. Í dag er flugstöðin stærsti atvinnu- veitandinn á Suður- nesjum og Ísak segir það mikilvægt að byggja upp starfsemi sem geti þrifist óháð áföllum í flugi. Ísak Ernir Kristinsson, stjórnar-formaður Kadeco, segir að tímamótin sem félagið standi á markist fyrst og fremst af því að Kadeco hafi komið öllum eigum varnarliðsins, frá því það hvarf á brott, í borgaraleg not. Kadeco fékk þau fyrirmæli að hafa í huga áhrif á samfélagið þarna í kring. Forðast að rýra verðgildi „Við þurftum til dæmis að passa okkur á að rýra ekki verðgildi annarra eigna á Suðurnesjum með því að setja allt eignasafn varnarliðsins á almennan markað á einu bretti. Nú erum við á þessu ári búin að selja síðustu eignina og höfum þar með komið öllum 320.000 fermetrum af húsnæði á Ásbrú í borgaraleg not. Við eigum engar eignir eftir og þessum kafla í sögu félagsins er því lokið með undraverðum árangri eða um 14 milljörðum króna í ávinning af Kadeco sameinar aðila tengda Keflavíkurflugvelli Ísak segir það mikilvægt að huga að samfélagslegum áhrifum uppbyggingarinnar. Það þjónar hags- munum sveitar- félaganna, Isavia, ríkissjóðs og almennings að byggja upp fjöl- breytt atvinnulíf við Keflavíkur- flugvöll. verkefninu fyrir ríkissjóð. Þá eru ótalin þau samfélagslegu áhrif sem félagið og þróunarverkefni þess hafa skilað fyrir samfélagið á Suðurnesjum.“ Ásbrú er fyrsti vísirinn að flug- borg sem verður byggð þarna í kringum flugvöllinn. „Við erum mjög stolt af árangrinum á Ásbrú. Þar búa á fjórða þúsund manns, um 300 fyrirtæki eru staðsett þar og þar með rúmlega tvö þúsund störf. Nú erum við að draga línu í sandinn og hefja vinnu að nýjum fasa í þróunarstarfinu.“ Kadeco sameinar hagsmunaaðila Á því landsvæði verður byggður upp viðskiptagarður í samstarfi við Isavia og sveitarfélögin í kring, Reykjanesbæ og Suðurnesjabæ. „Sveitarfélögin fara með skipu- lagsvaldið, Isavia leggur inn mikla þekkingu og reynslu á þróun flugtengdrar starfsemi og ríkið býður afnot af landinu til þróunar. Hlutverk Kadeco er að vera farar- tæki þessara hagsmunaaðila og félagið kemur fram fyrir hönd allra þessara aðila í verkefninu.“ Kadeco kemur því ekki með neinum hætti að rekstri fyrirtækja eða íbúðaeign á svæðinu. „Við erum landþróunarfélag. Okkar verkefni snýr að því að meta tæki- færi og styrkleika svæðisins, laða áhugasama aðila að og bjóða upp á land á markaðskjörum til að undirbúa jarðveginn fyrir eitthvað magnað.“ Þó svæðið sé ein verðmætasta landareign í eigu ríkissjóðs þá verða ákveðnar forsendur að liggja að baki þeirri fullyrðingu. „Þarna er f lugvöllur sem þarf að hafa nægt landrými til að vaxa og dafna.“ Verðmætin felast í því að hagsmunaaðilar hafi svigrúm til að þróa landsvæðið áfram. „Land er eiginlega einskis virði ef það er ekkert skipulag á svæðinu.“ Þess vegna er að sögn Ísaks mikilvægt að sveitarfélögin komi að verkefninu og að landið sé áfram í eigu ríkisins. Kadeco innheimtir leigu á Ásbrú og mun koma til með að gera það fyrir allt landsvæðið. Nú ganga allir í takt Ísak fullyrðir að landið verði leigt á markaðskjörum og að það sé ein forsenda fyrir hagsæld sveitar- félaganna. „Við ætlum öll að leggja okkar af mörkum til að hámarka virði og hagsæld fyrir alla aðila, fjölga atvinnutækifærum og gera það besta úr þessi einstaka verk- efni fyrir okkur öll.“ Ísak segir að samstarfið milli Isavia, sveitarfélaganna og ríkisins hafi gengið vel. „Það eru allir löngu búnir að sjá hvaða tækifæri eru þarna í boði. Það tók sinn tíma fyrir alla að sjá það, sem er í raun- inni ágætt. Hugmyndin þurfti að fá að gerjast en nú ganga allir í takt. Við höfum öll sömu sýn á verk- efnið, við viljum að þarna byggist upp öflug og fjölbreytt starfsemi í tengslum við flugið. Þarna munum við fjölga stoðum undir atvinnu- lífið á Suðurnesjum sem hefur verið einsleitt í gegnum tíðina.“ Á fyrri árum, þegar Bandaríkja- her var með varnarlið á flugvell- inum, voru fá atvinnutækifæri í boði önnur en hjá hernum. Eftir að herinn hvarf á brott varð 15% atvinnuleysi í Reykjanesbæ og Suðurnesjabæ. Í dag er flugstöðin stærsti atvinnuveitandinn á Suður- nesjum og Ísak segir það mikilvægt að byggja upp starfsemi sem geti þrifist óháð áföllum í flugi. Þannig að draga þarf inn á svæðið fjöl- breytta starfsemi sem tengist ekki öll flugi. „Við viljum þó byggja upp styrka atvinnustoð viðskiptalegrar starfsemi sem nýtir flugið en ekki þarf öll starfsemin endilega að vera háð fluginu.“ XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXKYNNINGARBLAÐ 11 L AU G A R DAG U R 2 9 . J Ú N Í 2 0 1 9 KEFLAVÍKURVÖLLUR 2 9 -0 6 -2 0 1 9 0 5 :0 3 F B 0 8 0 s _ P 0 5 3 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 5 2 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 2 9 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 3 5 4 -E 6 F 0 2 3 5 4 -E 5 B 4 2 3 5 4 -E 4 7 8 2 3 5 4 -E 3 3 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 0 8 0 s _ 2 8 _ 6 _ 2 0 1 9 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.