Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 36

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 36
36 ÓFEIGUR og starfi. Honum var ekki Ijúft að beita harðræði í aðgerðum, en var vinsæll af samstarfsmönnum og flestum, er hann átti kynni við. Svo sem vænta mátti, var enn ekkert skipulag á forstöðu landhelgismálanna. Skrifstofustjórinn í dómsmálaráðuneytinu, Guðmund- ur Sveinbjörnsson, hafði hina lögfræðilegu yfirumsjón gæzlunnar. Hafði skrifstofustjórinn 4000 kr. auka- þóknun fyrir þetta eftirlit, sem var raunverulegur hluti af skyldustörfum hans. Bókhaldið var úti í bæ og inn- kaup gerð hér og þar af skipsmönnum. Tilviljunar- og úrræðaleysisblær var á öllum framkvæmdum gæzlu- málanna. Björgunarstörfum var ekki sinnt. VII. Byggúig „Ægis“. Mér þóttu þessi vinnubrögð vera lítt til fyrirmynd- ar og byrjaði að koma þeim í fast horf. Eysteinn Jóns- son, er síðar varð ráðherra, var þá einkaritari minn, tók á móti bréfum og sá um, að persónuleg erindi væru afgreidd. Lét ég hann þegar byrja að hafa sam- eiginleg innkaup fyrir varðskipið og sjúkrahús í nánd við höfuðstaðinn. Ekki þótti íhaldsmönnum þetta álit- leg byrjun og kölluðu einkaritarann „brauð- og flota- málaráðherrann", en ekki gátu þeir fundið að starfi hans. Leitaði ég í huganum að kunnáttumanni í sjó- mennsku, er gæti tekið að sér daglega framkvæmd landhelgisgæzlunnar. En í bili kölluðu að önnur störf. Þjóðin var svo stórhuga, að hún vildi eignast annað gæzluskip, og fjárhagur leyfði þá framkvæmd. Nú hvíldi á mér sams konar ábyrgð varðandi hið nýja skip sem hafði hvílt á Jóni Magnússyni varðandi „Óðin“. Ég var vel minnugur tillagna okkar Sveins Ólafssonar frá 1923 um að strandgæzluskipið ætti að geta sinnt björg- unarmálum samhliða gæzlunni. Ekki gat ég haft gagn af nokkrum innlendum kunnáttumanni um tillögur varð- andi gerð hins nýja skips. Eitt vandamál varðandi skipsmíðina var, hvort skipið skyldi brenna kolum, hafa olíubrennslu eða dieselvél. Ég ræddi málið við foringja danska varðskipsins. Þeir ráðlögðu olíu- brennslu. Ég var staðráðinn í að hafna kolakyndingu. Mér þótti olíukynding nokkru betri, en þó vafasöm. Bezt leizt mér á, að skipið hefði dieselvél. Um þetta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.