Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 44

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 44
44 ÓFEIGUR stutt álit um þessa breytingu. I nefndinni áttu sæti Kristján Bergsson, formaður Fiskifélags íslands, Pálmi Loftsson og Þorsteinn Þorsteinsson í Þórshamri. Komst nefndin einróma að þeirri niðurstöðu, að landið hefði ekki efni á að halda upp landhelgisgæzlu með stór- skipum, heidur ætti að nota að mestu leyti vopnaða báta við gæzluna, m. a. vegna þess, að erfiðara væri fyrir brotleg skip og báta að varast þá. Stórskipin gætu menn séð langar leiðir, og væri miklu auðveldara að halda uppi njósnum um ferðir þeirra heldur en varð- bátanna. Samkvæmt þessu lagði nefndin til, að ríkið hefði við gæzluna eitt stórt skip og 4—6 báta, eftir því sem fjárhagur ríkisins leyfði. Alþingi samþykkti þessa breytingu svo að segja mótstöðulaust. Hin óvirku varðskip, liggjandi inni á höfnum landsins 1932—34, höfðu vakið óbeit ails almennings á skipulagi, sem var í einu ofviða þjóðinni um kostnað, en svo að segja gagnslaust. „Óðinn“ var seldur úr landi til Svíþjóðar. íslendingum var ekki sársaukalaust að sjá myndarlegt varðskip hverfa úr flotanum til annars lands. En hjá því varð ekki komizt, eins og málum var nú háttað. Pálmi Loftsson lét nú smíða hér á landi varðbát, sem var nefndur ,,Óðinn“ og hefur verið mikið happaskip. „Þór“ var eftir ^þetta lítið notaður til gæzlu, en þvi meira til hafrannsókna. Síðan var hann leigður ein- stökum mönnum til togveiða og loks Reykjavíkurbæ til að afla neyzlufiskjar handa borginni, sem fyrr er að vikið. Að lokum var „Þór“ seldur manni, sem stund- aði einkarekstur. Sannaðist því áþreifanlega tillaga mín að ekki átti að kaupa þriðja varðskipið. Pálmi Loftsson taldi landhelgisgæzlunni bezt borgið með því, að ríkið ætti eitt stórt skip, eins og „Ægi“, til örðugustu starfa við björgun skipa og manna á sjó. Með stórskipinu vildi hann hafa fjóra vopnaða báta og 1—2 til vara. Allur gæzluflotinn átti að sinna jöfn- um höndum björgunarmálum og landhelgisvörhum. Eft- ir að vélbáturinn „Óðinn“ var byggður, vildi Pálmi. Loftsson halda áfram bátabyggingunum, þar til flot- inn væri fullsmíðaður. En þá stóð á fjárveitingu frá ríkissjóði. Varð Skipaútgerðin þá að taka báta á leigu og gera ráðstafanir til, að full not yrðu af starfi þeirra. Meðan varðskipin voru þrjú, voru engu síður uppi kröfur frá ýmsum verstöðvum um staðbundna varð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.