Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 33

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 33
ÖFEIGUR 33 og ekki hyggja á ferðalög. Var ,,Esja“ þess vegna bund- in við hafnargarð í Reykjavík mánuðum saman að vetrinum, meðan íhaldsstjórnin sat að völdum. Skömmu eftir að byggingu „Esju“ var lokið, kom smíði landhelgisgæzluskips til umræðu á Alþingi, á útmánuðum 1923. Það var fyrsti vetur minn á þingi. Danskt félag hafði nokkur ár átt björgunarskipið ,,Geir“ staðbundið í Reykjavík. Það sinnti björgun skipa og og báta, þar sem með þurfti. Þetta var gagnlegt land- inu, en mjög dyrt. Auk þess runnu björgunarlaunin út úr landinu. Á þessu þingi bárum við Sveinn Ólafs- son í Firði fram þingsályktunartillögu,. sem hefur orð- ið afleiðingarík í sögu íslenzkrar landhelgisgæzlu og björgunarmála. Við lögðum til, að landsstjórnin léti rannsaka og undirbúa ný úrræði í málinu. Skyldi sam- kvæmt því byggja hraðskreitt skip til gæzlunnar, en svo um búið, að það gæti jafnframt sinnt björgun skipa og báta. Þá var enn fremur gert ráð fyrir, að allir nemendur stýrimannaskólans skyldu vinna þar eitt ár sem hásetar, með litlu kaupi nema fæði og klæð- um og væri þessi æfingatími hluti af námi þeirra. Sig- urður Stefánsson í Vigur háfði þá fyrir fáeinum árum stofnsett landhelgissjóð. Runnu í hann sektir fyrir land- helgisbrot. Skyldi verja sjóðnum til að byggja gott og hentugt strandgæzluskip. Gætti í þessari löggjöf fram- sýni og forníslenzkra búhygginda. Danir höfðu herskip til gæzlu hér við land, en þau voru mjög óhentug til starfsins, miklir dallar, ólík öllum fiskifleytum og sá- ust langar leiðir. Samt tóku þessi skip af og til enska og þýzka togara, og fyrir sektargjöld þeirra hafði land- helgissjóðurinn vaxið svo, að hann var um þetta leyti orðinn rúmlega 600 þúsund krónur. Mátti gera ráð fyrir, að með þessum fjármunum mætti byggja allgott skip, hentugt til gæzlunnar. En þá kom til greina út- gerðarkostnaðurinn, og hann óx þinginu í augum. Fjár- hagur landsins var mjög bágborinn í kreppunni eftir fyrra stríðið. Hafði stjórnin tekið neyðarlán í Eng- landi 1921 með tryggingu í tolltekjunum. Var auk þess gengið á sjóði, sem voru í vörzlum landstjórnarinnar. Landhelgissjóðurinn átti að vera geymdur í Lands- bankanum, þar til byggt yrði gæzluskip, en stjóm- in hafði í peningaleysinu tekið sjóðinn traustataki til venjulegra ríkisþarfa. Árið 1919 hafði Alþingi ákveð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.