Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 45
ÓFEIGUR
45
báta á ýmsum árstímum. Bar þá alloft við, að togar-
ar, einkum erlendir, óhlýðnuðust fyrirlagi varðbáta-
skipstjóranna, köstuðu í bátshafnirnar grjóti og kolum
eða beindu að þeim vatnsslöngum með sjóðandi vatni.
Pálmi Loftsson sá, að ekki mátti una þessu og bað
Magnús Guðmundsson um leyfi til að vopna varðbát-
ana. Hann tók málinu vel, en sagði, að vel þyrfti að
athuga hvert nýtt skref í gæzlumálunum. Varð ekkert
úr framkvæmdum, fyrr en eftir næstu stjómarskipti.
Skömmu eftir að Pálma Loftssyni var aftur fengið
umboð framkvæmdastjóra. við gæzumálin, ritaði hann
sendiherra Islands í Kaupmannahöfn og bað hann að
kaupa hjá flotamálastjórninni litlar fallbyssur á varð-
bátana. Sendiherrann leitaði hófanna hjá flotamála-
stjórninni um málið, en fékk aftur drýldið svar, sem
jafngilti neitun. Pálmi Loftsson ritaði flotamálastjórn-
inni aftur og kvaðst hafa leitað til danskra yfirvalda
um þessi vopnakaup fremur af kurteisi en nauðsyn.
Sökum fyrri þátttöku Dana í landhelgisvörnum við
ísland hefði þótt hlýða að leita þangað fyrst með byssu-
kaupin. Ef Danir vildu ekki selja þessi vopn, yrði leit-
að til annarra. Brá þá svo við, að flotamálaráðuneyt-
ið svaraði fljótt og vel og gerði föl þau vopn, sem um
var beðið. Pálmi Loftsson vopnaði 40 smálesta bát,
sem hét „Ingimundur gamli“. Varð hann fengsæll í
bezta lagi og tók í landhelgi f jölmarga brotlega tog-
ara. Þótti mönnum, sem stóðu að landhelgisveiðum,
sem þeir hefðu aldrei átt í höggi við hættulegri and-
stæðinga en vopnuðu varðbátana. Dugði nú hvorki grjót-
kast eða heitt vatn, því að fallbysskúlan var nútíma-
vopnið. _______
XXIII.
Talstöðvar og togbátar.
Um svipað leyti og Alþingi samþykkti að lokum
eftirlit má dulmáli togara, gerðust ýmsar tæknilegar
breytingar á útvegsmálum þjóðarinnar. Þegar deilt
var um dulmálsskeytin á Alþingi 1928—30, stóðu hlut-
hafar í togarafélögunum og forkólfar stórútgerðarinn-
ar svo að segja einir um forystu brotamálanna móti
eðlilegri löggjöf til að hindra ránskap í landhelginni.
En þeir sjómenn, sem bjuggu við bátaútgerð, og meg-