Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 50

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 50
50 ÓFEIGUR stjórn Framsóknarflokksins. Stóðu fyrir því tveir menn utan flokksins, sem töldu sig kunnáttumenn um skipa- málefni. Það var Sigurður Jónasson og Eggert P. Briem. Vildu sumir ,sem þóttust hafa áhuga fyrir strandferða- málum, selja „Esju“, en kaupa ,,Gullfoss“ frá Eim- skipafélaginu og gera hann að strandferðaskipi og greiða þannig fyrir því, að félagið gæti fengið nýtt skip til Danmerkurferða. Studdi Hermann Jónasson þá stefnu, en með kaupum nýrrar „Esju“ mælti Skúli Guðmundsson, Sigurður Kristinsson og Eysteinn Jóns- son. Ég var þetta sumar á fyrirlestraferð hjá fslend- ingum í Ameríku. En á leiðinni vestur hafði ég, frá Glasgow, skrifað Pálma Loftssyni bréf til Kaupmanna- hafnar og hvatt hann til að láta einskis ófreistað að selja gömlu „Esju“ og fá byggt nýtt skip í Danmörku eða Svíþjóð. Nú var nafn mitt notað til að spilla fyrir skipakaupunum, þar til Pálmi Loftsson lagði bréf mitt fram sem sönnun fyrir atkvæði mínu. Féll þá niður sá söguburður. Málið stóð, svo tæpt, að litlar líkur eru til, að heppileg lausn hefði fengizt nema fyrir atbeina þáverandi atvinnumálaráðherra, Skúla Guðmundsson- ar. Þegar skipið kom, fullgert og glæsilegt að allri gerð, var Ólafur Thors orðinn ráðherra siglingamála. Hann lét ekki dátt um skipakaup þessi og lét ekki frá hálfu landsstjórnarinnar fagna hinu nýja skipi, er það kom fyrst til hafnar í Reykjavík. En þó að til væru í Reykjavík þeir menn, sem tóku nýju „Esju“ fálega, var öðru máli að gegna um alla almenning í landinu. Fundu þeir, sem ferðuðust með skipinu, að betri farkostur hafði þeim aldrei staðið til boða við strendur Islands. „Esja“ var vélskip, annað í röðinni í íslenzka flotanum, hafði tvær skrúfur og var miklu hraðskreiðari en öll hin fyrri skip, er íslendingar höfðu eignazt. Farþegarúm var mikið og gott, kælirúm vegna flutninga og vel séð fyrir húsnæði skipverja. Reynd- ist heppilegt að hafa tvær skrúfur, því að nokkru síð- ar bilaði stýri skipsins úti á rúmsjó, en þá tókst Ás- geiri Sigurðssyni skipstjóra að afstýra hættunni með því að beita haglega og með ákveðnum hætti báðum skrúfunum. Nú bar svo við, í fyrsta sinn í sögu strand- ferðanna, að ekki var tekjuhalli- á slíku skipi. Bar þar margt til í sambandi við gömlu „Esju“. Olían var ódýrari en kolin og nýja skipið miklu hraðskreiðara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.