Ófeigur - 15.12.1950, Page 52

Ófeigur - 15.12.1950, Page 52
52 ÖFEIGUR langvarandi athafnaleysi ríkisvaldsins, lét Pálmi Lofts- son engin tækifæri ónotuð til að minna þing og stjórn á skyldu sína í þessu efni. Finnur Jónsson, þingmað- ur Isfirðinga, var dómsmálaráðherra, þegar styrjöld- inni lauk. Vildi hann bæta úr vanrækslusyndum fyrir- rennara sinna og bað Pálma Loftsson að kynna sér erlendis, hvort skip eða bátar, hentugir til landhelgis- gæzluu, væru fáanlegir til kaups. Forstjóri Skipaút- gerðarinar gaf skýr svör um málið. Hægt mundi að fá í Englandi hraðbáta, sem gætu verið mjög áhrifamiklir við gæzlu hér á landi með því að vera staðbundnir í tilteknum landshlutum, eins og þörf fólksins krefði. Enska flotamáalstjórnin tók þessu hið bezta. Var hún velviljuð íslendingum eftir fjölþætta samvinnu í stríð- inu, ekki sízt við Pálma Loftsson og samverkamenn hans á sjó og landi. Að lokinni rannsóknarfór í Eng- landi lagði Pálmi Loftsson til við ríkisstjórnina að kaupa þrjá enska hraðbáta. Hver þeirra var 148 smá- lestir að stærð, nákvæmlega eins og bátur Vestfirð- inga, María Júlía. Þetta voru hinir mestu kjörgripir, svo að jafn vönduð skip höfðu aldrei fyrr verið í eigu íslenzkra manna. Grindin var úr samskonar stáli og notað er í flugvélar og kafbáta. Byrðingurinn var úr tvöföldu mahogny með þykku, sútuðu leðri á milli laga. Öll lögin þrjú voru seymd saman, svo að þau þoldu mót- stöðu hafs og hríða jafnvel og stál, en ólíkt léttari. Þrjár aflvélar og þrjár skrúfur voru í hverjum bát. Mátti nota þær allar í einu eða aðeins eina eða tvær í senn. Til að gera bátana sem léttfærasta, var mikið af efni gangvélanna úr alminíum. Allur umbúnaður fyrir skipshafnir var hinn vandaðasti. Legubekkir fóðr- aðir með vandaðasta skinni til hvíldar hásetum og ann- ar útbúnaður eftir því. Bátar þessir höfðu á sfríðsár- unum verið notaðir til hættulegra ferða til að flytja léttar, en dýrmætar vörur milli Gautaborgar og Eng- lands. Voru það hinar mestu hættuferðir. Allir bát- amri höfðu þá verið með mörgum byssum á þiljum uppi. Á ferðum þessum var skipshöfnin 30—40 manns. Var það valið lið, enda ekkert til sparað um smíði bát- anna og útbúnað, hvorki að efni né vinnubrögðum. Þeir voru meðal þess bezta og fullkomnasta, sem skipa- fræðingar mestu siglingaþjóðar heimsins höfðu fram- leitt til að berast flughratt yfir sjóinn. Bátarnir gátu

x

Ófeigur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.