Ófeigur - 15.12.1950, Page 48

Ófeigur - 15.12.1950, Page 48
48 ÖFEIGUR yrði að hafa stór varðskip, glæsilega útbúin, og allri þeirra útgerð svo hagað, að erlendir menn veittu eftir- tekt stórhug og ,,reisn“ fslendinga. Andstæðingar varð- bátanna voru háværir og létu mikið til sín taka í blöð- um og á málþingum. En hinir mörgu sjómenn á smá- bátunum allt í kringum land vissu, hvað þeim hent- aði, og voru þakklátir Skipaútgerð ríkisins fyrir marg- háttaða fyrirgreiðslu og vernd landhelginnar. En þeir voru þögulir atorkumenn. Framlag þeirra til þjóðar- búsins var drýgra en yfirlætiskennt málskrúð þeirra, sem sögðust ætla að tryggja fiskistofn landsmanna með vísindalegum athugunum. XXVII. Mesta þrætueplið í strandferðamálunum. Eftir að Pálmi Loftsson hafði keypt „Súðina“ og fengið að launum ósanngjama dóma hjá Gísla Jónssyni forstjóra og Jóni Ólafssyni bankastjóra, gerðist lítið í strandferðamálunum nokkur næstu ár. ,,Esja“ og „Súð- in“ gengu stöðuglega vetur og sumar ár eftir ár milli flestra hafna á ströndinni og höfðu sæmilega undan flutningaþörfinni. Flóabátunum fjölgaði, og var Pálmi Loftsson ráðunautur ríkisstjórnarinnar, samgöngumála- nefnda og alls Alþingis um skipulag þessara fram- kvæmda strandferðanna. Eftir að vegakerfi landsins varð fullkomnara og flutningar milli héraða víða að sumarlagi meira með bílum en skipum, þótti Pálma Loftssyni rétt að nota „Esju“ til að afla landinu gjald- eyris með því að taka upp um mitt sumarið beinar ferðir milli Reykjavíkur og Glasgow. Urðu ferðir þess- ar furðu vinsælar í Skotlandi, þó að „Esja“ væri fyrir- ferðarlítil í enskri höfn við hlið viðhafnardreka stór- þjóðanna. En vegna gistihúsaleysis hér á landi varð Skipaútgerðin að láta ensku ferðamennina búa í „Esju“, meðan þeir dvöldust hér á landi. Hinsvegar var far- ið með gestina í bifreiðum um helztu staði á Suður- landi. Þóttu þessar íslandferðir með „Esju“ svo merki- legar, að nokkur hluti ensku farþeganna hélt saman eftir heimkomuna og rækti ferðaminningar sínar sem skemmtilegt ævintýri. Hélt Pálmi Loftsson áfram upp- teknum hætti með Glasgowferðirnar um mitt sumar- ið, þar til ófriðurinn hófst 1939. En þó að Skipaútgerð-

x

Ófeigur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.